Renault tham vọng trở thành đối thủ "tiềm năng" của Ferrari

Admin
Cách đây vài năm, hãng xe Pháp Renault đã hồi sinh thương hiệu xe thể thao Alpine sau gần 20 năm vắng bóng trên thị trường.

Sự hồi sinh của Alpine mang tới mẫu xe A110 chỉ dành cho 1 số thị trường nhất định, một chiếc xe thể thao thuần tuý nhất sẽ cạnh tranh với các đối thủ bao gồm Porsche 718 Cayman, Audi TT và Alfa Romeo 4C. A110 đã giành được những đánh giá cao về chất lượng cũng như khả năng lái nhưng vẫn không phải là mẫu xe chủ đạo.


Xe Alpine hồi sinh nhờ Renault

Cho đến nay, chỉ có 1.455 chiếc được bán ở châu Âu kể từ khi xuất hiện trên thị trường cuối năm 2017, trong khi tổng doanh số bán hàng toàn cầu nhiều năm chỉ đạt 4.835 chiếc vào năm 2019. Để so sánh, 718 Cayman (kết hợp với 718 Boxster) đã bán được 783 chiếc vào năm ngoái riêng ở châu Âu.

Rõ ràng thương hiệu A110 và Alpine chỉ đang ở mức tương đối, nhưng Giám đốc điều hành mới Renault, Luca de Meo, có một kế hoạch đầy tham vọng. Theo Bloomberg, de Meo đặt mục tiêu biến Alpine thành đối thủ "nhỏ" của Ferrari.

Trong thời gian ngắn làm việc, de Meo đã đặt lại thương hiệu cho đội đua Công thức 1 của Renault thành Alpine và tin rằng nếu chuyên môn kỹ thuật và cơ khí của đội được áp dụng cho những chiếc xe thể thao đường phố hợp pháp, thì "bạn có thể có được một chiếc Ferrari mini." Ý tưởng có phần xa vời của de Meo có thể trở thành điều mà Renault đang gặp khó khăn về tài chính có thể sử dụng.


Xe Apline định hướng trở thành đối thủ tiềm năng của Ferrari

Trong nửa đầu năm nay, Renault lỗ 7,3 tỷ euro và đại dịch coronavirus không phải là nguyên nhân chính. Tình hình tài chính của Renault vốn đã rất tệ và đại dịch chỉ khiến mọi thứ trở nên tệ hơn. De Meo, trong 1 báo cáo đã khẳng định, tin rằng Alpine sẽ "thêm cảm xúc" cho các mẫu xe điện của hãng. Ông cũng muốn Alpine bắt đầu "chương trình Porsche 911" với những chiếc EV mới được sản xuất giới hạn.

Trong khi các kế hoạch ở Alpine của de Meo đầy tham vọng, ông cũng thể hiện một số khiêm tốn. Ông nói: “Sẽ không hợp lý khi nghĩ rằng chúng ta có thể làm được 1 triệu chiếc xe hơi với Alpine. Hãy nhớ rằng Ferrari chỉ bán được 10.131 xe vào năm ngoái, lần đầu tiên hãng bán được hơn 10.000 xe trong một năm. Nhưng những chiếc xe thể thao ngoại lai không chỉ bị hạn chế sản xuất mà chất lượng còn phải ở đẳng cấp khác.

Alpine A110 là một khởi đầu tuyệt vời, nhưng việc chuyển từ một đối thủ trong lĩnh vực thích hợp để thậm chí còn được Ferrari chú ý là một bước nhảy vọt đáng kể và đầy thách thức.