Phát “sốt” với thị trường xe Việt cuối 2014

Evamyp
 (Autovina) - Kẻ ra mắt, người giới thiệu là những hoạt động liên tục diễn ra đối với các hãng xe đang có mặt tại Việt Nam trong những tháng cuối năm 2014.

 Đó là tâm sự của một anh bạn đồng nghiệp đang công tác tại Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ với tôi sau những ngày chạy “sô” sự kiện ra mắt sản phẩm của các hãng xe máy, ô tô tại Việt Nam. Thậm chí có ngày phóng viên trẻ này còn phải “phân thân” để có thể di chuyển giữa hai đầu Sài Gòn sầm uất đưa tin hãng xe Ý ra mắt hàng khủng hàng trăm mã lực hay việc thâu tóm dòng sản phẩm xe tải của Nhật bởi một ông lớn xứ sở bia.

thi-truong-xe-viet-nam-1

Mẫu Coupe thể thao Peugeot RCZ vừa được THACO giới thiệu tối qua 09/10 tại Hà Nội.

Quả thật là vậy nếu như trong tháng 9 Honda City, Chevrolet Cruze hay Toyota Corolla Altis mới xuất hiện thì đầu tháng 10 này là việc đổ bộ ồ ạt của các sản phẩm đến từ Pháp như Peugeot mang về dải đất hình chữ S tới 4 lựa chọn khác nhau cho người tiêu dùng với những 208, 3008, 508 và Peugeot RCZ. Rồi kế đến là Hyundai Sonata với giá 1,06 tỷ đồng khiến cho những đối thủ như Toyota Camry hay Mazda 6 “phát sốt phát rét”. Chưa kể đến việc Rolls-Royce Motor Cars Hanoi ra mắt “chàng thanh niên” của gia đình hoàng tộc Rolls-Royce Wraith phiên bản Bespoke. Ngoài ra Mercedes-Benz Việt Nam cũng gấp rút tổ chức việc nhận chuyển giao mảng xe tải từ Vina Star Motors.
 
thi-truong-xe-viet-nam-7
 
Toyota Corolla Altis 2014 làm nóng thị trường xe Việt những ngày cuối tháng 9/2014.
 
Ở thị trường xe hai bánh là việc ông lớn Honda tung ra đến 03 sản phẩm mới trong những ngày này mà đáng chú ý là “tiểu quỷ” Honda MSX 125 tại Hà Nội. Trong khi đó tại “hòn ngọc viễn Đông” Ducati mang về “hàng khủng” Ducati Diavel 2015.
 
thi-truong-xe-viet-nam-3
Cũng trong ngày hôm qua, 09/10 "khủng long" Ducati Diavel 2015 "đổ bộ" Sài Gòn.
 
Đó cũng là điều đáng mừng bởi kinh tế Việt Nam đang có những khởi sắc đáng kể đầu quý IV năm nay, nhờ vậy lượng mua tăng lên đáng kể. Đối với người tiêu dùng họ sẽ có nhiều hơn những lựa chọn phù hợp với túi tiền và mục đích sử dụng hơn. Và ở đâu đó sẽ chẳng còn nhiều những chuyện làm giá ảo xe máy, ô tô để ăn xổi của một bộ phận kinh doanh móc túi người tiêu dùng.
 
thi-truong-xe-viet-nam-5
Hyundai Sonata 2015 với giá khởi điểm 1,06 tỷ đồng.
 
Theo báo cáo bán hàng của VAMA tháng 9/2014 cho biết doanh số của thị trường đạt 16.149 xe, tăng 29% so với tháng trước và tăng tới 65% so với tháng 9/2013. Đây cũng là tháng thứ 18 liên tiếp doanh số bán hàng của toàn ngành đạt cao hơn so với cùng kỳ năm trước. Thậm chí Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam còn lạc quan với dự báo doanh số cả năm 2014 lên tới 145.000 xe tăng 32% so với năm 2013.
 
thi-truong-xe-viet-nam-2
Xe côn tay Honda MSX 125 nhập khẩu từ Thái Lan với gia 59.900.000 đồng.
 
thi-truong-xe-viet-nam-4
Phân khúc xe tải cũng "nóng" hơn bao giờ hết với việc Mercedes-Benz Việt Nam chính thức trở thành đơn vị độc quyền lắp ráp, nhập khẩu và phân phối xe tải FUSO tại Việt Nam.
Nguyễn Linh
NguyenLinh