Nissan GT-R50 Italdesign - Siêu xe triệu đô đến từ Nhật Bản

Admin
Nissan đã thông qua dự án sản xuất thương mại mẫu siêu xe thủ công GT-R50 Italdesign với diện mạo mới, dự kiến có giá 1,12 triệu USD.

Ra mắt vào sự kiện Goodwood Festival of Speed 2018 dưới dạng concept, Nissan GT-R50 là phiên bản đặc biệt kỉ niệm 50 năm ra mắt dòng xe huyền thoại Nissan GT-R. Italdesign – một trong những đối tác thiết kế của VinFast, hợp tác với Nissan để tạo ra mẫu xe thể thao giới hạn 50 chiếc trên toàn thế giới.

Phiên bản thương mại đầu tiên sẽ được trưng bày tại triển lãm Geneva Motor Show vào tháng 3 năm sau, và sẽ đến tay các khách hàng may mắn vào cuối năm 2020.

Xe có kích thước tổng thể 4.784 x 1.992 x 1.316 mm – dài và rộng hơn phiên bản NISMO khoảng 100 mm nhưng có chiều cao được hạ thấp hơn khoảng 50 mm. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở của 2 mẫu xe là như nhau.

Xe trang bị động cơ 3,8 lít V6 tăng áp kép của GT-R R35 Nismo GT3, nhưng được tinh chỉnh lên công suất 710 mã lực và 780 Nm mô-men xoắn. GT-R50 Italdesign sử dụng hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian ATTESA E-TS cùng với hộp số ly hợp kép 6 cấp hoàn toàn mới.

Đặc biệt, thay vì cánh lướt gió cố định như trên phiên bản tiêu chuẩn, Nissan và Italdesign đã nâng cấp cho chiếc xe với cánh gió điều chỉnh điện, cho phép thay đổi chiều cao cũng như độ nghiêng của cánh gió theo điều kiện vận hành.

Ngoài chương trình cá nhân hóa do Italdesign cung cấp, chủ nhân của 50 chiếc xe đều được cá nhân hóa màu sắc của ngoại và nội thất theo ý muốn. Nissan GT-R50 Italdesign sẽ có mức giá khởi điểm khoảng 1,12 triệu USD, đắt gấp 5 lần so với chiếc GT-R NISMO.