Porsche sẽ sản xuất xe chạy điện

Mới đây. Porsche đã ra mắt phiên bản xe chạy điện như là một xu thế tất yếu của ngành công nghiệp ô tô.

Boxster sẽ là chiếc xe thể thao đầu tiên được Porsche trang bị mô-tơ điện.

Vốn đã được triển khai sản xuất đại trà và còn đang trải nghiệm thực tế, công nghệ Hydrid của Porsche đang được Dr. Ing. h.c. F. Porsche AG, Stuttgart phát triển không ngừng để sản phẩm của họ ngày càng thân thiện với môi trường với mục tiêu kết hợp hiệu suất cao cùng với mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải thấp. Và hiện nay, một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đang được tiến hành nghiên cứu bằng việc sử dụng 03 mẫu xe với hệ thống dẫn động hoàn toàn bằng điện dựa trên cơ sở mẫu xe Porsche Boxster.

 
Ba chiếc Boxster chạy điện này sẽ cung cấp những hiểu biết sâu sắc và quan trọng đầu tiên về các cơ cấu dẫn động điện và hệ thống pin giành cho xe hoàn toàn chạy bằng điện. Việc trải nghiệm thực tế này cũng nhằm khám phá thêm về hệ thống cơ sở hạ tầng cần thiết cho các phương tiện di chuyển hoàn toàn bằng điện, nhu cầu và hành vi của người sử dụng đối với các sản phẩm tương lai này, dự đoán sẽ được triển khai từ đầu năm 2011.
 
Ông Michael Macht, Chủ Tịch kiêm Giám Đốc Điều Hành Porsche AG, nhận thấy sự đóng góp này của Porsche hoàn toàn cần thiết: “Chúng tôi chắc chắn sẽ cung cấp được một chiếc xe thể thao chạy bằng điện trong tương lai. Nhưng ý tưởng này chỉ có ý nghĩa nếu nó có tính năng vận hành và độ dài quãng đường đi được tương đương với các xe thể thao hiện nay.” 
 
 

Bằng việc giới thiệu Cayenne S Hybrid, Porsche cũng đã lần đầu tiên cung cấp dòng xe sản xuất hàng loạt có thể chạy độc lập bằng năng lượng điện. Với công suất tối đa 380 mã lực, Cayenne S Hybrid có mức nhiên liệu tiêu thụ chỉ 8.2 lít/ 100 km và lượng khí thải CO2 giảm xuống chỉ còn 193g/km theo tiêu chuẩn NEDC. Công nghệ hybrid cũng sẽ được trang bị trên xe Panamera S Hybrid, dự kiến sẽ ra mắt trong sang năm.                                          

Cường Vũ