Nissan Mixim Concept – Cuộc tình tay ba

Admin
Dành riêng cho thế hệ 8x, Mixim Concept được các nhà thiết kế của Nissan tạo cho một phong cách đầy cá tính khiến bất kỳ chàng trai cô gái nào cũng không thể cưỡng lại được sức hút mãnh liệt của nó. Thiết kế khác lạ, màu sắc sành điệu, đặc biệt với trái tim là một động cơ điện siêu sạch, Mixim Concept hứa hẹn sẽ là chiếc xe ưa thích của giới trẻ.

Mixim Concept vừa mang đặc điểm của một chiếc coupe lại vừa giống một chiếc SUV. Bề ngoài của Mixim giống như một viên kim cương được chế tác một cách tinh vi và khéo léo. Nét phá cách được tạo nên bởi sự kết hợp hoàn hảo của những đường cong mềm mại với những hình khối tam giác khỏe khoắn, khiến cho Mixim vượt lên trên mọi chuẩn mực hình học thông thường. Hai khe hót gió được bố trí ở mỗi bên sườn tưởng như sẽ phá vỡ sự đối xứng  vốn có của chiếc xe, nhưng thực ra lại làm tôn thêm vẻ đẹp trẻ trung sành điệu cho bề ngoài đầy cá tính.

Điểm nổi bật tiếp theo chính là màu nâu sẫm bao phủ toàn bộ bộ áo cánh của chiếc xe. Nếu đã từng tận mắt thấy Mixim, bất kỳ ai cũng sẽ phải thừa nhận rằng không thể có một gam màu nào khác có thể ăn nhập với hình khối của chiếc xe tốt hơn so với màu nâu sẫm mà các nhà thiết kế của Nissan đã lựa chọn.

Với những ai yêu thích thể thao, đặc biệt là đường đua công thức một, Mixim lại càng trở nên phù hợp hơn. Vô lăng và trụ lái được sắp đặt ở vị trí chính giữa khoang lái khiến cho người điều khiển có cảm giác như đang điều khiển một chiếc xe F1 thực sự.

Bề rộng lớn hơn của cabin (1,8 m) đảm bảo sự thoải mái của cả ba người ngối phía trước (hàng ghế trước gồm ba cái). Đây thực sự là một sự cách tân táo bạo của Nissan khi hãng này muốn cho nhiều người hơn được trải nghiệm cảm giác ngồi trước vô lăng. Hàng ghế sau có thể được tháo lắp dễ dàng tùy theo sở thích của chủ xe và số người trên xe. Đặc biệt, các phím điều khiển và cần điều khiển được thiết kế giống như cần điều khiển của các máy chơi game chuyên nghiệp. Đây sẽ là một điểm nhấn không thể bỏ qua được đối với những người say mê game.

Với ý đồ loại bỏ một trăm phần trăm những tác hại mà những động cơ chạy xăng hay diesel gây ra cho môi trường, các nhà thiết kế của Nissan đã trang bị cho chiếc xe một động cơ điện hoàn toàn sạch và an toàn. Các hệ thống làm mát, hệ thống dẫn động kiểu truyền thống bị vứt bỏ không thương tiếc và được thay thế bằng những hệ thống đơn giản và gọn nhẹ hơn.

Động cơ xe được cung cấp năng lượng bởi một khối pin khô dung năng lớn. Mixim có thể chạy được quãng đường hàng trăm cây số với mỗi lần nạp điện, tuy nhiên nhược điểm nằm ở chỗ thời gian để nạp đầy khối pin tương đối dài.

Nissan sẽ mang chiếc Mixim Concept tới triển lãm Frankfurt sắp tới, tuy nhiên khả năng chiếc xe sẽ được sản xuất hàng loạt trong tương lai gần vẫn còn đang được hãng này xem xét. Dẫu vậy, Mixim hứa hẹn sẽ gây được ấn tượng mạnh mẽ tại triển lãm, đặc biệt là đối với giới trẻ thế hệ 8x.

Thu Hiền