RFC Ba Lan 2021 – Một Mùa Xuân mạnh mẽ

Admin
Rainforest Challenge) RFC Ba Lan 2021 với những bài thi địa hình khó khăn, tinh thần thi đấu khốc liệt, những chiếc xe gãy gục và tình bạn thân thiết là những nét nổi bật tại Giải “Mưa Rừng Nhiệt đới”

Các bài thi địa hình khó khăn, tinh thần thi đấu khốc liệt, những chiếc xe gãy gục và tình bạn thân thiết là những nét nổi bật tại Giải “Mưa Rừng Nhiệt đới” (Rainforest Challenge) RFC Ba Lan 2021.

Cuối cùng ngày D-Day đáng mong đợi cũng đã đến: Giải đua xe địa hình RFC Ba Lan đầu tiên đã chính thức được khai mạc vào ngày 21.04. Từ đầu năm 2021, Ba Lan cũng là quốc gia Châu Âu liên tục ủng hộ và đồng hành lâu nhất với Cuộc thi “Mưa Rừng Nhiệt đới” RFC của Malaysia, giải đứng thứ 3 trong Top 5 giải đua địa hình khắc nghiệt nhất thế giới.

Thành phố du lịch sôi động Elblag với văn hóa và lịch sử có từ năm 1237. Elblag nổi tiếng với con kênh là một trong bảy kỳ quan của Ba Lan. Vùng ngoại ô của thành phố là một trong những địa điểm ngoài trời lý tưởng cho một giải đua xe địa hình đầy khắc nghiệt và kịch tính như RFC.

Để chuẩn bị cho giải có được kết quả tốt nhất, Ban tổ chức đã kiên trì nhiều tháng với 2 buổi tập huấn mùa đông cùng với hàng trăm giờ làm việc đầy nhiệt tình của Team Jakub Urbankiewic, tại văn phòng cũng như trên các đường đua thực tế ngoài trời, cũng như việc đặt hàng km dải băng đánh dấu cho tất cả các bài thi địa hình Đặc biệt (SS) theo Format của RFC.

Lễ khai mạc vào ngày D-Day 21.04 được Đại sứ Malaysia tại Ba Lan (Chitra Devi Ramiah) chủ trì với sự hiện diện của các nhân vật VIP Ba Lan như: Thị trưởng Elblag (Witold Wróblewski) và Quận trưởng Elblag (Maciej Romanowski) với màn chào đón theo văn hóa truyền thống của Ba Lan.

Ngay sau Lễ Khai mạc, Ban tổ chức đã nhanh chóng đưa các tay đua thuộc các hạng từ R1 (hạng khó) đến R2 (hạng Trung bình) và R3 (hạng Chuẩn) vào vạch xuất phát và thực hiện ngay những bài thi 4x4 tại các địa hình Prologue SS đã được chuẩn bị theo định dạng của RFC.

Một ngày tràn ngập niềm vui cho tất cả mọi người, từ những người tham gia ủng hộ các đội đua đến những fan hâm mộ đến cổ vũ đội yêu thích của họ. Tuy nhiên, đối với những tay đua ở các chặng địa hình SS, họ phải tập trung cao độ cả ngày lẫn đêm. Họ hoàn toàn biết rằng trong SS, không chỉ có sức mạnh động cơ cũng như tốc độ, mà việc phải có một chiến lược phù hợp, kỹ năng lái xe và khả năng phục hồi là những điểm mấu chốt để ghi điểm tối đa và đưa họ đến chiến thắng.

Nhiều người trong số 50 đội là những tay đua địa hình có kinh nghiệm trong các cuộc thi xe đua, xe địa hình 4x4 nên họ đã có sự chuẩn bị khá đầy đủ cho những chặng đường khó khăn. Và họ đã không thất vọng trong 5 ngày thi đấu, từ 21 đến 25.04, được thử nghiệm đến giới hạn của họ, nhất là trong các bài thi địa hình 4x4 vô cùng khắc nghiệt. Ngay cả đối với 24 đội ở hạng R2 (Hạng trung bình), các bài thi SS cũng không phải là dễ dàng hơn. Họ cũng phải dùng hết các kỹ năng lái xe và khả năng phục hồi các lỗi kỹ thuật để vượt qua được những khúc quanh co trong các bài thi SS.

Điều đáng chú ý trong “Trận chiến 4x4 Đỉnh cao” này tại RFC Ba Lan là trong những màn thi đấu cam go, gay gắt giữa các đội với nhiều xe bị lỗi cơ khí thì sự kiên trì của họ để hoàn thành cuộc đua và tinh thần giúp đỡ hỗ trợ lẫn nhau trong thi đấu đã giúp họ có được những tình bạn thân thiết đặc biệt. 

       

RFC Ba Lan 2021 đã kết thúc. Có thể nói mọi người đều chiến thắng trong cuộc đua RFC Elblag năm nay. Họ đã vượt qua được những cuộc đấu không cân sức, tạo được những tình bạn thân thiết và tình cảm của họ ngày càng được thêm gắn bó trong cuộc đua xe địa hình 4x4 off-road theo đúng tinh thần của Giải “Thử thách Rừng nhiệt đới” - Rainforest Challenge FRC.

Đặc biệt, để lễ Bế mạc mang thêm “hương vị Malaysia”, hai vị khách nổi tiếng nhất trong Giải “Thử thách rừng nhiệt đới” đã được mời tham dự lễ trao giải bế mạc, đó là cặp đôi Ba Lan: Tiến sĩ Marek Janaszkiewicz và vợ Agnieszka.

Cặp đôi mang tính biểu tượng này đã đến Malaysia nhiều lần kể từ đầu năm 2021 với tư cách là đại diện cho Đội tuyển Ba Lan và được công nhận trên toàn thế giới trong Giải RFC toàn cầu.

Một đêm chung kết mang đậm không khí, Tinh thần Sla-vơ và Niềm đam mê Ba Lan trong  cuộc đua “Thử thách Rừng nhiệt đới” RFC của Malaysia tại Ba Lan. Hiện Giải RFC Global Series (RFCGS) đã được thiết kế và thiết lập cho các nước khu vực Bắc Âu.

Xem thêm những hình ảnh chi tiết về Giải RFC Ba Lan 2021: