Quý I/2020: Thị trường xe máy Việt Nam giảm nhẹ

Admin
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM),tổng lượng xe máy của các thành viên VAMM trong quý I/2020 giảm nhẹ khoảng giảm 3,03% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cụ thể, doanh số bán hàng trong Quý 1,2020 của 5 thành viên bao gồm Công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Suzuki Việt Nam, Công ty SYM Việt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam đạt 731.007 xe, giảm 3,03% so với cùng kỳ năm ngoái. 
 
Hiện tại 5 thành viên của VAMM đang cung cấp cho thị trường Việt Nam các dòng sản phẩm bao gồm: dòng xe số, xe tay ga, xe côn tay và xe thể thao: Trong đó: Honda (có 29 sản phẩm), Piaggio (13 sản phẩm), Suzuki (14 sản phẩm), SYM (19 sản phẩm) và Yamaha (17 sản phẩm). Trên thực tế, số lượng tiêu thụ mô tô xe máy tại Việt Nam cao hơn con số mà VAMM công bố. Do trên thị trường còn hàng chục thương hiệu xe phân khối lớn và các doanh nghiệp kinh doanh mô tô tư nhân.
 
Ngoài ra, năm nay còn có sự xuất hiện của các thương hiệu xe máy điện như VinFast, Yadea… chính thức bán sản phẩm ra thị trường, hứa hẹn sẽ có nhiều sản phẩm mới được ra mắt và cạnh tranh trong thời gian tới.
 
Trước đó, trong năm 2019 của VAMM thị trường xe máy Việt Nam ghi nhận 3,255 triệu xe bán ra trên toàn thị trường. Điều này đồng nghĩa với việc trung bình mỗi ngày có gần 9.000 xe máy được bán ra. Việt Nam là thị trường xe máy lớn thứ 4 thế giới, sau Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia.