Nissan Elgrand: Vua của dòng Minivan

Các dòng xe đều có “lãnh tụ”. Với minivan, đó chính là Nissan Elgrand.
Lược sử “oai hùng”
 
Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1997, sau đó thế hệ thứ hai chính thức rời dây chuyền sản xuất năm 2002. Được đánh giá cao nhờ phong cách ấn tượng và tính năng lái tuyệt vời, Elgrand đã gặt hái nhiều thành công và trở thành mẫu xe phổ biến, đối thủ cạnh tranh quyết liệt của đồng hươngToyota Alphard và Honda Elysion. Ở Nhật, người ta tán tụng Elgrand bằng danh hiệu "Vua của minivan".
 
 
Cùng với danh tiếng các thế hệ trước đã vun đắp, Elgrand thế hệ thứ ba tiếp tục ghi điểm bằng dáng vẻ đường bệ, trịnh trọng mang bản sắc truyền thống. Tiêu thụ nhiên liệu rất kinh tế, hiệu quả. Sự thoải mái, tiện nghi được đánh giá tốt nhất trong phân khúc, với không gian bên trong khiến khách hàng luôn tin rằng mình là thượng đế.
 
Dáng vóc năng động mà vẫn sang trọng
 
Elgrand thế hệ thứ ba được chia sẻ cấu trúc gầm bệ với mẫu Nissan Quest R42H dành cho thị trường Mỹ. Ý tưởng chi phối quá trình phát triển là làm sao để khách hàng có thể cảm nhận được từng tí ti sự năng động và sang trọng trên mỗi chi tiết nhỏ. Vóc dáng bên ngoài có sự kế thừa của Elgrand thế hệ trước như cụm đèn trước chia hai tầng, lưới tản nhiệt bề thế với các nan ngang lớn...
 
Body xe thấp và rộng nhấn mạnh tính ổn định của Elgrand khi vận hành. Các đường viền cửa sổ mạ crom, cụm đèn sau tạo thành các dải sáng dài gần với thiết kế ban đầu, bộ mâm hợp kim nhôm được đánh bóng giúp hoàn thiện vẻ ngoài sang trọng và hấp dẫn.
 
Nội thất cao cấp như không phải cho xe tải
 
Elgrand sở hữu các trang bị nội thất cao cấp, nhằm mang lại sự hài lòng tối đa cho người lái và hành khách. Bước vào xe, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những chiếc ghế đa năng chất lượng cao, đủ thoải mái cho 7 người lớn. Thiết kế ghế ngồi theo phong cách 3 chiều đầy tính sáng tạo, hữu ích đi kèm chỗ để chân rộng rãi.
 
 
Khu vực quanh người lái nổi bật với ốp bảng điều khiển màu gỗ thanh lịch. Cụm đồng hồ với những vòng tròn xanh tạo cái nhìn hiện đại và cảm giác thú vị. Màn hình 11 inch có thể thu lại lần đầu tiên được sử dụng trên một chiếc minivan. Người ngồi hàng ghế sau cũng được phục vụ chu đáo bởi hệ thống giải trí Private Theater System dưới sự hỗ trợ của dàn âm thanh Bose® 5.1 Surround Sound System. Các vật liệu cách âm cao cấp biến không gian bên trong thành một thế giới tĩnh lặng.
 
Trang bị tiên tiến
 
Đúng như tên gọi "Vua của minivan", chiếc Elgrand mới được cung cấp các công nghệ tiên tiến nhất. Danh sách dài về trang bị kỹ thuật có thể kể đến như: Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh ICC; hệ thống hỗ trợ lái an toàn; đèn pha xenon; đèn sương mù halogen tích hợp trên cản trước; hệ thống ổn định xe điện tử VDC; phanh chống bó cứng ABS; hỗ trợ phanh khẩn cấp; phân bổ lực phanh điện tử; hệ thống túi khí tiên tiến SRS; cảm biến đo áp suất lốp...
 
Động cơ “mạnh” mà vẫn “sạch”
 
Chiếc Elgrand mới trang bị động cơ VQ35DE được hiệu chỉnh đặc biệt. Với công suất 280 mã lực tại vòng tua 6.400 vòng/phút và mômen xoắn 344 Nm tại 4.400 vòng/phút, trái tim 3,5 lít đủ khả năng mang lại cảm xúc thú vị trên đường cao tốc cũng như trong đô thị. Nissan còn cung cấp động cơ dung tích 2,5 lít mang mã hiệu QR25DE cũng đã được nâng cấp, công suất 170 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mômen xoắn 245 Nm tại 3.900 vòng/phút.
 
Các phiên bản động cơ kết hợp cùng hộp số Xtronic CVT-M6 tạo ấn tượng về hiệu quả hoạt động và tính linh hoạt khi vận hành. Mức phát thải CO2 giảm đáng kể cho phép Elgrand được xếp vào nhóm xe thân thiện với môi trường.
 
Nissan đã thông báo kế hoạch đưa chiếc minivan sang trọng của mình tới các đại lý trên toàn nước Nhật kể từ giữa tháng 8. Ngoài ra, trong chiến lược lâu dài, hãng có lẽ cũng sẽ chú ý đến một số thị trường khác như Anh, Australia, New Zealand, Nga và Hồng Kông - những "khu mỏ" nhiều tiềm năng nhưng chưa được chú trọng khai phá.

Xem thêm một số hình ảnh về "ông vua minivan":

 

 

Nguồn: Ô tô Việt Nam

Nguyễn Liên