Rolls-Royce Phantom V 59 tuổi "trẻ hóa" thành xe điện

Admin
Chi phí để biến chiếc Rolls-Royce Phantom V đời 1961 này thành xe chạy điện lên đến 500.000 Bảng (khoảng 15,1 tỷ đồng).
Rolls-Royce đã từng xác nhận sẽ trở thành thương hiệu chỉ sản xuất ô tô chạy điện trong tương lai. Tuy nhiên, Rolls-Royce cũng khẳng định sẽ tung ra mẫu xe điện đầu tiên "khi đến thời điểm thích hợp". Với những người muốn sở hữu xe Rolls-Royce chạy điện, công ty có tên Lunaz đến từ Anh quốc sẽ giúp họ hoàn thành ước mơ của mình.
 
Mới đây, công ty Lunaz đã bắt tay vào sản xuất những chiếc Rolls-Royce chạy điện đầu tiên. Đặc biệt hơn, những chiếc xe chạy điện của công ty Lunaz không ra đời dựa trên Rolls-Royce đời mới. Thay vào đó, công ty Lunaz đã biến 2 mẫu xe Rolls-Royce cổ là Phantom V và Silver Cloud thành ô tô chạy điện.
Chiếc Rolls-Royce Phantom V chạy điện của công ty Lunaz
 
Chiếc xe Rolls-Royce chạy điện đầu tiên do công ty Lunaz sản xuất là Phantom V đời 1961. Khi bắt tay vào dự án, công ty Lunaz đã tháo tung chiếc xế cổ 59 tuổi này đến mức chỉ còn trơ khung. Sau đó, công ty Lunaz phục chế toàn bộ phần thân vỏ bên ngoài của chiếc xe. Theo công ty Lunaz, mọi chi tiết trên chiếc Rolls-Royce Phantom V đời 1961 đều được chú trọng, từ màu sơn cho đến những đường chỉ khâu nội thất.
 
Chiếc Rolls-Royce Phantom V đời 1961 được tháo tung ra rồi phục chế
 
Tuy nhiên, điểm nhấn của chiếc xe này phải là hệ truyền động. Trong quá khứ, Rolls-Royce Phantom V đời 1961 sử dụng động cơ xăng V8, dung tích 6,25 lít, sản sinh công suất tối đa 183 mã lực. Tuy nhiên, dưới tay công ty thiết kế xe cổ Lunaz, chiếc xế cổ nặng 2,5 tấn này sở hữu mô-tơ điện mạnh 375 mã lực và 699 Nm. Ngoài ra, mô-tơ điện này còn kết hợp với cụm pin 120 kWh, giúp Rolls-Royce Phantom V chạy điện có thể hoàn thành quãng đường 480 km.
 
Chiếc Rolls-Royce Phantom V sở hữu mô-tơ điện mạnh 375 mã lực
 
Chưa hết, công ty Lunaz còn bổ sung những công nghệ thời hiện đại cho chiếc xế cổ này. Theo đó, xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí tích hợp hệ thống định vị vệ tinh, điều hòa tự động với chế độ cài đặt cho từng hành khách, màn hình dành cho hành khách ngồi trên hàng ghế sau, hệ thống âm thanh trước/sau tách riêng và cả tủ lạnh mini.
 
Nội thất bên trong chiếc xe cổ này có nhiều trang bị hiện đại
 
Đồng hồ đậm chất cổ điển của chiếc Rolls-Royce Phantom V
 
Chiếc Rolls-Royce Phantom V chạy điện của công ty Lunaz sở hữu nội thất 8 chỗ với ghế dài ở hàng đầu tiên, đủ chỗ cho 3 người. Đằng sau cũng là ghế dài 3 chỗ và cuối cùng là 2 ghế nhỏ.
 
Ghế sau đủ chỗ cho 3 người ngồi của chiếc xế cổ
Ghế nhỏ phía sau
 
Lunaz trên thực tế không phải là công ty đầu tiên trên thế giới biến xe Rolls-Royce thành ô tô chạy điện. Tuy nhiên, Lunaz là công ty đầu tiên bán xe Rolls-Royce chạy điện ra thị trường. Bản thân Lunaz cũng là công ty có nhiều kinh nghiệm trong việc biến xe cổ thành ô tô chạy điện. Trước đây, Lunaz đã từng cho ra đời phiên bản chạy điện của chiếc Jaguar XK120 đời 1953 và Rolls-Royce Cloud đời 1956.
 
Ngoài Phantom V, công ty Lunaz còn lên kế hoạch tung ra phiên bản chạy điện của dòng xe cổ Rolls-Royce Silver Cloud với đủ kiểu dáng thân xe, từ limousine 4 cửa, coupe 2 cửa đến mui trần drop head coupe.
 
Đáng tiếc là Lunaz chỉ lên kế hoạch chế tạo đúng 30 chiếc Rolls-Royce chạy điện. Những chiếc xe này đương nhiên cũng không hề rẻ. Nếu muốn biến Rolls-Royce Silver Cloud thành xe chạy điện, khách hàng phải chi số tiền ít nhất 350.000 Bảng (khoảng 10,6 tỷ đồng) cho công ty Lunaz. Chi phí tương ứng cho việc biến Rolls-Royce Phantom thành xe điện là 500.000 Bảng (15,1 tỷ đồng).
 
Chi phí biến Rolls-Royce Phantom thành xe điện khá cao
lanquyen