RFC Primorye 2021 khuấy động vùng Viễn Đông Nga

Admin
RFC Primorye 2021 tại PrimRing, Trung tâm đua xe thể thao Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Nga.

Giải đua xe địa hình RFC Nga đầu tiên, giải RFC Primorye 2021, đã diễn ra tại PrimRing, Trung tâm đua xe thể thao Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Nga.

Primorye là một vùng duyên hải có nền kinh tế lớn nhất vùng viễn đông Nga với Thủ phủ là Vladivostok. Phần lớn lãnh thổ Primorye là các cao nguyên, đồi núi với khoảng 80% là rừng.

Tại đây, Trung tâm đua xe thể thao và Kỹ thuật PrimRing (PSTC) thuộc FIA & FIM là nơi đã thường xuyên tổ chức các giải đua xe địa hình trong nước, khu vực và quốc tế.

Vì vậy, có thể nói không một nơi nào tốt hơn ở đất nước Nga rộng lớn như PrimRing để tổ chức giải đua xe địa hình đầu tiên trong chuỗi các Giải RFC toàn cầu (RFC Global Series – RFCGS).

Trung tâm PSTC có vị trí khá lý tưởng tại Artem gần sân bay và cảng biển của Vladivostok trong vùng Primorye, nơi có nền kinh tế phát triển mạnh nhất vùng Viễn Đông Nga. Riêng Vladivostok đã là một thành phố ô tô hướng ra biển Nhật Bản và Thái Bình Dương. Tất cả những điều này đã góp phần làm PSTC trở  thành địa điểm lý tưởng cho các giải đua xe thể thao trong nước và quốc tế.

Ban Tổ chức RFC của Nga (RFCRU) cũng đã tái cơ cấu và chính thức được phép tổ chức tất cả các sự kiện RFC trong thời gian 2021 – 2025 tại quốc gia lớn nhất thế giới này sau khi Ủy Ban RFCRU và Người sáng lập RFC, ông Luis J.A.Wee đã thống nhất tại hội nghị trực tuyến vừa qua.

Để có thể thực hiện được các giải trên toàn nước Nga được tốt, các quy tắc, quy định của RFC đã được chuẩn hóa cho phù hợp. Riêng mùa giải 2021, tổng cộng đã có 15 cuộc đua được lên kế hoạch.

Cuộc đua đầu tiên cho mùa giải RFCRU 2021 về cơ bản là giải khởi động cho toàn giải đua lớn vào tháng 8 (RFCRU Tiger Trail). Tại giải này sẽ có sự tham gia của nhiều đội khủng hàng đầu vùng Miền Đông như: Primorye, Khabarovsk Territory, Yakutia, Sakhalin, Amur Region và Lãnh thổ xuyên Baikal.

Mặc dù với một giải “khởi động”, cuộc chiến giành chiến thắng cho các dòng xe địa hình  4x4 tại Primring vẫn diễn ra gay gắt hơn bao giờ hết, ngang ngửa với một cuộc đua RFC thực thụ. Hiệu lệnh “Go” vang lên đầy phấn khích. Các đội đều cố gắng thể hiện hết những kỹ năng lái xe và kỹ năng khắc phục mọi tình huống để vượt qua các bài thi Đặc biệt (SS). Thật là một thách thức với các tay đua khi chỉ hoàn thành được có 8 bài Đặc biệt (SS) trong tổng số 10 bài SS đã lên kế hoạch. Điều đó đối với các tay đua không có gì lạ, đối với họ trên tất cả là những kinh nghiệm có được khi tham gia một giải đua trong Top Năm các Giải đua Offroad khắc nghiệt nhất Thế giới như giải RFC.

Mùa giải RFCRU đã có một khởi đầu tốt đẹp tại PRIMRING, trung tâm đua xe thể thao vùng Viễn Đông Nga. Từ đây, các sự kiện RFCRU sẽ được tổ chức trải dài trên khắp nước Nga từ Bắc, Đông, Nam và Tây như: vùng Bắc Caucasus, vùng Siberia của Sakha, Baikal, Sakhalin, vùng phía tây của Smolensk, Khanty Mansi phía Bắc, núi Ural ở Chelyabinsk và Primorye Tiger Trail) cho năm 2021 và sẽ được tiếp tục mở rộng ra nhiều khu vực hơn nữa trong thời gian 2021-2025.

Xem thêm ảnh Giải RFC Primorye ,Nga 2021: