Nissan sắp vượt Honda tại thị trường Mỹ

Sergwav
(Autovina) - Với tốc độ tăng trưởng hiện tại, Nissan có thể giành được vị trí hãng xe Nhật đứng thứ 2 về doanh số tại Mỹ vào năm 2016.

Thành công của Nissan có được là nhờ vào một danh mục sản phẩm phong phú, với thiết kế đẹp mắt, độ bền cao và giá liên tục giảm với nhiều khuyến mại cạnh tranh. Tại Mỹ, Nissan đang bán tới 27 dòng xe khác nhau chưa kể các phiên bản của chúng, trong khi Honda chỉ có 16 dòng xe.

Trong 7 tháng đầu năm 2014, Nissan đã chiếm tới 8,6% thị phần xe hơi tại Mỹ, tăng từ mức 7,4% của năm 2009. Cùng lúc đó,thị phần của Honda lại giảm từ 11% vào năm 2009 xuống chỉ còn 9,1% - mức thấp nhất kể từ năm 2006. Không ngạc nhiên khi Toyota vẫn là hãng xe Nhật chiếm thị phần lớn nhất tại Mỹ, với 15%.

3 dòng xe bán chạy nhất của Nissan hiện nay là Altima, Sentra và Rogue; doanh số của chúng đã chiếm tới 52% tổng doanh số bán ra của Nissan tại Mỹ. Ông Jose Munoz - Giám đốc điều hành Nissan Bắc Mỹ cho biết rằng hãng có thể chiếm tới 10% thị phần xe hơi tại Mỹ vào năm 2016, đồng thời tỏ ra chắc chắn rằng hãng sẽ vượt qua Honda trong tương lai gần.

 

Quang Huy

Quang Huy