Russ Swift – Người sinh ra để cầm vô lăng

Admin
Bắt đầu tập làm quen với xe từ năm 3 tuổi, Russ Swift đã sớm thể hiện bản năng tốc độ và mạo hiểm của mình trên những chiếc xe 4 bánh.

Sinh ngày 24/3/1951,Russ Swift hiện đang giữ kỷ lục Guiness thế giới chưa ai đánh bại được cho màn trình diễn “đỗ xe song song”, và đã hai lần vô địch trong giải thử xe của nước anh năm 1982 và 1983. Vào năm 2004, ông lại đạt thêm kỷ lục Guiness thế giới cho thành tích drif xe theo vòng tròn 10 lần (theo kiểu bánh doughnuts) chỉ trong vòng 16.07 giây – tương đương 1.6 giây cho mỗi vòng drift.

 

Russ Swift biểu diễn tại Saigon Autotech

 

Tuy nhiên, Russ không bắt đầu sự nghiệp của mình bằng vai trò là một người biểu diễn xe. Chỉ từ năm 1985, khi ông nhận ra nhu cầu thị hiếu trong việc giải trí qua những màn biểu diễn xe ngày càng tăng lên, ông quyết định tham gia vào cuộc đua thể thao xe máy quốc tế bằng màn biểu diễn xe hơi. Vào năm 1987, Russ được yêu cầu tham gia vào một số buổi biểu diễn trên TV, mà sau này được biểu diễn tại Liên Hoan Phim Cannes, và được bình chọn là chương trình biểu diễn ấn tượng nhất trên kênh thương mại tại Mỹ.

 

Từ lúc đó, Russ đã được mệnh danh là tay lái chính xác nhất thế giới với vô số màn biểu diễn trên các kênh TV thương mại, và những buổi ra mắt xe mới. Công việc của anh đã đưa anh đi khắp thế giới, từ Indonesia đến Đài Loan, hàn Quốc, Ai Cập, và Hà Lan. Cùng lúc, Russ đã được mời đến biểu diễn tại Triển Lãm xe tại Scottish, Ulster, Anh, Philipines, và New York.

 

Russ Swift trả lời phỏng vấn báo chí tại Việt Nam

 

Ngoài công việc biểu diễn xe, Russ cũng còn đảm nhận vai trò là người cố vấn cho lực lượng cảnh sát, quân đội, hoàng gia, và những tài xế bộ ngoại giao. Ông còn là người đảm nhận nhiều dự án trong việc tuyên truyền hoạt động lái xe an toàn.

 Đam mê đầu tiên và cũng là sâu sắc nhất của Russ là xe hơi và xe máy cổ. Hiện tại ông đang cư trú tại Darlington, Anh quốc và có hai con – Jayne 27 tuổi, và Paul 29 tuối - những người nối nghiệp cha trong sự nghiệp “mài mòn bánh xe” và đã vô địch trong cuộc thi thử xe hơi Anh Quốc vào năm 2004, 2005, 2006 và 2007.

 

Cường Vũ

 

chicuong