Nissan tung ảnh "nhá hàng" mẫu xe mới Kicks sắp ra mắt

(Autovina) - Nissan tiếp tục “kích thích” người hâm mộ khi tung những hình ảnh úp mở của Nissan Kicks, mẫu xe được phát triển từ bản concept Nissan Extrem ra mắt cách đây vài năm

Tuy nhiên, lần “rò rỉ” thông tin này sẽ chỉ phác thảo sơ lược phiên bản Nissan Kicks được đưa vào sản xuất. Trong đoạn quảng cáo giới thiệu sản phẩm, người hâm mộ sẽ chỉ kịp chiêm ngưỡng một số điểm nhấn của Nissan Kicks như đèn LED ban ngày hình chữ V hay các đường gân dập nổi tinh tế hai bên sườn xe.

hình ảnh Nissan Kicks tung ảnh teaster

Không chỉ tung quảng cáo, Nissan còn thông báo mẫu xe sẽ trở thành đại diện chính thức của hãng tham dự Rio Olympic và Paralympic 2016. Điều này khẳng định Nissan Kicks sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ ngày 3 tháng 5 năm 2016, khi Rio Olympic khai mạc tại Brazil (Rio Olympic 2016 là thế vận hội mùa hè tổ chức tại Rio de Janeiro, Brazil trong khi Paralympic 2016 là thế vận hội dành riêng cho các vận động viên khuyết tật).

Được biết Nissan Kicks concept về cơ bản được xây dựng trên nền tảng mẫu Nissan Extreme Concept, từng trình làng tại triển lãm Sao Paulo Auto Show 2012. Phiên bản tiếp theo ra mắt vào năm 2014 và là tác phẩm của nhóm thiết kế Nissan Design America tại San Diego, được sáng tác dựa trên nguyên mẫu của Nissan Design America Rio, thuộc sự quản lý của Global Design Centre Nissan (Nhật Bản). Phiên bản sản xuất của Nissan Kicks được kỳ vọng sẽ có nhiều nét tương đồng với phiên bản concept.

Và bởi là xe concept nên mẫu crossover nhỏ gọn này có chiều dài 4,3m, rộng 1,8m và cao 1,6m. Bên cạnh đó, Kicks vẫn giữ nguyên nền tảng thiết kế V-platform của Nissan, nền tảng từng bắt gặp trên các mẫu Nissan March/Micra, Nissan Sentra và Nissan Note. Phiên bản sản xuất sẽ được trang bị động cơ 1,6L nhiên liệu linh hoạt (xăng/ethanol).

Nissan Kicks sẽ được sản xuất và lắp ráp tại khu công nghiệp Resende Industrial Complex của Nissan tại Rio de Janeiro (Brazil), cùng với hai mẫu xe khác là Nissan March và Versa. Hiện có thông tin cho hay, thế hệ đầu tiên của Nissan Kicks sẽ được nhập khẩu vào Brazil từ thị trường Mexico, trước khi quá trình sản xuất trong nước được bắt đầu vào năm 2017.

Trong khi đó, Nissan cũng đề cập về việc Nissan Kicks có thể được ra mắt trên toàn cầu, song hãng xe Nhật cần nghiên cứu thực trạng kinh doanh trước khi đưa ra quyết định chính thức. Nếu tình thế cho phép, rất có thể mẫu crossover phân khúc B của Nissan sẽ trở thành đối thủ của nhiều tên tuổi “nặng ký” khác hiện nay như Honda HR-V, Mazda CX-3, Ford EcoSport, Peugeot 2008 và mẫu xe sắp có mặt trên thị trường Toyota C-HR.

Một số hình ảnh bản concept Nissan Kicks:

hình ảnh Nissan Kicks concept

hình ngang Nissan Kicks concept

mặt trước Nissan Kicks concept

mui xe Nissan Kicks concept

mặt sau Nissan Kicks concept