Piaggio Việt Nam ra mắt xe tay ga Medley giá từ 71,5 triệu đồng

Admin
(Autovina) - Hôm qua 17/03, Piaggio Việt Nam đã ra mắt mẫu xe mới nhất của hãng có tên Piaggio Medley ABS với động cơ 125cc

Piaggio Việt Nam khởi đầu năm 2016 bằng việc ra mắt mẫu xe mới nhất của hãng có tên Piaggio Medley ABS với dung tích động cơ iGet mới 124,7cc đi kèm mức giá bán là 71,5 triệu đồng cho bản thường và 72,5 triệu đồng cho bản thể thao "S".

hình ảnh piaggio medley abs 2016

Trong bối cảnh thị trường xe máy đang bắt đầu có những dấu hiệu của xu hướng "thoái trào" và sự phân hóa khá rõ nét với ưu ái đang dành cho phân khúc xe tay ga hay xe phân khối lớn. Các hãng xe máy đang có mặt tại Việt Nam cũng đi theo xu hướng này khi đều dành sự tập trung cho dòng xe tay ga (scooter). Và để khởi động cho năm mới, Piaggio Việt Nam đã cho ra mắt mẫu Medley 125cc với điểm nổi bật là hệ thống phanh ABS trên cả hai bánh, động cơ iGet thế hệ mới và một số tính năng vốn trước đây chưa có trên các dòng xe của hãng.

hình ảnh ra mắt piaggio medley abs 2016 một số hình ảnh piaggio medley abs 2016

Với mức giá bán (đã bao gồm VAT) là từ 71,5 triệu đồng, Piaggio Medley ABS nằm trong phân khúc của Honda SH hay Yamaha NM-X. Trước hai đối thủ mà đặc biệt là mẫu SH của Honda, Piaggio Medley ABS đã bổ sung những gì để tạo lợi thế riêng?

Trước tiên phải kể đến điểm nhấn là hệ thống phanh ABS cho cả hai bánh trước, đây thực sự là trang bị đáng giá giúp chiếc xe tay ga này nổi trội hơn những đối thủ, vốn đây là trang bị chỉ thấy trên các mẫu phân khối lớn giá tới cả trăm triệu đồng. Bên cạnh đó là động cơ iGet 124,7 phân khối xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử cho công suất 12 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Công suất này có nhỉnh hơn Honda SH 125cc khi chiếc xe này cho công suất 11,7 mã lực.

chi tiết piaggio medley abs 2016 một số mẫu piaggio medley abs 2016 màu trắng piaggio medley abs 2016

Một điểm đáng chú ý nữa trên chiếc Medley ABS đó là những tính năng tiện ích lần đầu xuất hiện trên một mẫu xe tay ga của Piaggio tại Việt Nam như: tính năng start-stop tự động tắt máy khi dừng xe, cổng USB ẩn phía trong cốp trước có thể dùng để sạc smartphone, nút mở cốp trên tay lái.

mặt đồng hồ  đuôi xe piaggio medley abs 2016

Về kiểu dáng, Piaggio Medley ABS có nhiều đường nét "hao hao" giống người anh em Liberty 125 ABS mới ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm ngoái như: đèn pha đơn cỡ lớn có đường viền crôm, dải crôm chạy giữa chia đôi mặt trước, yên xe hai phần có gờ tách biệt, tay nắm đuôi kéo dài, đèn hậu liền nhau. Ngoài ra, Medley được trang bị đèn định vị công nghệ LED, bảng đồng hồ có viền crôm cũng như cách chăm chút các chi tiết như móc treo hàng trước giấu gọn trong thân xe, một số đường gân dập nổi trên thân xe. Những điểm đó tạo nên sự khác biệt cho Medley với các mẫu xe cùng gia đình Piaggio đang có tại Việt Nam.

cốp piaggio medley abs 2016 cổng sạc usb trên piaggio medley abs 2016 phanh abs piaggio medley abs 2016

Một yếu tố mà Piaggio Medley ABS có thể ghi điểm đặc biệt với các khách hàng nữ đó chính là phần cốp rộng rãi của mình với dung tích 36,2 lít có thể chứa được hai mũ bảo hiểm cả đầu kèm một số vật dụng khác như túi xách, găng tay...

Piaggio Medley được công bố giá bán (đã bao gồm VAT) là 71,5 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, trong khi bản thể thao S có giá 72,5 triệu. Xe có khá nhiều màu sắc cho khách hàng lựa chọn như: Trắng ngà, xanh midnight blue, xám titan bóng, xanh rêu hay Đỏ, xanh dương, đen.