Renault 'nhòm ngó' thị trường Việt Nam

Admin
Hãng xe hàng đầu nước Pháp đang có kế hoạch trở lại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, thông qua một nhà phân phối chính thức.

Renault có chính sách xâm nhập thị trường các nước trên thế giới thông qua nhà phân phối của mình và Việt Nam không là ngoại lệ. Kế hoạch trở lại sau 30 năm vắng bóng đang ở giai đoạn đầu tiên.

Mẫu xe Clio của Renault. Ảnh: Renault.
Mẫu xe Clio của Renault. Ảnh: Renault.

Trước Renault, hãng xe Pháp khác là Peugeot cũng chỉ định nhà phân phối ở Việt Nam nhưng không thành công như mong đợi. So với các thương hiệu Nhật, Mỹ, Đức, Hàn Quốc thì các nhà sản xuất Pháp không có kinh nghiệm cạnh tranh ở châu á và đặc biệt là Việt Nam.

Vì thế, để trụ vững ở thị trường đặc biệt chuộng xe Nhật, Renault có nhiều việc phải làm. Lợi thế của nhà sản xuất này là đang liên minh với Nissan, một hãng xe Nhật nên có thể tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn.

Nếu không kể mối liên minh với Nissan, Renault đứng hàng thứ mười trên thế giới về số lượng xe bán ra. Doanh thu năm 2007 là 40,6 tỷ euro, lợi nhuận 2,67 tỷ euro. Số nhân công trên toàn thế giới là 130.000 người (năm 2007).

autovina