Sắp có chợ trời môtô đầu tiên ở Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Với tên gọi "Silk Road Flea Market", chợ trời môtô này sẽ là một hoạt động thuộc lễ hội Vietnam Motorbike Festival 2014 sắp diễn ra tại TP.HCM trong tháng 7 tới đây.

Mô hình chợ trời mô tô rất phổ biến ở các nước phương Tây (ảnh minh họa)

Silk Road Flea Market là “chợ trời” mô tô đầu tiên ở Việt Nam được tổ chức theo dạng mô hình dạng chợ ngoài trời với diện tích khoảng trên 4.200m2 nhằm mục đích để giới biker tham gia bày bán, trao đổi các loại xe cộ, phụ tùng – phụ kiện...

Đây là “phiên chợ” chứa đựng nhiều cái lạ mà không một nơi mua sắm nào ở Sài Gòn có được. Theo đó, phiên chợ chỉ được mở duy nhất vào lúc 8h30 sáng ngày chủ nhật (27/7/2014) để khách tham gia có thể trao đổi, tìm mua các vật dụng có liên quan đến lĩnh vực mô tô – xe máy...

Với những ai đang muốn sưu tầm các món đồ cũ từ bộ tay thắng cho đến mâm xe, đèn pha... của những dòng xe cổ đã từng tồn tại trong một giai đoạn lịch sử nhất định thì chỉ cần ghé bước đến khu vực antique shop (gian hàng đồ cổ) sẽ có cơ hội tìm mua được những món hàng ưng ý. Dự kiến, một khu chợ “ve chai nghìn đô” sẽ được hình thành trong khuôn khổ phiên chợ tốc độ này.

Không chỉ bó hẹp trong việc trao đổi – bán buôn các loại phụ tùng – phụ kiện, Silk Road Flea Market còn có khu vực trao đổi các dòng xe phân khối lớn. Nếu ai đó muốn chuyển nhượng những “vợ hai” thuộc dạng big bike (xe phân khối lớn) hay đến các dòng moped (xe số) với những người có cùng đam mê thì chỉ cần đăng kí với BTC sẽ được bày biện trong một không gian đậm chất nghệ thuật, tất nhiên là hoàn toàn miễn phí.



“Hơn 300 vị trí gian hàng được tổ chức rất chuyên nghiệp sẽ là không gian rất thụ vị để các biker trao đổi, mua bán với nhau. Chúng tôi tự tin giới biker sẽ tìm thấy những món hàng rất “độc” và đa dạng ở khu chợ trời này”, một đại diện của BTC chợ phiên Silk Road Flea Market cho biết.

Silk Road Flea Market được xem là một chợ phiên tốc độ rực rỡ sắc màu mà bất cứ ai tham gia cũng đều bị cuốn hút. Tại khu chợ, bạn có thể tìm thấy những món phụ kiện độc đáo làm hoàn toàn bằng thủ công để trang trí cho những chiếc bobber “nổi loạn, hay cafe racer đầy chất nghệ sĩ...

Tuy nhiên, không chỉ đơn thuần là một không gian thuần chất bán buôn, Silk Road Flea Market còn là một không gian đầy chất thơ khi mà khách tham gia được thỏa sức chiêm ngưỡng những cổ vật "ve chai" đầy chất chơi mà giới biker cả nước tham gia trưng bày.



Một cuộc trình diễn nghệ thuật đường phố đầy màu sắc với những vũ điệu flamenco đầy “nóng bỏng” sẽ được giới thiệu trong khu vực khuôn viên chợ. Chương trình bike wash (rửa xe cùng người đẹp) vốn thường thấy ở các bikefest, bike week nổi tiếng trên thế giới sẽ được diễn ra tại không gian mở của khu chợ.

Với mục đích gây quỹ ủng hộ cho trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa, hoạt động đấu giá xe và các phụ tùng – phụ kiện sẽ được tổ chức trong khuôn viên của chợ trời này. Khách tham gia sẽ có cơ hội sở hữu những món đồ “độc” lạ mắt, độc đáo của một số ngôi sao trong giới showbiz, biker nổi tiếng... quyên tặng.

Ngoài việc có thể chọn mua được những món đồ “độc” có giá hời, khách tham gia phiên chợ có thể tìm kiếm những món hàng “ve chai” như các dòng xe giá trị lịch sử cao được đem đấu giá.

Khu vực tổ chức phiên chợ được bố trí đầy đủ các khu vực ăn uống với các món ăn Âu - Á từ bình dân đến sang trọng, những quán cà phê ngoài trời... sẽ đem đến những giây phút thư giãn quý giá cho các biker sau những ngày lao động vất vả.

TA

kynam