Nissan Quest - đối thủ của Toyota Sienna

Svetlikj
(Autovina) - Nếu như Toyota có Sienna là đại diện ưu tú cho dòng xe gia đình thì Nissan cũng có Quest với những ưu điểm xứng đáng làm đối thủ nặng kí.

Kể từ khi trình làng vào năm 1993, dù sở hữu thiết kế ấn tượng, nội thất tiện nghi, sang trọng nhưng Nissan Quest chưa bao giờ dẫn đầu doanh số bán hàng ở phân khúc minivan. Thậm chí khoảng cách tiêu thụ giữa mẫu xe với các kình địch Toyota Sienna, Honda Odyssey càng giãn ra khi thế hệ thứ 3 ra mắt năm 2004 bị cả giới chuyên môn lẫn người tiêu dùng nhận định là xấu, thô kệch. Vì thế, thế hệ thứ 4 của Quest “vén màn” tại triển lãm ôtô Los Angles 2010 (diễn ra từ ngày 19 đến 28/11 tại Mỹ) được kỳ vọng sẽ thay đổi cục diện trên.

Được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu concep Nissan Forum , Ấn tượng đầu tiên ở Quest là một “gương mặt” mới năng động và bắt mắt hơn hẳn với những đường cong hài hòa, kiểu dáng mũi xe cơ bắp, thế đứng chắc nịch, các chi tiết mạ crôm sáng bóng…



Với chiều dài 5.1m, Quest thế hệ mới có chiều dài trục cơ sở 2.99m, nhờ đó xe có đủ không gian rộng rãi cho 7 hành khách bên trong. Việc vào bên trong Quest nay thuận tiện hơn nhờ thiết kế cửa trượt bên và cửa hậu điều khiển điện trên phiên bản SL và LE, đồng thời các hệ thống cửa sử dụng hệ thống khóa từ xa thông minh của Nissan.

Có vẻ như Nissan Quest vẫn áp dụng ngôn ngữ thiết kế tương tự như mẫu Forum Concept: Nội thất có nhiều chi tiết thiết kế đặc trưng cho không gian gia đình, cùng với ngoại thất phong cách và độc đáo khác hẳn với những mẫu khác trong phân khúc minivan.



Trước đó, Nissan đã đưa ra những tuyên bố chắc nịch về mẫu Quest, đây không những là mẫu xe dành cho trẻ nhỏ, mà còn hứa hẹn sẽ mang đến chất lượng, độ an toàn và tính đa dụng cao hơn.

Không gian cabin mẫu minivan 7 chỗ trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn với sự hiện diện của các cửa sổ cỡ lớn và 2 cửa nóc phía trên. Cửa sổ trượt điều khiển điện ở 2 bên hông xe tạo thuận tiện cho sự ra –vào cũng như đỗ xe. Cụm điều khiển trung tâm nổi bật hơn nhờ được bổ sung màn hình hiển thị cảm ứng, tùy chọn kích thước 4.3 hoặc 8inch.

Hai hàng ghế phía sau của phiên bản Quest mới đều có chức năng gập gọn cùng khu vực để hành lý được thiết kế hoàn toàn độc lập với hàng ghế thứ ba tạo nên diện tích linh hoạt cho nội thất.

2011 Nissan Quest top view2011 Nissan Quest wheel2011 Nissan Quest door handles2011 Nissan Quest rear detail

Mẫu xe quy tụ hùng hậu các trang bị tiện dụng, hiện đại như ghế lái điều chỉnh điện 4,6 hoặc 8 hướng, ghế trước sưởi nhiệt, các hộc đựng đồ, hệ thống giải trí với màn hình 11 inch ở 2 hàng ghế sau, bảng điều khiển tích hợp màn hình 4.3 inch hoặc 8 inch, hệ thống định vị vệ tinh, hệ thống điều hòa khí hậu tân tiến ACCS, cốp sau điều khiển điện…

‘Trái tim’ của Nissan Quest 2011 là động cơ dung tích 3,5 lít V6 có thể sản sinh ra công suất 253 mã lực, mô-men xoắn 320Nm (263lb-ft), song hành với hộp số Xtrinic CVT. Chiếc minivan đến từ Nhật Bản này còn được trang bị hệ thống treo độc lập, hệ thống phanh chống bó cứng ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD và hệ thống hỗ trợ phanh.

2011 Nissan Quest interior2011 Nissan Quest gauges2011 Nissan Quest start button

Bộ la-zăng 16inch cùng bộ lốp kích thước 225/65 cũng là trang bị tiêu chuẩn trên Nissan Quest, ngoài ra khách hàng cũng có thể lựa chọn la-zăng 18inch và lốp 235/65.

Những thế hệ “tiền bối” danh giá của Quest đã được xuất xưởng từ hai nhà máy tại Quảng Châu và bang Mississippi hồi năm ngoái. Lần này, hãng Nissan quyết định sẽ chuyển dây chuyền lắp ráp “đứa con” minivan tới Nhật Bản (tương tự Nissa Armada và Infinity QX56) để nhường chỗ cho dòng xe NV thương mại.

2011 Nissan Quest third row2011 Nissan Quest third row

Quest Minivan đem đến cho khách hàng 4 bản S, SV, SL và LE với tùy chọn 7 màu sơn ngoại thất và 2 tông màu nội thất.

Hồng Ân

cuongvc