Nissan 370Z : Vì sao giới trẻ say mê ?

Svetlikj
(Autovina) - Giống như một chiếc GT-R thu nhỏ, nhưng Nissan 370Z vẫn đủ sức làm say mê nhiều con tim tốc độ với 332 mã lực và 366 Nm mô men xoắn. Mẫu xe này là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ. Tại Việt Nam, mẫu xe này cũng làm say mê không ít "đại gia".

Thiết kế trên Nissan 370Z tạo nên một cá tính riêng biệt, không lầm lẫn với bất kì mẫu xe nào khác. Cũng như người anh em 350Z, phong cách đặc trưng của dòng xe này từng tạo nên cảm hứng cho nhiều bộ phim lấy đề tài về tốc độ, đơn cử là bộ phim Tokyo Drift đã đưa Nissan 350Z thành một chuẩn mực trong bộ môn drift bởi sức mạnh, cảm giác lái tuyệt vời của một mẫu xe thể thao 2 cửa đến từ Nhật Bản.

Nissan 370Z có kiểu dáng khá gọn gàng, phong cách thiết kế giản dị và được đánh giá là ít kén khách hơn so với một số đối thủ trực tiếp.  Phần đầu xe với nắp ca-pô thấp và kéo dài trong khi phía sau xe là đường thẳng vuốt một mạch từ cánh lướt gió lên tận đỉnh mui xe. La-zăng tiêu chuẩn kích cỡ 18 inch tạo nên sự "hoành tráng" cho mẫu xe thể thao này. Đèn pha phía trước với hình dáng của chiếc boomerang khá mượt mà, trơn tru.



Nội thất của Nissan 370Z được thiết kế khá hấp dẫn với những chất liệu da và giả da cao cấp. Ghế ngồi khá lớn nên người ngồi có cảm giác bị lọt thỏm, khoảng cách giữa hai ghế quá sát nên phần để tay ở giữa rất hẹp. Phải mất khá nhiều thời gian làm quen với kiểu bố trí khác thường trên xe.

Cụm đồng hồ hiển thị nhiệt độ dầu động cơ, dòng điện và đồng hồ thời gian nằm ngay trên mặt táp-lô. Thử thách không nhỏ nữa là đồng hồ tốc độ để ở ngoài cùng bên phải, khó quan sát và rất dễ quên đang đi ở vận tốc nào. Đồng hồ vòng tua to bản nằm chính giữa, đặc điểm này dễ dàng bắt gặp trên các dòng xe thể thao.


Thiết kế kiểu 2 cửa 2 chỗ nhưng 370Z không chật chội như tưởng tượng. Hàng ghế trước có thể điều chỉnh lên-xuống khá thoải mải. Ngay phía sau là hai thanh giằng ngang hầm hố, hứa hẹn về cảm giác lái rất thể thao nhờ thanh này giúp tăng thêm sự ổn định và vững chãi cho chiếc xe ở tốc độ cao.

Như tên gọi, 370Z sử dụng động cơ 3,7 lít lấy từ chiếc Infiniti G37. Với dung tích lớn, tỷ số nén cao và tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên, động cơ 370Z có công suất 332 mã lực, mô-men xoắn cực đại 366 Nm.

Được biết, Nissan 370Z đang chuẩn bị được phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá bán chưa được công bố nhưng dự kiến sẽ khá kén khách vì mẫu xe này chỉ dành cho "dân chơi" với thiết kế chỉ 2 chỗ ngồi. Cũng như Porsche Boxster hay BMW Z4, những mẫu xe này luôn mang lại sự nổi bật trên phố, nhất là tại Việt Nam
.

Hoàng Phát

Một số hình ảnh cận cảnh Nissan 370Z :



 
 
cuongvc