Phiên bản mới của Toyota 86 đã sẵn sàng ra mắt

(Autovina) - Toyota vừa thông báo sẽ trình làng phiên bản cách tân của Toyota 86 tại quê nhà vào ngày 1/8 tới đây.

Toyota vừa thông báo sẽ trình làng phiên bản cách tân của Toyota 86 tại quê nhà vào ngày 1/8 tới đây, trong đó phiên bản mới sẽ sở hữu những cải thiện đáng kể về hệ thống xử lý và khí động học. 

Toyota 86 phiên bản mới

Mẫu xe coupe nhỏ gọn dẫn động cầu sau hứa hẹn sẽ gây chú ý với diện mạo mới, cải thiện đồng thời hiệu suất khí động học. Phần đầu mũi xe hạ thấp hơn, góc cạnh hơn, lưới tản nhiệt lớn hơn và cánh gió sau tạo nhiều lực ép xuống hơn.

Toyota 86 phiên bản mới

Phía sau xe, thanh chắn sau mới mẻ hơn với ống khuếch tán cỡ lớn, hệ thống đèn hậu được làm mới với công nghệ chiếu sáng LED theo chiều ngang, tạo cảm giác đuôi xe như mở rộng hơn.

Toyota 86 phiên bản mới

Phiên bản Toyota 86 mới được cho là sử dụng động cơ 2,0L 4 xylanh nằm ngang, tăng công suất thêm 5 mã lực để đạt tới 205 mã lực, mô men xoắn 212 Nm. Toyota cũng khẳng định, mô men xoắn cực đại giờ đây được tạo ra ở số vòng quay động cơ lớn hơn (tăng từ 6.400 – 6.800 vòng/phút), trong khi mô men xoắn ở số vòng quay thấp cũng được cải thiện nhờ những thay đổi về ống dẫn nhiên liệu và ống xả.

Một điểm quan trọng cần nhắc tới, mức tăng công suất chỉ xuất hiện trên các phiên bản số sàn 6 cấp, bởi phiên bản số tự động vẫn sản sinh công suất 197 mã lực, mô men xoắn 205 Nm ở số vòng quay 6.400 – 6.600 vòng/phút.

Ngoài ra, khung gầm ở Toyota 86 phiên bản mới cũng chắc chắn hơn nhờ gia tăng số điểm hàn tại các cột trụ sau, cải thiện khả năng hoạt động của hệ thống treo. Nhà sản xuất cũng bổ sung thêm tùy chọn bộ giảm xóc Sachs. 

Tât cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống đèn pha LED tiêu chuẩn, trong đó, phiên bản GT Limited và GT còn được thiết kế thêm đèn LED sương mù phía trước và bộ la zăng hợp kim 17 inch gun-metallic với các điểm nhấn sắc sảo, tinh tế.

Toyota 86 phiên bản mới

Đây cũng là lần đầu tiên người hâm mộ được diện kiến những thay đổi trong cabin xe. Vô lăng được thu gọn hơn với đường kính hiện chỉ còn khoảng 362 mm, trở thành vô lăng nhỏ nhất trên các thế hệ sản phẩm của Toyota. Cụm đồng hồ tốc độ gốc cũng được điều chỉnh để đạt tới mức tối đa 7.000, động cơ sản sinh công suất cực đại, cùng với đó là màn hình màu TFT 4,2 inch, hiển thị thông tin hữu ích tới lái xe, bao gồm tính năng thời gian thực G-force, đường cong công suất/mô men, và đồng hồ bấm giờ.

Toyota 86 phiên bản mới Toyota 86 phiên bản mới Toyota 86 phiên bản mới

Toyota cũng nâng cấp chất lượng vật liệu nội thất khi bổ sung tùy chọn da lộn tại bảng điều khiển và tay nắm cửa. Đồng thời có thêm sự xuất hiện của vật liệu giống như sợi cacbon cao cấp trên cửa xe, bộ điều khiển máy sưởi và ghế da Alcantara.

Tại Nhật Bản, Toyota 86 phiên bản G có giá khởi điểm 2.623.320 yen (khoảng 25.800 USD và xấp xỉ 573 triệu đồng) trong khi phiên bản Toyota 86 GT cao cấp hơn có giá khởi điểm 2.981.880 yen (xấp xỉ 29.300 USD, tương đương 651 triệu đồng).