Nissan GT-R Nismo: đỉnh cao siêu xe Nhật

Svetlanauhn
(Autovina) - Vốn là một cái tên lừng lẫy trong làng siêu xe, nay Nissan GT-R còn mạnh mẽ hơn với phiên bản độ chính hãng Nismo có động cơ gần 600 mã lực.

Tại triển lãm Tokyo Motor Show 2013 đang diễn ra ở Nhật Bản, Nissan vừa cho trình làng chiếc GT-R Nismo. Đây là mẫu xe thứ 3 được Nismo - bộ phận chuyên xe thể thao trực thuộc Nissan - tùy biến tối đa, sau 370Z và Juke trước đây.

Động cơ V6 twin turbo 3,8 lít của Nissan GT-R Nismo nay có công suất tối đa 595 mã lực, momen xoắn cực đại 650 Nm, tăng 50 mã lực và 23 Nm so với chiếc Nissan GT-R 2014 tiêu chuẩn, khiến nó trở thành siêu xe Nhật mạnh mẽ nhất tính đến thời điểm này. Nismo đã trang bị thêm cho xe hệ thống ống xả hiệu suất cao, hệ thống tăng áp lớn hơn (lấy từ chiếc xe đua GT-R GT3 qua) và tinh chỉnh lại hệ thống đánh lửa.

Chiếc xe được trang bị bộ kit khí động lực học mới gồm cản trước, cản sau, hệ thống khuếch tán gió và cánh gió phía sau lớn hơn, góp phần tăng cường áp lực xuống mặt đường tới 100 km khi xe chạy ở tốc độ 299 km/h.

Bên trong nội thất có sự hiện diện của ghế thể thao Recaro, vô-lăng bọc da nhung Alcantara và một số thành phần được ốp bằng sợi carbon.

Với tất cả những cải tiến trên, Nissan GT-R Nismo đã hoàn tất một vòng đường đua Nürburgring Nordschleife trong khoảng thời gian chỉ 7:08.679 - thành tích nhanh nhất đối với những chiếc xe được sản xuất hàng loạt số lượng lớn.

Phương Linh

kynam