Piaggio tiếp tục chiến thắng trong cuộc chiến bản quyền với Trung Quốc

Admin
Tập đoàn Piaggio tiếp tục cuộc chiến chống hàng giả/hàng nhái, với hơn 50 lần thắng kiện trong hai năm qua để bảo hộ thương hiệu Vespa.
Tập đoàn Piaggio (PIA.MI) chia sẻ, một kiểu dáng công nghiệp được đăng ký bởi một đơn vị Trung Quốc, cho xe tay ga có kiểu dáng tương tự như mẫu Vespa được trưng bày tại triển lãm xe EICMA 2019 ở Milan, đã bị chính quyền của trung tâm triển lãm Fiera gỡ bỏ sau khi Piaggio có đơn khiếu nại, và đã bị bác bỏ bởi Cơ quan Sở hữu trí tuệ Liên minh châu Âu (EUIPO). 
Vespa Primavera
EUIPO đã bác bỏ đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp này bởi nó “về mặt tổng thể không có khác biệt đáng kể so với kiểu dáng công nghiệp đã đăng ký” của Vespa Primavera, và chỉ ra rằng đăng ký này là một nỗ lực bất hợp pháp để đạo nhái lại các chi tiết thẩm mỹ của mẫu xe tay ga Vespa. 
 
Mẫu xe Vespa Primavera đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp bởi tập đoàn Piaggio vào năm 2013, bảo hộ nhãn hiệu ba chiều của xe tay ga Vespa và đăng ký bản quyền bảo hộ giá trị nghệ thuật của kiểu dáng xe Vespa, một biểu tượng phong cách từ năm 1946.
Mẫu xe của công ty Trung Quốc có thiết kế giống với Vespa Primavera
Việc tiến hành các thủ tục tố tụng là một phần trong chuỗi hoạt động có quy mô lớn hơn được thực hiện bởi Tập đoàn Piaggio trong nhiều năm qua nhằm chống lại hành động sao chép, làm giả. Trong đó bao gồm việc giám sát liên tục cơ sở dữ liệu của các kiểu dáng công nghiệp và nhãn hiệu được đăng ký quốc tế, và kết quả của nỗ lực không ngừng nghỉ của Piaggio trong hai năm qua là hơn 50 nhãn hiệu được đăng ký bởi các đơn vị thứ ba đã bị tuyên vô hiệu. 
 
Piaggio Việt Nam - trụ sở của tập đoàn Piaggio Group tại khu vực châu Á Thái Bình Dương – cũng liên tục giám sát và theo dõi tình trạng sao chép, đạo nhái kiểu dáng công nghiệp và đã giành được nhiều thắng lợi trong cuộc chiến chống lại những hành vi xâm phạm quyền đối với kiểu dáng công nghiệp đã được bảo hộ. Ngoài ra, Piaggio Việt Nam cũng đã và đang hợp tác với cơ quan chính quyền để tạo ra và thúc đẩy nền văn hóa Bảo hộ quyền Sở hữu trí tuệ thông qua việc triển khai nhiều hành động hiệu quả.