RFC - Cuộc đua huyền thoại trở lại Ba Lan

Admin
RFC, Rainforest Challenge Poland năm nay 2021 sắp diễn ra tại thành phố Elblag của Ba Lan.

Autovina, 19/03/2021 - Rainforest Challenge, Giải đua đứng thứ 3 trong Top 5 cuộc đua địa hình khắc nghiệt nhất thế giới và cũng đã quen thuộc với cộng đồng Offroad Việt, sắp diễn ra với những bài vượt chướng ngại vật và những “trò chơi” cảm giác mạnh dành cho dân chơi 4x4 Bắc Âu, tại thành phố Elblag của Ba Lan.

Elblag từ lâu đã nổi tiếng là vùng đất của các Hiệp sĩ Teutonic, một vùng quê xinh đẹp êm đềm và là một trong những thành phố du lịch hấp dẫn với một bề dày về lịch sử, văn hoá từ những năm 1237. Năm nay 2021, thành phố với con kênh thuộc 7 kỳ quan của Ba Lan lại trở nên sôi động với giải đua RFC Poland dành cho những chiến binh Offroad 4x4 dũng cảm nhất của đất nước Ba Lan xinh đẹp.

Tại Châu Âu, Ba Lan là một trong những đội tham gia giải đua huyền thoại Rainforest Challenge (RFC) lâu nhất và liên tục kể từ năm 2001. Mặc dù cách Malaysia hơn 12.000 km, nhưng RFC (gốc Malaysia) vẫn là giải đua 4x4 chinh phục các địa hình khắc nghiệt nổi tiếng và huyền thoại nhất mà nhiều phượt thủ Ba Lan mơ ước được tham dự ít nhất một lần trong đời.

Và thấm thoát đã đến năm 2021, giấc mơ đó càng trở nên gần hơn và trở nên hiện thực khi Tổ chức RFC Ba Lan được thành lập .

“Là một sự kiện hướng đến thể thao, mang mọi người tham gia xích lại gần nhau, đây là một cách tuyệt vời để quảng bá du lịch cho địa điểm đăng cai không chỉ từ người hâm mộ Ba Lan mà còn từ các quốc gia khác trên toàn Thế giới.” Ông Jakub nói.

Đã có hai đợt huấn luyện được tổ chức để các tay đua làm quen với các thể thức đua RFC. Cả hai đợt đều diễn ra vào mùa đông. Đợt 1 đã hoàn thành vào tháng 12 năm 2020 với 45 đội ở các hạng đua và hạng du lịch.

Tinh thần dẻo dai của người Sla-vơ cùng với niềm đam mê off-road của người Ba Lan thực sự khó ai sánh kịp trên thế giới. Điều này có thể thấy rõ trong đợt huấn luyện thứ hai vào tháng 2, khi mà ngay cả trong điều kiện mùa đông lạnh giá, 60 đội tham gia từ nhiều khu vực đã sẵn sàng tại vạch xuất phát ở các hạng: R1 (hạng nặng - dành cho Xe nguyên bản), R2 (hạng trung dành cho Xe độ) và R3 (hạng mềm dành cho các  hạng mục du lịch tiêu chuẩn). Và đương nhiên không thể thiếu sự đồng hành cùng các đội là các ê-kíp hỗ trợ, các nhóm cổ vũ và nhóm truyền thông, hình ảnh.

Tất cả những địa hình nhấp nhô, lầy lội, vũng nước, lên xuống dốc trơn trượt cùng với việc dùng tời để trượt từ phải sang trái tại những khúc cua và rẽ… đều là những bài thử thách dành cho các tay đua và cả những chiếc xe của họ để làm quen với loại bài thi đặc biệt (SS) theo định dạng của RFC.

Các tay đua Ba Lan có thể được coi là những người dũng cảm nhất trong số những kẻ liều lĩnh 4x4 nhất của Ba Lan vì đã dám lao vào chặng đua đặc biệt SS khó khăn nhất ở bất kỳ hạng xe nào mà họ đăng ký. Tất nhiên với các hạng R1 và R2 thì sẽ có nhiều bài kiểm tra khắt khe hơn là với R3, tuy nhiên ở bất kỳ hạng mục nào, các tay đua và cả những chiếc xe, cỗ máy chiến đấu của họ đều phải được chuẩn bị thật tốt thì mới có thể tham gia “trận chiến 4x4 và giành Chiến thắng” tại Elblag sắp tới.

Trong số những tay đua hạng nặng R1, đội “Đàn bà Thép” lần này ra mắt với màn trình diễn của tay đua nữ Karolina Pilarczyk với trang bị đầy đủ trang bị trong chiếc xe Suzuki Samurai của mình (biệt danh là Pink Devil). Trong đợt huấn luyện vửa qua, cô ấy thực sự bị “ném” vào trận chiến (theo đúng nghĩa đen), vượt qua địa hình hiểm trở, lên dốc, xuống dốc cùng với đồng nghiệp Mariusz của mình. “Đó là RFC, bạn mong đợi điều gì, một là chơi hết mình hoặc là về nhà!” cô bày tỏ.

“Sau ngọn đồi đầu tiên, hormone kích thích thần kinh adrenaline và tình yêu của tôi với RFC đã bùng nổ,” cô ấy hào hứng thốt lên. “Chiếc xe Pink Devil của tôi được nhóm ARS Serwis-ARS 4x4 trang bị khá kỹ, nó thực sự là một cỗ máy tuyệt vời.” cô nói thêm.

Đợt tập luyện đếm ngược cuối cùng này là “giấy chứng nhận” không chỉ cho Karolina, mà cho tất cả những người tham gia trước khi bước vào cuộc đua chính vào cuối tháng Tư năm nay. Các tay đua đã qua các công đoạn kiểm tra phần cứng của máy móc cũng như phần mềm của con người gặp nhau cùng với các fans hâm mộ tại buổi tổng kết theo phong cách nổi riếng của RFC để chuẩn bị cho Giải đua chính thức sẽ diễn ra từ ngày 21 đến ngày 25 tháng 4 tại Elblag.

Xem thêm hình ảnh buổi huấn luyện cho giải đua sắp tới vào cuối tháng 4: