Sang và chảnh như Porsche Boxster 2015

Admin
(Autovina) - Phong cách phóng khoáng kiểu dân chơi là điều khiến Boxster tách biệt khỏi các dòng xe khác chung họ nhà Porsche, đồng thời làm nên nét quyến rũ riêng cho mẫu roadster 2 cửa này.

(Autovina) - Phong cách phóng khoáng kiểu dân chơi là điều khiến Boxster tách biệt khỏi các dòng xe khác chung họ nhà Porsche, đồng thời làm nên nét quyến rũ riêng cho mẫu roadster 2 cửa này.

ảnh minh họa

Trong số các dòng sản phẩm Porsche đang sản xuất ở thời điểm hiện tại, Boxster chính là mẫu xe có tuổi đời cao thứ nhì, chỉ xếp sau "tượng đài" 911. Kể từ khi ra đời vào năm 1996, đến nay Boxster đã trải qua 3 thế hệ (986, 987 và 981), liên tục được cải tiến hợp lý và có một lượng tín đồ riêng rất đông đảo. Việc từng nắm ngôi vị "dòng xe bán chạy nhất của Porsche" cho đến hết năm 2003 (lúc Cayenne ra mắt), đồng thời đóng vai trò nền tảng để sản sinh thêm dòng Cayman, đủ nói lên tầm ảnh hưởng mà Boxster mang lại.

Thiết kế động cơ đặt giữa - dẫn động cầu sau giúp Boxster khác biệt hẳn so với 911, dù cả 2 đều là xe thể thao 2 cửa và đều sở hữu nhiều đường nét có phần tương tự nhau (một hệ quả của việc duy trì tính nhất quán trong DNA Porsche). Vì lẽ đó, Boxster có thể tự tin hướng đến nhiều đối tượng khách hàng hơn, thay vì chỉ gói gọn đáp ứng nhu cầu của những tay nài cứng cựa, đam mê cảm giác lái đặc trưng của 911 đến mức cực đoan.

981, thế hệ Boxster mới nhất, được trình làng tại triển lãm Geneva Auto Show 2012 với những cải tiến mang tính đột phá so với đời tiền nhiệm. Khung xe áp dụng công nghệ mới vững chắc hơn 40%, trục cơ sở dài hơn đến 60mm và trọng lượng giảm đi 35kg, tất cả kết hợp lại để gia tăng hiệu quả khí động học cho chiếc xe vốn dĩ đã khá hoàn thiện.

ảnh minh họa

ảnh minh họa ảnh minh họa

Tại Việt Nam, nhà nhập khẩu và phân phối chính thức Prestige Sports Cars đưa Boxster 2015 về thị trường trong nước với nhiều lựa chọn, khởi điểm từ phiên bản tiêu chuẩn 3,09 tỷ đồng (đã gồm VAT) cho đến các bản cao cấp hơn như Boxster S, GTS, Black Edition hay Spyder... Bên cạnh đó, luôn luôn có một danh sách dài các tùy chọn để khách hàng thoải mái cá nhân hóa chiếc xe cho phù hợp nhất với sở thích của mình.

Dưới đây là một chiếc Boxster 2015 bản tiêu chuẩn đã được lắp thêm nhiều trang bị tiên tiến, có giá bán cuối cùng lên tới 4,1 tỷ đồng.

ảnh minh họa

Màu sơn ngoại thất "vàng Racing" là một trong những nét đặc trưng của Boxster thế hệ mới, giúp xe luôn nổi bật mỗi khi xuất hiện trên phố. Nếu muốn màu khác, khách hàng cần chi thêm khá nhiều tiền.

ảnh minh họa

Boxster 2015 có đèn pha halogen dạng ống tích hợp đèn báo rẽ ở dạng tiêu chuẩn, nâng cấp được thành đèn Bi-xenon chiếu theo góc rẽ PDLS (83,4 triệu đồng), vô cùng hữu ích khi vận hành lúc trời tối.

ảnh minh họa

Thay vì mâm tiêu chuẩn 18 inch, chiếc xe trong bài viết này được lắp thêm bộ mâm 20 inch "kiểu Carrera S" (212,8 triệu đồng), mạnh mẽ và năng động hơn. Phần nắp chụp la-zăng có logo Porsche cũng là tùy chọn (4 triệu đồng).

ảnh minh họa

Bộ ống xả thể thao với đầu xả tròn kép vốn là tiêu chuẩn ở bản Boxster S (91,8 triệu đồng), mang lại âm thanh trầm hùng đầy phấn khích cho những cú nhồi ga tăng tốc.

ảnh minh họa

Nội thất của Boxster 2015 sang trọng với các chất liệu cao cấp, ghế thể thao bọc da Alcantara đem đến sự dễ chịu cho người ngồi. Ở táp-lô xe có thêm tuỳ chọn mặt đồng hồ Chrono màu vàng (19,91 triệu) và mặt cụm đồng hồ điều khiển màu vàng (26 triệu) đồng nhất với màu sơn ngoại thất. Hệ thống âm thanh vòm Bose và kết nối Bluetooth với điện thoại (98,1 triệu đồng).

ảnh minh họa

Ở dạng tiêu chuẩn, Boxster sở hữu hộp số sàn 6 cấp, còn tùy chọn là hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK (151,2 triệu đồng). Nút "Sport Plus" hiện diện trên xe nhờ gói kích hoạt Sport Chrono Package (108,3 triệu đồng), cùng với một số tinh chỉnh diễn ra trong thời gian thực để xe vận hành đầm chắc, bám đường hơn. Tuỳ chọn trợ lực lái biến thiên theo tốc độ (14 triệu đồng).

ảnh minh họa

Mui xếp mềm trên Boxster 2015 làm từ chất liệu và cấu trúc tối ưu giúp giảm độ ồn, thao tác đóng/mở chỉ mất 9 giây thông qua nút bấm nằm sau bệ cần số trung tâm, có thể thực hiện khi xe vẫn đang chạy ở vận tốc lên đến 50km/h.

ảnh minh họa

Bản Boxster này được trang bị động cơ boxer 6 xi-lanh của dung tích 2.7L, đạt công suất 265 mã lực tại 6.700rpm và mô-men xoắn cực đại 280Nm tại 4.500-6.500rpm, cho phép xe tăng tốc 0-100km/h trong 5,5 giây, vận tốc tối đa lên đến 264km/h.

ảnh minh họa

Các công nghệ như hệ thống kiểm soát ổn định của Porsche (PSM), hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, hệ thống quản lý nhiệt, hệ thống thu hồi năng lượng, chức năng khởi động/tắt máy tự động, chống bó cứng phanh ABS... hiện diện đầy đủ.


Tại Việt Nam, những mẫu xe 2 cửa phóng khoáng như Boxster không nhiều, chỉ gói gọn trong một vài sản phẩm từ các thương hiệu đồng hương hoặc của Nhật Bản. Tuy nhiên, với thiết kế đặc trưng, bản sắc lâu đời và cảm giác lái không thể bị nhầm lẫn, Boxster đủ mang lại niềm vinh dự cho bất cứ ai sở hữu.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa