Sang Bangkok, nên đi gì?

Igorpok
Taxi màu mè, tuk tuk sặc sỡ... rất nhiều lựa chọn cho bạn khi đến thăm đất nước Chùa Vàng Thái Lan. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với chiếc tuck tuk...

Ngay khi xuống sân bay Suvarnabhumi tại Bangkok, chắc chắn bạn sẽ rất ngạc nhiên trước rừng taxi đầy màu sắc. Tại Thái Lan có rất nhiều hãng taxi khác nhau. Mỗi hãng lại sở hữu một màu sơn xe riêng  Vàng, cam, hồng và tím là những màu sắc phổ biến nhất.

Nếu bạn đi theo nhóm, taxi là phương tiện tốt nhất. Bởi lẽ, taxi tại Thái Lan chạy khá nghiêm túc, ít có chuyện gian lận cước và được quản lý rất chặt chẽ. Giá cước cũng khá mềm, đi từ sân bay tới khu Khaosan (có chiều dài hơn 40 km và qua 2 trạm thu phí) vào khoảng hơn 400 bath (tương đương với 250 nghìn đồng). Dù biết bạn là người nước ngoài nhưng rất ít khi taxi “chơi bài” đi lòng vòng để tăng cước.
 
Để tối ưu hóa chi tiêu, trước khi gọi taxi, bạn nên nghiên cứu thật kỹ bản đồ và lên lịch trình chi tiết. Chỉ cần chỉ vào bản đồ hoặc đọc điểm cần đến là đã có thể yên tâm ngồi lên xe.
 

 Mỗi hãng taxi có một màu và các lái xe thường gắn đồ chơi, body kit để làm đẹp xe vì các đồ chơi xe ở Thái Lan khá rẻ và dễ mua.

Giống như taxi, túc túc tại Bangkok cũng rất sặc sỡ. Tuy nhiên, loại phương tiện bình dân này không có quy định cụ thể về màu sắc, thiết kế mà chủ xe có thể trang trí theo ý thích của mình.

Xe túc túc thường được vẽ văn hoa, gắn đồ trang trí bắt mắt và rất ồn. Tiếng động cơ đặc trưng ầm ĩ, lái xe đi khá ẩu, lượn lách liên tục. Nếu ngồi không vững, bạn và hành lý hoàn toàn có thể bay khỏi xe. Bên cạnh đó, khi dùng loại phương tiện này, bạn dễ bị gặp “máy chém”.

 

 Tuk tuk - loại xe đặc trưng tại Thái Lan

Mức giá chào khách du lịch của các lái xe túc túc thường cao gấp 2-3 lần mức giá dành cho dân địa phương và nếu bạn không mặc cả trước chi phí, bạn sẽ được đi lòng vòng rất xa… để ngắm cảnh.

Do đó, nếu bạn biết đường, có khả năng mặc cả và thích cảm giác phiêu lưu thì bạn nên chọn túc túc còn không thì nên tránh loại xe này. Do không biết đường nên chúng tôi từng được chào giá 50 bath (hơn 30 nghìn đồng) cho quãng đường dài… 100m.

 

Xe tải ở Bangkok cũng đầy hoa văn màu mè.

 

Tuy nhiên, với nhiều người, túc túc là lựa chọn thú vị bởi những cảm giác mà loại xe này đem lại. Với những người lần đầu đến Thái Lan và nếu biết cách mặc cả, chi phí đi loại xe này lại rất rẻ. 

Bùi Yến