Những thông tin "nóng hổi" trước thềm Bangkok Motor Show 2016

(Autovina) - Từ ngày 22/3 tới đây tại Thái Lan sẽ diễn ra không gian triển lãm đa sắc màu Bangkok International Motor Show 2016 với chủ đề "Chuyển động không biên giới".

Mới đây buổi họp báo trước ngày khai mạc triển lãm ô tô quốc tế Bangkok International Motor Show 2016 đã diễn ra. Được biết, triển lãm năm nay với chủ đề "Chuyển động không biên giới" chính thức mở cửa cho công chúng từ ngày 23/3 tại Challenger Hall, IMPACT Muang Thong Thani, Thái Lan. Với không gian trưng bày lên tới hơn 140 ngàn mét vuông, những nhà tổ chức tin rằng kỳ triển lãm lần này sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn ngành công nghiệp ô tô Thái Lan trị giá 40 tỷ Baht (khoảng hơn 25 ngàn tỷ đồng) đang gặp một số khó khăn nhất định.

hìn ảnh họp báo giới thiệu triển lãm bangkok motor show 2016

Theo thông báo ngày 1/3/2016 của công ty Grand Prix International Public Company Limited, triển lãm Bangkok International Motor Show (BIMS) lần thứ 37 sẽ diễn ra với chủ đề "Chuyển động không biên giới". Góp mặt tại triển lãm này là các hãng ôtô, môtô hàng đầu cũng như các doanh nghiệp phụ trợ ôtô, quy tụ về đây để trưng bày và bán các sản phẩm mới nhất. Triển lãm Bangkok International Motor Show lần thứ 37 sẽ được tổ chức tại Challenger Hall, IMPACT Muang Thong Thani từ ngày 23/3 - 3/4/2016. 

chân dung chủ tịch triển lãm bangkok motor show 2016

Tiến sỹ Prachin Eamlumnow, nhà sáng lập Bangkok Motor Show tại Thái Lan

Theo tiến sỹ Prachin Eamlumnow, một trong những ngưới sáng lập ra triển lãm ô tô quốc tế Bangkok (Bangkok International Motor Show) và là Chủ tịch của triển lãm này năm nay cho biết: "Triển lãm Bangkok International Motor Show lần thứ 37 sẽ lấy chủ đề "CHUYỂN ĐỘNG KHÔNG BIÊN GIỚI" làm tinh thần chủ đạo. Chủ đề này phản ánh ngành công nghiệp ôtô thế giới, trong sự phát triển của mình đã đem lại nhiều đổi mới và ứng dụng công nghệ giúp xóa nhòa ranh giới, từng bước vượt qua và vươn xa khỏi các giới hạn thông thường. Ngành công nghiệp ôtô là hiện thân cho sự tiến bộ về công nghệ của con người - không ngừng được cải thiện và phát triển qua nhiều thế hệ. Và chủ đề này cũng cho thấy một Thái Lan sẵn sàng hội nhập cùng cộng đồng ASEAN". 

Ông Prachin cũng khẳng định: "Tại triển lãm năm nay, các khách mời sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những đổi mới trong ngành công nghiệp ôtô như các mẫu xe điện, động cơ điện (EV), xe plug-n hybrid có thể sạc pin qua hệ thống điện trong gia đình, xe hybrid và xe hơi sử dụng động cơ turbo...Tất cả những sản phẩm này đều sử dụng các nhiên liệu thay thế và công nghệ đổi mới, giúp cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu của xe và bảo vệ môi trường". 

phó chủ tịch triển lãm bangkok motor show 2016

Ông Jaturont Komolmis, ủy viên và giám đốc điều hành Grand Prix International Public Co., Ltd kiêm phó chủ tịch Triển lãm Bangkok International Motor Show 2016 

Ông Jaturont Komolmis, ủy viên / giám đốc điều hành của Grand Prix International Public Co., Ltd kiêm phó chủ tịch triển lãm Bangkok International Motor Show lần thứ 37 tiết lộ với báo giới: "Ngành công nghiệp ôtô Thái Lan đang tiếp cận ranh giới quan trọng. Thực trạng kinh tế cuối năm 2015 đã phản ánh rất rõ bức tranh tổng thể của nền kinh tế với sự sụt giảm doanh số mục tiêu của xe nội địa. Cùng với việc áp dụng chính sách thuế xe mới - bắt đầu có hiệu lực từ đầu năm 2016, tất cả những điều này đã tác động đáng kể và kéo theo đó là mức giá bán của sản phẩm cũng được đẩy lên cao. Thực trạng kinh tế trong nước cùng với thực trạng kinh tế trì trệ trên thế giới nói chung, đã kìm hãm ngành công nghiệp ôtô Thái Lan trong thời gian qua".

Cũng theo giám đốc Jaturont, "Như một sự đồng thuận, triển lãm Bangkok International Motor Show lần thứ 37 sẽ góp phần giúp khôi phục ngành công nghiệp ôtô Thái Lan. Với tiềm năng lớn của chúng tôi trong việc tổ chức sự kiện này, sánh ngang tầm triển lãm thế giới, nhiều doanh nghiệp ôtô, môtô đã quyết định coi đây là sân chơi để giới thiệu các mẫu xe mới nhất. Điều này khẳng định niềm tin của các nhà sản xuất về sự phát triển tiềm năng của ngành công nghiệp ôtô Thái Lan". 

những hình ảnh triển lãm bangkok motor show 2016

Ông Jaturont cũng bày tỏ thêm: "Triển lãm năm nay tạo điều kiện để khách tham quan được trải nghiệm không gian hoàn toàn khác biệt. Không chỉ được tổ chức trên không gian rộng 140.000m2, triển lãm còn là nơi trưng bày và giới thiệu những đổi mới và công nghệ tiên tiến nhất. Chúng tôi đã nhận được sự hợp tác từ nhiều hãng ôtô, môtô khi mang tới triển lãm công nghệ "hình mẫu" cũng như trình làng sản phẩm mới nhất của họ, lần đầu tiên ra mắt công chúng".

“Bên cạnh đó, có thể kể tới các điểm sáng của Bangkok International Motor Show lần thứ 37 như giới thiệu công nghệ ôtô, các gian hàng bắt mắt và màn thể hiện ngoạn mục của mỗi công ty. Đây là những yếu tố quan trọng giúp họ thu hút khách tham quan và được biết mỗi đơn vị tham gia triển lãm đã đầu tư khoảng trên 100 triệu baht (63,4 tỷ đồng) vào công việc trang trí, thiết kế gian hàng nhằm níu chân các khách tham quan".

Tại triển lãm Bangkok International Motor Show lần thứ 37 sẽ có hơn 30 hãng ôtô và 10 hãng môtô bao gồm: các đơn vị triển lãm - những nhà sản xuất ôtô hàng đầu, các doanh nghiệp phụ tùng và phụ trợ với trên 175 gian hàng...tất cả phủ kín mặt bằng hơn 140.000m2 không gian triển lãm. Các sản phẩm được trưng bày cả bên trong và bên ngoài trung tâm Challenger Hall số 1-3 tại IMPACT Muang Thong Thani.

Chủ đề của triển lãm được hiện đại hóa theo cách tiếp cận mới nhằm giới thiệu tới người xem những đổi mới trong ngành công nghiệp ôtô như các mẫu xe điện, xe hybrid...Đồng thời, ra mắt công chúng các mẫu xe concept và trình làng một thế hệ xe tay lái nghịch từ thị trường Châu Âu, lần đầu xuất hiện tại "Bangkok International Motor Show lần thứ 37". 

họp báo triển lãm bangkok motor show 2016

Quang cảnh buổi họp báo trước thềm triển lãm Bangkok International Motor Show lần thứ 37

Theo thông tin bên lề triển lãm, khách tham quan Bangkok International Motor Show lần thứ 37 sẽ có cơ hội bốc thăm trúng thưởng ngẫu nhiên để rinh về các giải thưởng giá trị như Ford Everest, Ford Fiesta và 5 chiếc môtô khác. Theo đó, thí sinh đăng ký tham dự chương trình phải điền đầy đủ thông tin vào phiếu điều tra và mua vé tham gia, trước khi thả phiếu điều tra vào hòm may mắn được đặt trước lối vào triển lãm. Việc trao giải sẽ được tiến hành vào ngày 3/4/2016. Việc công bố chính thức danh sách người thắng cuộc sẽ được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

người đẹp tại triển lãm bangkok motor show 2016

Tại triển lãm này, khách tham quan sẽ được gặp gỡ các hãng ôtô, môtô với các sản phẩm mới nhất như Mercedes-Benz với các mẫu xe hybrid, BMW với thế hệ X1 sDrive 18d mới nhất, cùng với đó là phiên bản 330e và M2 Coupé, trong khi Ford sẽ trình làng thế hệ đặc biệt, Fiesta Black Limited và EcoSport Black Edition. Bên cạnh đó, hãng xe Nhật Mazda sẽ ra mắt mẫu CX5 mới. Đại diện Hàn Quốc là Ssangyong thì đem tới triển lãm tân binh TIVOLI. Honda cũng không chịu "thua kém" với mẫu Accord phiên bản mới và Civic thế hệ thứ 10, trong khi hãng siêu xe Đức Porsche sẽ tự hào giới thiệu chiến binh 911 Carrera tại gian hàng triển lãm.

Ở khu vực xe môtô, quang cảnh cũng ấn tượng không kém với các mẫu concept bike mới nhất từ Yamaha, mẫu 03GEN-x, trong khi dân chơi tốc độ không thể bỏ qua mẫu CVO Pro Street Breakout từ huyền thoại Harley-Davidson.

Và còn nhiều, nhiều điểm nhấn thú vị khác đang chờ đón khách tham quan tại triển lãm Bangkok International Motor Show (BIMS) lần thứ 37. Autovina sẽ tiếp tục cập nhật thông tin và các hoạt động diễn ra trong triển lãm BIMS 2016 đến bạn đọc khi Triển lãm khai mac.