Renault nhảy vào cuộc chơi MPV 5+2 cùng Mitsubishi Xpander

Admin
Thành công của Mitsubishi Xpander tại Đông Nam Á khiến những người anh em trong liên minh không thể ngồi yên; đầu tiên là Nissan với Livina, và giờ đây đến lượt Renault tung ra mẫu MPV5+2 giá rẻ Triber.
Renault quyết định gia nhập cuộc chơi MPV 5+2 cùng Mitsubishi Xpander tại ASEAN.

Phân khúc MPV 5+2 giá rẻ tại thị trường ASEAN giờ đây trở nên quá chật trội, với những cái tên như Toyota Avanza, Honda Mobilio, Suzuki Ertiga, Daihatsu Xenia… Tuy vậy, thành công của Mitsubishi Xpander đã trở thành động lực để các đối tác trong bộ ba liên minh tự tin xí phần trong chiếc bánh “tươi mới” này. Và cái tên mới nhất trong bộ ba Nissan - Renault - Mitsubishi tham gia phân khúc này chính là Renault, với mẫu Triber. Xe vừa ra mắt tại Indonesia, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ.

Mẫu MPV mang thương hiệu nước Pháp này ra đời tại Ấn Độ, nơi Renault đang gặt hái khá nhiều thành công, đặc biệt là với mẫu mini SUV mang tên Kwid.

Triber có thiết kế ba hàng ghế, với chiều dài tổng thể dưới 4m và sử dụng hệ thống khung gầm toàn cầu mang tên Alliance CMF-A của Renault.

Các kỹ sư đã xử lí phần nóc xe phía sau để hàng ghế thứ ba có thêm khoảng không trên đầu hàng khách, và đó là trở thành đặc điểm dễ nhận biết nhất của mẫu xe này trước các đối thủ cũng như chính các mẫu xe trong gia đình MPV của Renault.


Renault Triber còn được trang bị động cơ ứng dụng công nghệ cao cấp hơn các “anh em” Mitsubishi Xpander và Nissan Livina, đó là động cơ I3 1.0L tăng áp, đi kèm hệ thống dẫn động cầu trước và lựa chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 5 cấp. Những trang bị này giúp Triber đạt công suất 72 mã lực và momen xoắn cực đại 96 Nm tại 3.500 vòng/phút.

Các trang bị đáng quan tâm của mẫu MPV giá rẻ này bao gồm: bảng đồng hồ chính với công nghệ số thay thế cho đồng hồ kim truyền thống, màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, cửa gió cho từng hàng ghế, hệ thống khởi động bằng nút bấm, hệ thống an toàn với phanh ABS và 4 túi khí... Trang bị khiêm tốn này có thể sẽ khiến nhiều người thất vọng; tuy nhiên, Triber được định hình là một mẫu xe giá rẻ nên khó có sự hiện diện của các trang bị cao cấp.

Hiện tại, Maxindo Renault Indonesia (nhà phân phối chính thức của Renault tại Indonesia) vẫn chưa công bố giá bán của mẫu Triber, nhưng hứa hẹn giá hai phiên bản MT và AT sẽ không cao hơn nhiều so với giá bán tai Ấn Độ, nơi Triber có giá từ 495.000 - 649.000 rupée, tương đương 160 - 210 triệu đồng.

Ngoài ra, Maxindo Renault Indonesia cũng cho biết hiện đang theo dõi phản ứng của khách hàng để đưa ra những quyết định tiếp theo, có thể không ngoại trừ việc lắp ráp Triber luôn tại Indonesia.

Một số hình ảnh mẫu Renault Triber:

Nguồn: Dân trí