Rò rỉ bản vẽ thiết kế Toyota Land Cruiser hoàn toàn mới

Admin
Hiện tại, những hình ảnh được cho là bản thiết kế chính thức của mẫu xe này đã xuất hiện.

Cách đây không lâu ảnh dựng và một số tài liệu được cho là tùy chọn động cơ của Toyota Land Cruiser thế hệ mới đã rò rỉ trên Internet. Tuy nhiên, ảnh dựng chỉ dựa trên phỏng đoán. Hiện tại, những hình ảnh được cho là bản thiết kế chính thức của mẫu xe này đã xuất hiện.

Theo thông tin đăng tải trên Kurdistan Automotive Blog, không chỉ thông số mà cả hình ảnh thiết kế của Toyota Land Cruiser thế hệ mới cũng đã lộ diện.

Về ngoại hình, Toyota thiết kế lại Land Cruiser một cách thận trọng và mang tính 'tiến hóa' hơn là 'cách mạng'. So với mẫu xe hiện hành, phiên bản thế hệ tiếp theo có đèn pha mỏng hơn và lưới tản nhiệt rộng hơn.

Ngoài ra, có vẻ như trục cơ sở xe sẽ dài hơn do bán trước gần góc cua hơn. Nếu điều này là sự thật thì điều đó không chỉ cải thiện khả năng lái xe và xử lý mà còn cải thiện khả năng di chuyển trên nhiều địa hình.

Thiết kế 2 bên thân xe hầu như không có sự thay đổi so với bản hiện hành, cũng như các thế hệ trước đây. Nhiều người kỳ vọng mẫu xe mới sẽ có thiết kế rộng rãi hơn. Phía sau, đèn hậu có thay đổi đáng kể so với 2 thế hệ trước tuy nhiên cửa hậu vẫn tách rời đặc trưng.


Tùy chọn mâm xe Toyota Land Cruiser thế hệ mới

Ngoài ra, tài liệu còn rò rỉ 5 tùy chọn mâm xe. Điều này chứng minh mẫu xe thế hệ mới có thể sẽ có một số biến thể. Bộ mâm thép nhỏ nhất 17 inch sẽ dành cho phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản cao cấp hơn sẽ sử dụng mâm hợp kim 18-20 inch. Bên cạnh đó, mâm xe sẽ có 6 lỗ thay vì 5 lỗ như cũ.

Land Cruiser thế hệ tiếp theo sẽ vẫn giữ thiết kế một trục sau truyền thống trong khi hầu hết các đối thủ đều chuyển sang thiết kế hệ thống treo sau độc lập.

Thiết kế này không đem lại lợi thế khi xử lý trên đường nhưng cho phép xe vượt địa hình tốt hơn. Khả năng off-road đã trở thành một trong những đặc trưng của Land Cruiser trong nhiều thập kỷ qua.

Theo thông tin đã đưa trước đó, Toyota Land Cruiser mới rất có thể sẽ sở hữu 3 tùy chọn động cơ gồm: động cơ 1GR-FE 4,0 lít V6 xuất hiện trên Land Cruiser Prado, FJ Cruiser, 4Runner; thứ 2 là V35A-FTS - động cơ tăng áp kép 3,5 lít V6 được sử dụng trong Lexus LS500; cuối cùng là F33A-FTV, được cho là động cơ turbodiesel 3,3 lít V6 có thể thay thế cho động cơ turbodiesel V8 4,5 lít trên phiên bản hiện hành.

Với những thông tin mới liên tục xuất hiện, có thể Toyota sẽ hé lộ thông tin về mẫu xe mới trong năm nay. Như vậy, sau 14 năm, người tiêu dùng quốc tế mới có thể thấy một chiếc Land Cruiser hoàn toàn mới.