Review nhanh Honda Civic 2016

(Autovina) - Với sự cách tân hoàn toàn mới, mẫu sedan lâu đời của Honda là Civic, tại phiên bản 2016 có những gì đáng chú ý

Honda Civic vẫn luôn là dòng xe bán chạy của hãng xe Nhật những năm gần đây đặc biệt là ở thị trường Bắc Mỹ. Phiên bản 2016 được làm mới lại triệt để với khung thân dài hơn, rộng hơn, bắt mắt hơn. Giờ chúng ta sẽ điểm nhanh các tính năng và ưu điểm nổi bật của mẫu sedan Honda Civic 2016 được làm mới hoàn toàn này qua đánh giá của trang Leftlanenews.

review nhanh honda civic 2016

Ngoại thất và động cơ:

Chiều dài cơ sở của mẫu Civic thế hệ mới nhất tăng thêm khoảng 1,2 inch (3,05 cm), mở rộng thêm 2,2 inch (5,6 cm) không gian để chân của ghế sau. Đồng thời, chiều dài đầu xe được rút gọn 1,2 inch (3,05 cm) trong khi đuôi xe tăng thêm 3 inch (7,62 cm), tạo cho đường roofline dốc, thấp hơn và tăng kích thước cốp xe. Theo đó, phiên bản Honda Civic mới có đường vòm mái xe giảm 0,8 inch (2 cm), mui xe và capô thu gọn khoảng 1,6 inch (4,06 cm) so với các thế hệ trước đó, tất cả tạo nên diện mạo đậm chất thể thao cho Honda Civic 2016.

Honda Civic 2016 có diện mạo thay đổi hoàn toàn

Kích thước Honda Civic 2016 được tăng thêm so với phiên bản trước đó

Bên cạnh đó, mẫu sedan Honda Civic 2016 có ưu thế chắc khỏe hơn các phiên bản cũ nhờ sử dụng hỗn hợp thép cứng và siêu cứng cho phần lớn cấu tạo khung gầm, tăng độ chắc chắn của khung thân và giảm nhẹ trọng lượng khoảng 30 kg. Đây là sự điều chỉnh quan trọng của Honda nhằm mang lại hệ thống treo thể thao hơn và phanh "nuột" hơn cho tân binh Civic. 

Honda Civic 2016 có kiểu dáng thể thao, mạnh mẽ hơn

Thân xe Honda Civic 2016 nổi bật với những đường dập nổi khỏe khoắn

Về động cơ, Honda Civic 2016 được trang bị động cơ DOHC (2 trục cam trên nắp máy) i-VTEC 2L 4 xylanh (Hệ thống điều khiển van biến thiên VTEC của Honda là một trong những công nghệ tiên tiến nhằm tối ưu hóa hiệu quả của động cơ. VTEC sẽ điều khiển các thông số của van nạp, xả hoặc cả hai sao cho hòa khí đi vào buồng đốt hay khí xả đi ra một cách thích hợp nhất. VTEC là công nghệ ứng dụng trên các xe của Honda hiện nay và thế hệ mới có tên i-VTEC: "Inteligent - VTEC").

Nhờ vậy, Honda Civic thế hệ thứ 10 đạt công suất 158 mã lực tại số vòng quay 6.500 vòng/phút, mô men xoắn 187 Nm tại số vòng quay 4.200 vòng/phút. Xe có hai phiên bản truyền động: hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số vô cấp (Hộp số biến thiên vô cấp (CVT) đây là loại hộ số không sử dụng các cơ cấu bánh răng để thay đổi tỷ số truyền mà sử dụng cơ cấu puli (ròng rọc) và dây đai truyền.

Điều này cho phép sự thay đổi vô cấp và liên tục giữa giới hạn thấp nhất và cao nhất mà không có sự tách biệt riêng rẽ các vị trí số. Nhờ đó mang lại khả năng tăng tốc đều đặn, liên tục, khắc phục được tình trạng "hẫng" khi vào số, thích ứng tốt hơn với sự thay đổi trạng thái, như khi tăng giảm ga và vận tốc. Không còn tình trạng "đuối" số khi xe giảm tốc, đặc biệt là lúc lên dốc. Đồng thời giúp xe tăng tốc nhanh, kiểm soát mức nhiên liệu tốt hơn.

Honda Civic 2016 sở hữu thiết kế hiện đại, bắt mắt

Cụm đèn hậu sau xe có kiểu dáng "boomerang"

Ngoài ra, khách hàng còn có thêm tùy chọn phiên bản tầm trung và standard thuộc phân khúc trên của Honda Civic với động cơ tăng áp 4 xy-lanh mới. Honda nhận định, động cơ turbo (tăng áp) giúp phiên bản 1,5L có thể đạt công suất tương đương phiên bản 4 xylanh, hút khí tự nhiên, 2,4L. Theo đó, công suất đạt được khoảng 174 mã lực, mô men xoắn 220 Nm.

Tuy công suất này hiện mới chỉ xuất hiện ở phiên bản sử dụng hộp số vô cấp CVT song có nguồn tin cho hay, Honda đã lên kế hoạch trang bị động cơ turbo trên phiên bản số sàn 6 cấp. Và dù ở phiên bản số sàn hay vô cấp, khả năng tiết kiệm nhiên liệu là ưu điểm nổi bật của dòng xe này. Được biết phiên bản động cơ 2L có mức tiêu hao nhiên liệu: 7,6 / 5,7 / 6,7 L/ 100 Km trong thành phố / trên đường cao tốc / kết hợp trong khi tỷ lệ này ở phiên bản 1,5L công suất khỏe hơn là: 7,6 / 5,6 / 6,7 L/ 100 Km.

Phần cụm đèn pha Honda Civic 2016 phần cốp sau Honda civic 2016 phần vòm bánh sau Honda civic 2016 phần sau xe honda civic 2016

Ngoại thất của mẫu Civic thế hệ mới nhất cũng được Honda chăm chút với khung vỏ bằng kim loại tấm, tạo nên diện mạo cao cấp và sành điệu hơn phiên bản trước đây. Phần trước xe được thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu Honda Accord 2016 với lưới tản nhiệt mạ crôm, tăng độ rộng của xe và hệ thống đèn pha thanh thoát hơn. Phiên bản touring sử dụng đèn pha LED từng thấy trên các dòng xe mới của Acura trong khi các phiên bản tầm trung và cao được trang bị thêm đèn sương mù tích hợp tại ốp sau xe, mang lại vẻ mạnh mẽ cho "chiến binh" mới của Honda.

Bên cạnh đó, vòm bánh xe rộng và đường gân dập nổi chạy thẳng thân xe cũng khiến mẫu Civic thế hệ thứ 10 trông cứng cáp và "cơ bắp" hơn. La zăng hợp kim 5 chấu hai màu đen-bạc trở thành điểm nhấn để mẫu sedan hấp dẫn khách hàng ở vẻ trẻ trung, hiện đại. Đuôi xe được "nhấn nhá" với đèn hậu cách điệu kiểu boomerang, đường vòm mái xe vuốt ra sau theo kiểu dáng fastback. 

Đánh giá nội thất:

màn hịnh cảm ứng trên honda civic 2016

mặt đồng hồ honda civic 2016 bảng táp lô honda civic 2016 

Nội thất của Honda Civic phiên bản 2016 là một sự cải thiện rõ rệt ở cả chất liệu và thiết kế. Mẫu Civic mới sử dụng chất liệu soft touch (phủ nhung hay cao su) ở toàn bộ không gian trong xe. Khác biệt duy nhất giữa phiên bản cơ sở LX và Touring có lẽ nằm ở hệ thống ghế da và màn hình thông tin giải trí cỡ lớn LCD đặt chính giữa. Màn hình giải trí 7 inch tùy chọn của Civic từng được bắt gặp trên mẫu Pilot thế hệ mới và đem lại trải nghiệm thú vị nhờ độ phân giải cao và khả năng chạm "nhạy" với nhiều ứng dụng cài đặt như Apple CarPlay, Android Auto phiên bản mới nhất. Trên mẫu xe này, khách hàng có thể tìm thấy các tính năng an toàn Honda Sensing bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo sai làn...

không gian bên trong honda civic 2016

Nhìn chung nội thất Honda Civic 2016 được giản lược hơn so với phiên bản trước đó, không còn bảng táp lô 2 tầng như trước đây mà thay vào đó là bảng tablo hoàn toàn tập trung về phía người lái với đồng hồ tốc độ và máy đo tốc độ gốc đặt chính giữa trên vô lăng. Hai thông số khác bao gồm chỉ báo nhiên liệu và hiển thị nhiệt độ được sắp xếp gần đó...tất cả đều giúp lái xe quan sát và thao tác thuận tiện hơn.

Kiểu thiết kế này gợi liên tưởng mẫu Toyota Corolla thế hệ mới nhất. Ngoài ra, buồng lái thông minh với ghế ngồi thấp hơn, hộp gác tay center armrest đặt cao hơn...được xem là những cải thiện tinh tế của mẫu Civic phiên bản mới. Đó là chưa kể hộp cần số được bổ sung thêm một ngăn giữ đồ để lái xe cất giữ điện thoại một cách kín đáo. Đồng thời, ghế trước có đệm lót, giúp lái xe cảm thấy thoải mái trong suốt hành trình lái, và ghế ngồi điều chỉnh độ cao dễ dàng cũng không "làm khó" những ai có chiều cao "khiêm tốn".  

cần số honda civic 2016 nút khởi động honda civic 2016 khoang sau honda civic 2016

Mặc dù mẫu Civic phiên bản mới sở hữu đường vòm xe thấp và dốc về phía sau song điều đó không làm ảnh hưởng tới không gian trần xe của hàng ghế sau, với không gian để chân tương đối rộng rãi. Phiên bản touring được bổ sung thêm ghế ngồi lắp sưởi ở ghế hành khách phía sau.

Nói thêm về chất liệu thép cứng và siêu cứng mà Honda sử dụng trên mẫu Civic 2016, chất liệu bền siêu nhẹ này góp phần giảm nhẹ và thu hẹp hệ thống trục đỡ khung cửa phía trước (A-pillar), từ đó hạn chế các điểm mù nguy hiểm. Ngoài ra để hạn chế các tai nạn do những điểm mù gây ra, Honda Civic mới còn sử dụng camera lắp tại gương chiếu hậu, lái xe sẽ tránh được nguy hiểm tiềm ẩn là các điểm mù được cảnh báo trên màn hình thông tin giải trí trong xe. Hệ thống này tự động kích hoạt bất cứ khi nào đèn xi nhan phải được bật lên.

Đánh giá khả năng vận hành và cảm giác lái: 

Phiên bản trang bị hộp số vô cấp CVT hứa hẹn đem lại những trải nghiệm phấn khích khi lái xe nhờ có chức năng turbo mill (ép gia tốc động cơ), và lắp thêm bộ chuyển đổi mô men, giúp xe chuyển số "nuột" hơn. Chiều rộng tổng thể của Honda Civic 2016 tăng thêm 2 inch (5 cm) so với phiên bản cũ, giúp xe ổn định hơn khi xử lý vào cua và tăng độ bám đường.

Hệ thống treo thể thao hơn giúp xe vận hành êm "mượt", hệ thống phanh được cải thiện cũng tăng độ an toàn trong lúc lái xe. Vô lăng được đánh giá nặng hơn song mang lại cảm giác lái tốt với hệ thống lái trợ lực điện tử. Hiệu suất của phiên bản số sàn 6 cấp, động cơ 2L hút khí tự nhiên, 4 xylanh có thể cạnh tranh với các đối thủ khác hiện nay. Đồng thời, mẫu sedan Civic 2016 cũng đã cải thiện đáng kể độ ồn bên trong cabin xe khi vận hành.

Với những cải tiến Honda Civic 2016 đang nhận được nhiều phản hồi tích cực cùng những đánh giá cao. Phong cách, tốc độ và mạnh mẽ, với các thiết bị công nghệ hiện đại hỗ trợ an toàn và giải trí, mẫu xe này hứa hẹn sẽ thu hút một lượng lớn các khách hàng yêu thích cảm giác mới lạ, cùng với những biến thể khác như Honda Civic Si hay Type-R.

Giá bán của sản phẩm tham khảo tại thị trường Mỹ:

Honda Civic LX 2016 bản sedan: giá trước thuế 18.640 USD (khoảng 414 triệu đồng)

Honda Civic Touring 1,5L Turbo 2016: 26.500 USD (khoảng 589 triệu đồng)

Các giá trên chưa bao gồm 835 USD (khoảng 18,6 triệu đồng) phí vận chuyển.

Theo Leftlanenews