Sản xuất hàng loạt BMW X5 chống đạn

Admin
Được nâng cấp từ model X5 Security, phiên bản chống đạn mới X5 Security Plus của hãng BMW còn có thể đối phó được với loại súng AK 47. Đây sẽ là model BMW chống đạn đầu tiên được sản xuất hàng loạt.

Không có những trang bị tối tân như dòng xe BMW 7-series bọc thép dành cho các nguyên thủ quốc gia nhưng BMW X5 Security vẫn đủ sức chống lại các loại đạn từ vũ khí hạng nhẹ như loại đạn Magnum 44, Mgnum 357 hay Luger 9mm và những vụ nổ nhẹ.

 

Phiên bản Plus là một bước phát triển mới của BMW X5 Security nhằm bảo vệ người lái khỏi đạn từ loại súng AK 47 nổi tiếng có tốc độ bắn nhanh và mức sát thương cao.

 

Model bọc thép X5 Security của BMW

 

Điều thú vị nhất ở BMW X5 Security Plus chính là thông tin sẽ được xuất xưởng hàng loạt chứ không giới hạn cho một nhóm khách hàng chọn lọc. Như vậy mẫu xe chống đạn này sẽ trở thành “kình địch” của những vụ tấn công sử dụng súng, những vụ cướp bóc, bắt cóc… trên toàn cầu.

 

Dự kiến sản xuất hàng loạt, BMW X5 Security Plus vẫn chưa công bố giá cụ thể

 

So với phiên bản tiêu chuẩn X5 Security, model Plus trang bị loại kính chống đạn dày hơn, vỏ thép nặng hơn và có độ cứng cao hơn bao bọc thân xe. Đặc biệt model mới được hàn kín các mối nối như khe giữa cửa xe với khung xe, mép xe với cột xe nhằm ngăn chặn luồng tấn công vào các kẽ hở của xe.

 

BMW X5 Security Plus được thiết kế kín tối đa

 

BMW X5 Security Plus được lắp một số thiết bị đặc biệt như hệ thống liên lạc thuận tiện cho người lái trao đổi thông tin với phía bên ngoài xe, tín hiệu âm thành và chuông báo động, camera phía trước và sau, hệ thống treo và phanh tính năng vận hành cao, lốp xe nếu bị bắn thủng trong tình trạng khẩn cấp vẫn có thể chạy an toàn quãng đường 150 km với tốc độ 80 km/h.

 

Phiên bản chống đạn thương mại đầu tiên của BMW này sử dụng công suất 4,8L V8 công suất 355 mã lực, mômen xoắn cực đại 475 Nm. Mẫu xe tăng tốc từ 0-100 km/h mất 8,2 giây và tốc độ tối đa là 180 km/h. 

 

Hình ảnh BMW X5 Security Plus:

 

autovina