Phát hiện ô tô 'ngốn' nhiên liệu bất thường, hãy kiểm tra ngay những bộ phận này

Admin
Trong quá trình sử dụng ô tô, nếu phát hiện xe có dấu hiệu "ngốn" nhiên liệu hơn so với bình thường hãy kiểm tra ngay những bộ phận dưới đây để kịp thời sửa chữa.

Lốp xe

Lốp xe non: Điều này không chỉ ảnh hưởng tới tuổi thọ của lốp mà còn khiến xe của bạn tiêu tốn nhiên liệu hơn. Áp suất trong lốp xe quá thấp khiến quá trình di chuyển xe động cơ phải hoạt động nhiều hơn đồng nghĩa với việc tiêu tốn nhiên liệu hơn.

Lốp xe bị ăn mòn quá nhiều: Khi lốp xe bị mòn khiến sự ma sát giữa lốp xe và mặt đường lớn hơn khiến cho động cơ tiêu tốn hơn. Không chỉ vậy, khi kiểm tra phát hiện lốp có dấu hiệu bị mòn các tài xế nên thay thế lốp xe mới để đảm bảo sự an toàn.

Nước làm mát

Đúng như tên gọi, nước làm mát có tác dụng làm mát động cơ trong quá trình di chuyển. Bên cạnh đó, nó còn giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe của bạn hơn. Chất lượng nước làm mát kém hoặc nước làm mát bị cạn cũng khiến cho động cơ xe không được làm mát và nóng lên khiến xe "ngốn" nhiên liệu nhiều hơn.


Hệ thống ống xả

Những va chạm khi sử dụng xe có thể khiến đường ống xả bị bóp méo gây ra hiện tượng tắc hoặc bị cản trở. Khi đó, áp suất khí xả tăng lên và khiến xe tiêu tốn nhiều nguyên liệu hơn.

Dầu động cơ

Là một trong những yếu tố không thể thiếu trong quá trình hoạt động ô tô. Nếu như xe bị cạn dầu hoặc dầu động cơ kém chất lượng khiến động cơ có sự ma sát lớn không chỉ làm tốn nhiên liệu mà còn giảm tuổi thọ của động cơ.


Bugi
Tác dụng của bugi là tạo lửa để đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu với không khí trong buồng đốt. Chất lượng bugi sẽ bị giảm theo thời gian sử dụng như bị bám muội than, hở chân gây ảnh hưởng đến việc đốt cháy nhiên liệu khiến nhiên liệu phun ra nhiều và gây lãng phí.

Do vậy, ngay sau khi phát hiện chiếc xế hộp của mình tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn bình thường hãy kiểm tra ngay các bộ phận trên để kịp thời khắc phục.