Phanh ABS trở thành trang bị bắt buộc trên xe máy tại Malaysia

Admin
Tất cả xe máy có dung tích xy-lanh từ 150 cc trở lên tại Malaysia sẽ phải được trang bị tiêu chuẩn hệ thống phanh chống bó cứng ABS.
Chính phủ Malaysia sẽ bắt buộc trang bị hệ thống phanh ABS đối với xe máy có dung tích xy-lanh từ 150 cc, theo Astro Awani.
Datuk Seri Wee Ka Siong, bộ trưởng giao thông Malaysia, cho biết tất cả xe máy bán ra tại Malaysia phải tuân thủ quy định này. Tuy nhiên thời gian bắt đầu áp dụng sẽ được đưa ra sau khi Viện Nghiên cứu An toàn Đường bộ Malaysia (MIROS) hoàn thành nghiên cứu chi tiết.
 
Nghiên cứu này liên quan đến tất cả các bên, từ nhóm người tiêu dùng đến các hãng liên quan đến ngành công nghiệp xe máy. Chính phủ đã cho MIROS 6 tháng thực hiện nghiên cứu.
 
MIROS cho biết hệ thống phanh ABS giúp giảm 30% tai nạn cũng như tử vong liên quan đến người điều khiển xe máy. Hệ thống này giúp bánh xe không bị trượt khi phanh gấp, hạn chế việc người điều khiển phương tiện bị ngã trên đường.
 
Tại Thái Lan, hệ thống phanh ABS cũng sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên xe máy từ năm 2024.
 
Tại Việt Nam, phanh ABS cũng dần được phổ biến và được nhiều người quan tâm. Hầu hết dòng xe tay ga cao cấp như Vespa Sprint, Honda SH đều có những phiên bản được trang bị hệ thống phanh ABS. Một vài dòng xe phổ thông giá rẻ như Yamaha FreeGo S hay Honda Winner X cũng có phanh ABS.