Porsche vinh danh 911 "lên tận mây xanh"

Admin
(Autovina) - Porsche 911 "bay lên mây" nhân kỷ niệm ngày đầu tiên ra đời từ nhà máy ở Đức.

(Autovina) - Porsche 911 đã được đưa lên cao, đúng theo nghĩa đen, trong dịp kỷ niệm ngày đầu tiên dòng xe huyền thoại này ra đời từ nhà máy ở Đức.

ảnh minh họa

Có thể nói, Zuffenhausen chính là cái nôi của Porsche. Tại đây, chiếc 911 đầu tiên đã được ra đời vào năm 1963. Chưa từng có dòng xe thể thao nào đủ khả năng gợi sự say mê và tạo nên một cơn sốt trong lòng người hâm mộ như dòng xe linh hồn của Porsche. Dựa trên nguồn cảm hứng từ di sản đó, nghệ nhân người Anh, Gerry Judah đã hoàn thành công trình điêu khắc với ba cột cao 24 m và đặt trên đỉnh của mỗi cột là một chiếc 911 thuộc các thế hệ khác nhau nhằm tôn vinh lịch sử của dòng xe cổ điển. Công trình điêu khắc dự kiến sẽ trở thành điểm thu hút khách tham quan trên toàn thế giới tại Porscheplatz.

Porsche đã cho ra mắt công chúng tác phẩm điêu khắc có tên “Nguồn cảm hứng 911”. Để phục vụ cho sự kiện này, quảng trường Porscheplatz đã được phong tỏa nhằm đáp ứng những yêu cầu đặc biệt: màn trình diễn kết hợp giữa ánh sáng, chiếu phim và biểu diễn lái xe. Các thước phim được trình chiếu trên diện tích hơn 200m2, sử dụng mặt kính lớn phía truớc của Viện Bảo Tàng Porsche làm màn chiếu. Tác phẩm nghệ thuật ấn tượng bao gồm các mẫu xe: F-series năm 1970, một chiếc G-series năm 1981 và đương nhiên, thế hệ mới nhất của 911. Hiệu ứng ánh sáng ấn tượng đã làm bật lên thiết kế đặc biệt của tác phẩm có một không hai này. Cuối chương trình là màn trình diễn ngoạn mục của tất cả các dòng xe hiện hành của Porsche.

ảnh minh họa

Ông Matthias Müller, Giám Đốc Điều Hành của Porsche AG, phát biểu tại sự kiện: “Công trình điêu khắc mà chúng tôi giới thiệu tại đây ngày hôm nay không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật, mà đó còn là biểu tượng cho sự gắn kết giữa Porsche và Stuttgart.” Trong những năm gần đây, Porsche đã đầu tư khoảng một tỷ Euro vào cơ sở vật chất của Stuttgart và khoảng hơn 1,1 tỷ Euro nữa được chi trả để bảo toàn các địa điểm – phần lớn trong đó đã được dành để đầu tư cho Zuffenhausen. Đây là minh chứng cho sự cam kết bền lâu của Porsche đối với Swabian.

Phương Anh