Nissan Grand Livina 2013: hiện đại hơn

Svetlanauhn
(Autovina) - Mẫu xe MPV 7 chỗ từ Nhật sắp có phiên bản mới, được thay đổi nhẹ về ngoại hình để đem lại ấn tượng tân thời hơn so với hiện tại.

Sau khi được giới thiệu lần đầu tại triển lãm xe hơi Thượng Hải 2013 hồi tháng 4 vừa qua, phiên bản mới của Nissan Grand Livina đã được ấn định ngày ra mắt tại Malaysia vào đầu tháng 9 tới. Malaysia sẽ trở thành quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á đón nhận Grand Livina mới.

Mặc dù chỉ là phiên bản facelift nhưng Grand Livina 2013 có khá nhiều thay đổi ở ngoại thất, nổi bật là lưới tản nhiệt mới với logo Nissan nằm giữa khung chữ V đặc trưng, từng được áp dụng cho một số dòng xe mới ra mắt của hãng xe Nhật Bản gần đây. Bộ đèn pha cũng được vuốt nhọn hơn kết hợp cùng cản trước khá mạnh mẽ. Thân xe không có nhiều thay đổi nhưng bộ la-zăng mới và đèn hậu được bổ sung bóng đèn LED sẽ đủ tạo ra khác biệt.

Thiết kế nội thất tổng thể không có nhiều thay đổi ngoài vô lăng 3 chấu kiểu mới, mặt đồng hồ đẹp hơn, đặc biệt là có trang bị cửa sổ trời. Đây đều là những tính năng được nhiều khách hàng ở khu vực Đông Nam Á ưa chuộng và hứa hẹn sẽ giúp không gian bên trong Grand Livina đỡ đơn điệu hơn.



Mẫu Grand Livina đang được bán ở Malaysia có 2 phiên bản: động cơ 1,6 lít hoặc động cơ 1,8 lít, đều đi kèm hộp số tự động 4 cấp. Phiên bản mới 2013 sẽ cắt bỏ động cơ 1,6 lít và thay vào đó là động cơ 1,5 lít kết hợp hộp số vô cấp CVT Xtronic, nhằm đảm bảo độ tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn trước.

Nissan Grand Livina hiện tại ở Việt Nam thì đang được trang bị động cơ MR18DE 1,8 lít, 4 xi lanh thẳng hàng, trục cam đôi, công suất tối đa đạt 126 mã lực tại 5.200 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 174Nm ở 4.800 vòng/phút. Xe có các lựa chọn hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp với hai loại nội thất da và nỉ. Giá bán khoảng 650 triệu đồng sau thuế.

Hiện chưa rõ bao giờ Nissan Việt Nam sẽ công bố về mẫu Grand Livina 2013 mới. Nếu bản mới này về Việt Nam, chắc chắn khả năng cạnh tranh của Nissan với các đối thủ trong phân khúc MPV 7 chỗ như Toyota Innova, Kia Carens hay Chevrolet Orlando sẽ trở nên tốt hơn.

Phương Linh

kynam