Phiên bản cập nhật mới của Mazda2 và CX-3 chính thức xuất hiện

(Autovina) - Hãng xe Nhật là Mazda mới đây đã công bố thông tin về phiên bản mới (phiên bản 2017) cho mẫu Mazda2 và CX-3 tại thị trường nội địa.

Những sửa đổi sâu rộng của Mazda cho toàn bộ thế hệ mới vẫn tiếp tục khi mới đây, hãng xe Nhật Bản công bố Mazda 2 và CX-3 phiên bản tại quê nhà vừa được nâng cấp đôi chút về thiết kế, đi kèm cập nhật công nghệ. Cụ thể, hai mẫu xe  này sẽ có thêm tính năng G-Vectoring Control (Kiểm soát véctơ gia tốc) đang gây chú ý trong thời gian gần đây.

Mazda2 2017 Mazda2 2017

Theo dự kiến, các đơn đặt hàng của hai phiên bản cập nhật này sẽ bắt đầu từ ngày 14 tháng 10 và sẽ chính thức được bán từ ngày 17 tháng 11 tới đây.

Mặc dù nhà sản xuất không thay đổi nhiều kiểu dáng cơ bản của Mazda 2 và CX-3 song vẫn có một vài chi tiết nhỏ được làm mới lại. Ở Mazda 2 là cụm đèn sương mù LED phía trước với điểm nhấn bằng crôm, trong khi lưới tản nhiệt trước màu sơn khung thân hiện nay trên các biến thể cao cấp hơn đã được thay thế bởi màu xám kim loại. Cùng với đó là đèn xi nhan LED mới hơn được tích hợp tại gương chiếu hậu.

Mazda2 2017 Mazda2 và MazdaCX-3 mới

Trong khi đó, CX-3 thậm chí sở hữu những thay đổi tinh tế hơn – phiên bản XD cơ sở được trang bị cụm đèn pha LED và la zăng 18 inch, tương tự các phiên bản khác trong cùng thế hệ. Đồng thời, cả Mazda 2 và CX-3 đều có thêm tùy chọn màu sơn xám kim loại Grey Metallic từng được giới thiệu trên CX-9, và màu xanh Eternal Blue Mica. Ngoài ra, Mazda 2 còn được cung cấp thêm tùy chọn màu đỏ thẫm Deep Crimson Mica và bạc kim loại Sonic Silver Metallic, trong khi CX-3 nổi bật khi lần đầu tiên có thêm màu trắng ngọc trai Snowflake White Pearl Mica.

Mazda2 và MazdaCX-3 mới Mazda2 và MazdaCX-3 mới

Bên trong xe, cả Mazda 2 và CX-3 đều chia sẻ các điểm nhấn đắt giá như vô lăng 3 chấu mảnh và mới hơn, cụm đồng hồ rõ ràng và dễ dọc hơn. Đó là chưa kể tới công nghệ màn hình hiển thị lên kính lái (head-up display - HUD) đầy đủ màu (full-colour), ghế lái xe chỉnh điện 10 hướng đi kèm tính năng ghi nhớ vị trí ghế (giúp tiết kiệm chức năng định vị và độ sáng của màn hình HUD), hệ thống sưởi vô lăng và gương chiếu hậu ngoài gập tự động xuất hiện trên CX-3.

Mazda2 và MazdaCX-3 mới Mazda2 và MazdaCX-3 mới

Những thay đổi nhỏ chỉ xuất hiện chủ yếu ở Mazda 2. Phiên bản đầu bảng (range-topping) 13S và XD Touring L Package giờ đây có thêm tùy chọn nội thất bọc da màu trắng tinh khiết mới (thay thế màu trắng nhạt trước đây) với điểm nhấn màu đỏ tại ống thoát gió, trong khi tùy chọn nội thất bọc da màu đen được trang trí bởi các chi tiết nhấn nhá Grand Luxe giả da lộn. Đồng thời, phiên bản 13S và XD Touring cũng được thiết kế nội thất bọc vải được làm mới hơn và các họa tiết bằng vải hình răng sói.

Không chỉ có vậy, cả hai phiên bản cập nhật của Mazda 2 và CX-3 đều được cung cấp các biến thể đặc biệt. Biến thể Tailored Brown của Mazda 2 được thiết kế thêm nội thất bọc vải màu nâu may chần Grand Luxe và các điểm nhấn màu cam bên trong xe, trong khi biến thể Noble Brown của CX-3 thu hút sự chú ý với vật liệu da Nappa màu nâu và vật liệu bọc vải Grand Luxe sang trọng. Cả hai phiên bản cập nhật này đều dễ dàng được phân biệt so với các mẫu xe khác nhờ bộ la zăng hợp kim sơn màu thẫm bóng loáng rực rỡ.

Mazda2 và MazdaCX-3 mới Mazda2 và MazdaCX-3 mới

Tại Nhật Bản, Mazda 2 được trang bị động cơ xăng 1,3L phun nhiên liệu trực tiếp, sử dụng công nghệ SkyActiv-G, sản sinh công suất 92 mã lực, mômen xoắn 123 Nm và phiên bản diesel tăng áp 1,5L công nghệ SkyActiv-D, công suất 104 mã lực, mômen xoắn 250 Nm. Trong khi đó, Mazda CX-3 chỉ được trang bị sẵn phiên bản diesel tăng áp nói trên. Cả hai phiên bản cập nhật của Mazda 2 và CX-3 đều đi kèm tùy chọn hộp số sàn 6 cấp SkyActiv-MT và hộp số tự động SkyActiv-Drive và sử dụng hệ dẫn động cầu trước (FWD) hoặc AWD (4 bánh toàn thời gian).

Mazda2 và MazdaCX-3 mới Mazda2 và MazdaCX-3 mới

Buồng đốt cũng nhận thêm một số điều chỉnh đáng kể như van điều tiết píttông êm nhẹ Natural Sound Smoother và cơ cấu điều chỉnh thời gian phun nhiên liệu (Natural Sound Frequency Control) nhằm làm giảm va đập và rung chấn động cơ. Trong khi đó, Mazda CX-3 phiên bản cập nhật cũng sở hữu lớp kính chắn gió sau dày dặn hơn và cách âm được cải thiện đáng kể.

Về an toàn, Mazda 2 và CX-3 phiên bản cập nhật đều được cung cấp sẵn các tính năng như đèn pha LED chủ động, hệ thống nhận diện biển báo giao thông (Traffic Sign Recognition), hệ thống phát hiện người đi bộ với hỗ trợ phanh thông minh cao cấp khi chạy trong thành phố (Advanced Smart City Brake Support (SCBS)) với phạm vi tốc độ khoảng 4-100 km/h cho xe và 10-100 km/h cho người đi bộ - cùng với đó là hệ thống hỗ trợ phanh chủ động trong thành phố khi lùi (SCBS Reverse). Mazda 2 còn có thêm hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar (Mazda Radar Cruise Control (MRCC)), có sẵn  trên CX-3 ngay từ đầu.

Cuối cùng, tất cả các phiên bản Mazda 2 và CX-3 thế hệ mới đều được trang bị công nghệ G-Vectoring Control (Kiểm soát véctơ gia tốc) giúp điều tiết mômen xoắn của động cơ để tối ưu hóa tải trọng thẳng đứng tại mỗi bánh xe, cải thiện phản ứng của vô lăng và độ ổn định. Hệ thống treo và hệ thống lái của cả hai phiên bản cập nhật này đều được điều chỉnh để cải thiện cảm giác lái và hệ thống xử lý của xe. 

Theo Paultan