Porsche Panamera thế hệ mới sẽ có dáng "thon" hơn

Admin
(Autovina) - Thế hệ Panamera hiện tại thường bị chê là quá bầu bĩnh, và Porsche đang cố gắng sửa đổi điều đó bằng phiên bản hoàn toàn mới vào năm sau.

(Autovina) - Thế hệ Panamera hiện tại thường bị chê là quá bầu bĩnh, và Porsche đang cố gắng sửa đổi điều đó bằng phiên bản hoàn toàn mới vào năm sau.

Phiên bản thử nghiệm của chiếc xe vừa bị bắt gặp tại một nước Bắc Âu trong khi đang chạy thử ở điều kiện lạnh giá. Mặc dù đã được Porsche nguỵ trang sao cho giống thế hệ hiện tại, tuy nhiên có thể dễ dàng nhận ra rằng đây là chiếc Panamera mới do hãng không thể che giấu được hoàn toàn phần đuôi dài và thuôn hơn ra đằng sau, cùng với cản trước hoàn toàn mới.

Porsche hiện vẫn đang "kín tiếng" về thế hệ Panamera mới, nhưng chiếc xe được dự đoán là sẽ sử dụng chung chassis MSB làm từ nhôm và thép chịu lực với nhiều dòng xe khác trực thuộc tập đoàn Volkswagen. Nhờ có chassis mới, Panamera thế hệ kế tiếp có thể sẽ nhẹ hơn tới 91 kg so với chiếc xe đang được bán hiện nay. Trước đây, ông Wolfgang Hatz - kỹ sư trưởng của Porsche cũng đã từng gợi ý rằng chiếc xe sẽ được trang bị một loạt các động cơ V6 và V8 mới. Thông tin về những động cơ này vẫn chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn rằng chúng sẽ mạnh mẽ hơn những phiên bản Panamera hiện tại.

Porsche Panamera thế hệ thứ 2 sẽ được sản xuất tại nhà máy của hãng đặt ở Leipzig - Đức vào năm 2016, chính vì vậy sẽ còn có nhiều thông tin chi tiết về chiếc xe sẽ còn bị rò rỉ ra trong những tháng tới.