Những thông tin cập nhật về thế hệ mới của Honda CR-V

(Autovina ) -Nối tiếp bản nâng cấp giữa đời cách đây hai năm, Honda đang lên kế hoạch giới thiệu thế hệ mới của mẫu CR-V vào cuối năm 2017.

Honda CR-V, mẫu crossover tầm trung của hãng xe Nhật đang được lên kế hoạch giới thiệu thế hệ mới vào cuối năm 2017 sau gần hai năm phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ của mẫu xe này ra mắt.

hình ảnh honda cr-v 2015

Phiên bản mới Honda CR-V được hi vọng sẽ dựa trên nền tảng mới và sở hữu kích thước lớn hơn so với thế hệ đàn anh. Theo đó, lần đầu tiên trên một phiên bản CR-V sẽ có thêm hàng ghế thứ ba, cạnh tranh với các đối thủ “nặng ký” có biến thể 3 hàng ghế như Nissan X-Trail, Kia Sorento và Hyundai Santa Fe cũng như các dòng xe 7 chỗ khác. 

Theo báo cáo từ trang tin Auto Express, lưới tản nhiệt mang triết lý mới của Honda – “Solid Wing Face” (“Đôi cánh vững chãi”) sẽ xuất hiện trên mẫu CR-V thế hệ mới, cùng nhiều chi tiết nổi bật khác như: đèn pha mảnh mai và táo bạo hơn, đèn hậu chữ L, công nghệ đèn LED ở đầu và đuôi xe...giúp Honda CR-V 2017 hoàn toàn khác biệt so với phiên bản hiện tại. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng trang bị hệ thống thông tin giải trí hiện đại hơn cho nội thất xe, với các ứng dụng tích hợp điện thoại thông minh (smartphone), hệ thống cách âm bổ trợ và vật liệu cao cấp hơn cho các chi tiết trên xe.

Tại Châu Âu, Honda CR-V thế hệ mới được cho là sử dụng động cơ 1,5L i-VTEC tăng áp (i-VTEC là công nghệ điều van biến thiên liên tục trên van nạp ở các động cơ của Honda để nâng mô-men xoắn của động cơ, đặc biệt khi ở tốc độ vòng tua trung bình). Đồng thời, CR-V 2017 cũng được thiết kế phiên bản chạy diesel 1,6L nâng cấp, theo xác nhận của Honda, và phiên bản chạy xăng 2,0L được làm mới. Phiên bản plug-in hybrid sẽ không nằm trong gói tùy chọn thêm.

Các phiên bản tiêu chuẩn sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu trước (FWD) và hộp số sàn 6 cấp, trong khi các phiên bản có mức giá cao hơn sẽ sử dụng hệ dẫn động 4 bánh (4WD) và hộp số tự động 9 cấp.

Tại thị trường Bắc Mỹ, nhà sản xuất cũng cung cấp thêm tùy chọn phiên bản độ sử dụng động cơ tăng áp 1,5L, 4 xylanh, sản sinh công suất 174 mã lực, trong khi phiên bản 2,4L hiện tại được hi vọng sẽ tiếp tục trở thành phiên bản tiêu chuẩn. Nếu có thêm phiên bản hybrid, chắc chắn Mỹ sẽ được chọn làm điểm đến.

Được biết Honda đã bắt đầu thử nghiệm mẫu CR-V tại Mỹ, nơi người ta kỳ vọng mẫu xe mới sẽ sớm gia nhập thị trường vào cuối năm 2017, trong khi tại Anh và các quốc gia còn lại ở Châu Âu, Honda CR-V thế hệ mới sẽ sớm trình làng chỉ ít tháng sau đó.