Sắp có siêu xe điện đến từ Trung Quốc?

Admin
(Autovina) - Theo trang tin Autocar, nhiều khả năng vào cuối tháng này, công ty ô tô hàng đầu Trung Quốc là BAIC sẽ ra mắt chiếc siêu xe điện đầu tiên của mình

>> BAIC: “cơn gió lạ” trong Triển lãm VIMS 2015 sắp tới

Làn sóng những mẫu xe điện ngày càng dâng cao trong ngành công nghiệp xe hơi thế giới và các hãng xe Trung Quốc cũng không muốn mình đứng ngoài cuộc. Mới đây, trong một cuộc trao đổi với chuyên trang ô tô Autocar, tập đoàn ô tô hàng đầu Trung Quốc là BAIC sẽ cho ra mắt mẫu siêu xe điện vào cuối tháng này.

hình ảnh siêu xe điện của BAIC

Nhiều khả năng chiếc siêu xe điện của BAIC sẽ góp mặt tại triển lãm quê nhà là Beijing Auto Show vào khoảng cuối tháng. Như vậy với thông tin này, hãng xe của Trung Quốc sẽ tiếp tục gia nhập cuộc đua siêu xe điện với các tên tuổi khác như Faraday Future, Rimac hay Koenigsegg.

Mẫu xe của BAIC được hé lộ sẽ có kích thước gần tương tự một chiếc Ferrari 488 GTB còn thông tin cụ thể hơn về hệ thống truyền lực vẫn được giấu kín. Tuy nhiên dự kiến siêu xe điện đầu tiên của BAIC với sự kết hợp giữa động cơ điện và pin đạt khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 3 giây trước khi chạm ngưỡng tốc độ tối đa hơn 257 km/h, và có khả năng di chuyển quãng đường 300 km chỉ trong một lần sạc đầy.

hình ảnh sau siêu xe điện của BAIC

Các hãng xe Trung Quốc từ trước tới nay vẫn luôn gây chú ý bởi các mẫu xe có phần "hao hao" giống những mẫu xe tên tuổi khác trên thế giới. Vì vậy qua hình ảnh ít ỏi về chiếc siêu xe điện của BAIC, một lần nữa điều kể trên lại được lặp lại. Nhìn qua có thể thấy siêu xe nhà BAIC có màu sắc hay nét thiết kế mang ảnh hưởng "nặng" từ chiếc BMW i8 ở mặt trước, một chút McLaren ở phía sau, kiểu thiết kế cánh cửa của siêu bò Lamborghini.

Để có một đánh giá chi tiết cụ thể hơn, có lẽ sẽ phải chờ tới triển lãm ô tô Bắc Kinh vào cuối tháng này, khi hãng BAIC mang mẫu xe này tới tham dự.