Prius v 2012 - lựa chọn tốt cho gia đình

Svetlanauhn
(Autovina) - Phiên bản mới nhất của dòng xe 5 cửa với động cơ hybrid đã được hãng Kelley Blue Book (Mỹ) đánh giá cao nhờ không gian nội thất rộng rãi và thân thiện với môi trường.

Cảm nhận đầu tiên về ngoại hình của Toyota Prius v 2012 là khá mảnh mai, nhưng không mất đi những đường bo tròn tạo ấn tượng chắc chắn, an toàn. Mặt nạ xe hình thang là điểm xuất phát cho cặp đèn pha sắc lẹm, xếch ngược về phía sau, lưới tản nhiệt phía dưới rộng hơn – tất cả giúp tối ưu hóa hiệu quả khí động học, tạo ra phong cách thiết kế lai mới tiến hóa từ Prius v hiện tại. Trong khi đó, tâm điểm của đuôi xe dồn cho thiết kế cửa lật sau, cụm đèn hậu kết hợp và một cánh gió nóc độc đáo, tạo điều kiện cho dòng không khí thoát dễ dàng hơn. 

Toyota xác định được rõ đối tượng khách hàng là các gia đình, vì vậy chiếc minivan mới đã được các kĩ sư nâng cấp khoang chứa đồ lên đến 971 lít, tăng 50% so với trước đây. Kích thước xe nhỉnh hơn các bản Prius v hiện có, với chiều dài cơ sở 2.779mm, dài x rộng x cao: 4.615mm x 1.775mm x 1.575mm. Với kích thước lớn hơn, nội thất của Prius v cũng được nới rộng đồng thời tạo nhiều không gian hơn cho những người ngồi bên trong, từ khoảng để chân đến khoang hành lý.

Tính thực dụng của Prius v còn thể hiện trên thiết kế bảng điều khiển trung tâm, tập trung chủ đạo cho người lái. Cụm hiển thị trung tâm, hiển thị thông tin điều hòa không khí, công-tơ-mét điện tử, nằm gọn ngay trên bảng điều khiển. Phía dưới là dàn 3 cửa gió bên cạnh nút khởi động Push Button Start, nút bấm đỗ xe, số điện tử, chọn chế độ lái nổi bật trong vùng màu bạc.

Mặc dù nhìn “bệ vệ” nhưng Toyota Prius v vẫn có mức tiêu thụ nhiên liệu dễ chịu, 5,6 lít/100km đường phố, 6,19 lít/100km đường cao tốc và trung bình 5,88 lít/100km – chỉ số tốt nhất của phân khúc SUV, crossover hay wagon trên thị trường hiện nay. Đồng thời, Prius v giảm 66% lượng khói thải ra môi trường.

Sở dĩ đạt được điều đó là bởi Prius v được trang bị khối động cơ xăng chỉ có công suất 98 mã lực và một môtơ điện 80 mã lực. Cả hai kết hợp với nhau sản sinh tổng công suất 134 mã lực, cho phép Prius v tăng tốc từ 0-96 km trong 10,4 giây. Đây là con số không quá tồi với một mẫu xe hybrid có công suất chỉ trên 100 mã lực, lại giúp xe không tiêu thụ quá nhiều nhiên liệu.

Về phương diện an toàn, Prius v có hệ thống 7 túi khí, cấu trúc thân xe và cabin cứng chắc, giảm tác động từ nhiều hướng, thiết kế của ghế sau và ghế lái hạn chế tổn thương đầu khi xảy ra va chạm. Không những thế, hành khách có cơ hội trải nghiệm sự hỗ trợ đắc lực từ hệ thống an toàn Star Safety của Toyota, gồm ổn định thân xe VSC, kiểm soát độ bám đường TRAC, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh BA...

Toyota Prius v chính là một con "át chủ bài", không chỉ của riêng Toyota mà còn là của cả ngành công nghiệp ô tô nói chung, trong nỗ lực nhằm đưa các sản phẩm chạy động cơ hybrid trở nên phổ biến hơn nữa.

Theo VnMedia

kynam