Range Rover Evoque mui trần chính thức xuất hiện

Admin
(Autovina) - Hãng Land Rover đã chính thức trình làng mẫu xe Range Rover Evoque phiên bản mui trần

Xem video giới thiệu Range Rover Evoque mui trần

Phiên bản mui trần đầu tiên của chiếc SUV hạng sang Range Rover Evoque sẽ chính thức được bày bán tại thị trường Anh từ giữa năm 2016 tại thị trường Mỹ, với giá bán khởi điểm từ 50.475 USD (khoảng 1,129 tỷ đồng).

Range rover evoque mui trần

Hình ảnh phiên bản Range Rover Evoque mui trần 

Với lời quảng cáo ngắn gọn "Chiếc SUV compact mui trần sang trọng đầu tiên trên thế giới", Range Rover Evoque Convertible (mui trần) rõ ràng được thương hiệu xe sang của Anh kì vọng không ít. Chiếc SUV mui trần cỡ nhỏ này phải mất tới hơn 3 năm sau khi bản concept được giới thiệu vào năm 2014, mới chính thức ra mắt bản thương mại. 

Về thiết kế, Evoque mui trần không khác nhiều so với phiên bản mui cứng. Vẫn là một chiếc SUV cỡ nhỏ với kiểu dáng hiện đại. Để phù hợp với chiếc mui mềm có thể đóng mở, Range Rover Evoque Convertible chỉ còn hai cửa hai bên và một cửa phía sau cho cốp đựng đồ, cho dù xe vẫn có 4 chỗ ngồi. Cốp đồ trên bản mui trần nhỏ hơn và tách biệt với khoang lái so với Evoque mui cứng, nhưng thể tích của khoang đã bị giảm xuống từ 420 lít chỉ còn 251 lít.

Chiếc mui mềm của Evoque Convertible có thể mở ra trong thời gian 18 giây và đóng lại trong vòng 21 giây. Evoque được thiết kế để vẫn có thể đóng/mở mui khi xe đang di chuyển với vận tốc tối đa 50km/h. Vì không còn trụ B và C nữa nên Land Rover phải gia cường cho trụ A của xe cứng cáp hơn. Nhà sản xuất cũng trang bị cho xe một đuôi gió phía sau giúp xe di chuyển ổn định ở tốc độ cao. Mui mềm của Range Rover Evoque Convertible chỉ có một màu duy nhất là đen gỗ mun, kết hợp với 13 màu sơn ngoại thất khác nhau. Trong đó, có hai màu sơn ngoại thất hoàn toàn mới là xám Waitomo và trắng Baltoro Ice. 

Cùng với Evoque mới, Land Rover còn giới thiệu hệ thống thông tin giải trí mới được phát triển cùng với Jaguar mang tên "In Control Touch Pro" với tâm điểm là một màn hình cảm ứng 10"2 gắn trên bảng táp lô. Những trang thiết bị đáng chú ý khác của chiếc Evoque mui trần bao gồm điều hòa dành cho hàng ghế sau, Wi-Fi, camera hỗ trợ đỗ xe, ứng dụng Android Auto và Apple CarPlay. Bên cạnh đó là thiết bị bảo vệ khi lật RPD dành riêng cho Range Rover Evoque mui trần. Thiết bị này bao gồm hệ thống bảo vệ người ngồi trong xe nằm ở phía sau. Khi xe bị lật, RPD sẽ tự động kích hoạt 2 thanh nhôm sau đúng 90 giây để tạo ra không gian bảo vệ người ngồi trong xe.

Ở thị trường Bắc Mỹ, Range Rover Evoque Convertible (mui trần) sẽ sử dụng động cơ xăng 4 xi lanh tăng áp 2.0L cho ra công suất tối đa 237 mã lực, đi kèm hộp số tự động 9 cấp, truyền động tới 4 bánh. Nhờ đó, Evoque mui trần có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 7,8 giây và đạt vận tốc tối đa 180 km/h. Xe sẽ chính thức được giới thiệu tới công chúng lần đầu tiên tại Los Angeles Motors Show vào tuần tới.

Một số hình ảnh của Range Rover Evoque mui trần

Range rover evoque mui trần Range rover evoque mui trần Range rover evoque mui trần Range rover evoque mui trần

Range rover evoque mui trần Range rover evoque mui trần Range rover evoque mui trần Range rover evoque mui trần

Range rover evoque mui trần Range rover evoque mui trần Range rover evoque mui trần Range rover evoque mui trần