Rolls-Royce chính thức sử dụng cái tên Cullinan cho mẫu SUV hạng sang sắp trình làng

(Autovina) - Rolls-Royce vừa công bố sau tất cả, mẫu SUV hạng sang sắp ra mắt của hãng sẽ vẫn giữ lại cái tên gọi Cullinan.

Bấy lâu, công chúng đã được nghe về việc Rolls-Royce đang nỗ lực hoàn thiện mẫu crossover mới của hãng với tên gọi Project Cullinan. Cách đây hai tháng, đã có những báo cáo cho thấy, tác phẩm hoàn thiện của thương hiệu xe sang Anh quốc có lẽ sẽ có một tên gọi khác khi chính thức đi vào sản xuất.

Giờ đây, nhà sản xuất xứ sở sương mù đã lên tiếng xác nhận, mẫu SUV sắp trình làng cuối cùng sẽ vẫn được gọi tên là Cullinan.

Đây là tên gọi được “vay mượn” từ một loại kim cương – với kích thước lớn nhất từ trước tới nay – được khai quật tại Nam Phi vào năm 1905 (một năm trước khi hãng xe Rolls-Royce được thành lập).

Torsten Müller-Ötvös, giám đốc điều hành của Rolls-Royce cho biết: “Cái tên Cullinan đã rõ như ban ngày kể từ khi chúng tôi hé lộ cái tên này với công chúng cách đây vài năm. Đây là cái tên phù hợp nhất cho sản phẩm đặc biệt của chúng tôi. Cullinan là chiếc motor car hướng tới mục đích sử dụng rõ ràng, chất lượng và độ chính xác tuyệt đối và là sự hiện diện cho thấy sự sang trọng đích thực là gì”.

Ngoài ra, nhà sản xuất Anh quốc đã hướng tới việc sử dụng thuật ngữ “crossover” hoặc “SUV” một cách rõ ràng để ám chỉ chiếc xe đang được phát triển và có khuynh hướng gọi nó là “chiếc xe gầm cao”. Bất luận thế nào, người ta vẫn mong chờ đây sẽ là một mẫu xe dẫn động AWD và sở hữu cấu trúc khung thân kiểu wagon để cạnh tranh với siêu xe Bentley Bentayga trên thị trường crossover hạng sang đang phát triển siêu tốc.

Tiếp nối sự ra mắt của Phantom mới, Cullinan cũng sẽ trở thành chiếc xe thứ hai được phát triển dựa trên cấu trúc khung thân bằng nhôm mới của Rolls-Royce. “Hậu duệ” của những siêu xe đình đám hiện nay như Ghost, Wraith và Dawn được mong chờ sẽ sở hữu nền tảng tương tự.

Song song với thông báo trên, Rolls-Royce cũng công bố một loạt hình ảnh mới của phiên bản nguyên mẫu đang thử nghiệm. Song chiếc xe “ngụy trang” trong những hình ảnh dưới đây dường như vẫn che giấu quá nhiều so với những gì công chúng được chiêm ngưỡng trước đây.