Nissan Sunny đổi tên thành Almera, dự kiến chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam

Admin
Theo một số nguồn tin chưa chính thức, mẫu sedan hạng B Nissan Sunny sẽ có nhiều thay đổi lớn tại Việt Nam trong năm 2021.

Với doanh số khá thấp tại nước ta, Nissan dự kiến sẽ đưa Almera về Việt Nam thay thế mẫu Sunny cũ trong năm 2021. Thực chất, Nissan Almera chỉ là tên gọi khác của mẫu Nissan Sunny mà thôi. Tuy nhiên, xe sẽ được chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì lắp ráp như trước đây.

Nguyên nhân khiến Nissan Almera chuyển sang nhập khẩu bởi nhiều yếu tố. Đầu tiên là nhu cầu và sở thích của khách hàng trên thị trường đã dần chuyển sang dòng xe rộng rãi gầm cao như SUV/crossover/pick-up. Tiếp theo là tính kinh tế, việc để nhà máy tiếp tục sản xuất một dòng xe không bán chạy là không khả thi về lâu dài.


Xe Nissan Almera

Ngoài ra, còn có vấn đề là chuỗi cung ứng phụ tùng. Nếu một quốc gia có sẵn các nhà cung cấp phụ tùng hơn thì công ty không cần chuyển các bộ phận từ quốc gia này đến các quốc gia khác.

Về cơ bản, Nissan đang muốn tối giản bộ máy để tiết kiệm chi phí nhất có thể. Công ty đang trong quá trình tái cấu trúc, nằm trong kế hoạch chuyển đổi của Nissan, giảm 20% quy mô sản xuất trên toàn cầu. Nissan cũng đang trong quá trình đóng cửa một số nhà máy và dây chuyền lắp ráp trên khắp thế giới.

Như vậy, Nissan Almera thế hệ mới sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam để cạnh tranh với các đối thủ hàng đầu phân khúc như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Kia Soluto,... Đây là một phân khúc quy tụ hàng loạt những mẫu xe bán chạy trên thị trường. Có lẽ việc Nissan thay đổi tên gọi của Sunny cũng là một cách thay đổi "vận" của mẫu xe này