Những nhược điểm của xe máy điện

Admin
Xe máy điện sở hữu nhiều tiện ích như nhẹ, tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt là thân thiện với môi trường, tuy nhiên dòng xe máy này lại tồn tại khá nhiều nhược điểm..

Mặc dù xe máy điện có nhiều nâng cấp trong thời gian qua và được người tiêu dùng ưa chuộng nhưng đến nay nó chưa thể thay thế được xe máy vì những nhược điểm mà nó mang lại.

Thời gian sạc điện khá dài gây bất tiện cho người sử dụng

Chỉ cần 5-10 phút đã có thể đổ đầy xăng cho một chiếc xe máy chạy xăng. Trong khi đó, để sạc đầy nhiên liệu cho xe điện, thông thường người dùng phải mất 7-8 giờ đồng hồ. Điều này khiến thời gian chờ để có thể di chuyển tiếp mỗi khi xe hết điện là khá dài, gây bất tiện cho người sử dụng.

Xe máy điện rất thân thiện với môi trường nhưng lại lộ khá nhiều nhược điểm.

Không di chuyển liên tục được xa

Hạn chế tiếp theo có thể thấy khi sử dụng xe máy điện chính là không thể đi được quãng đường xa. Một lần sạc đầy chỉ di chuyển được 50- 80km và để di chuyển tiếp một quãng đường tương đương thì phải sạc 7-8 giờ. Chính nhược điểm này khiến xe máy điện không phù hợp để di chuyển liên tục quãng đường dài hàng trăm km trong những chuyến đi xa khiến khách hàng chưa mặn mà với các sản phẩm xe máy điện.

Tốc độ di chuyển chậm

Xe máy điện chỉ có tốc độ tối đa khoảng 50km/h, điểm hạn chế này khiến người dùng không thể tăng tốc lên các tốc độ cao hơn khi di chuyển ngoài khu dân cư hoặc trên đường cao tốc.
Khó khăn khi sửa chữa

Vì xe máy điện chưa phổ biến nên hiện có rất ít cửa hàng sửa chữa loại xe này. Mỗi khi xe trục trặc thì việc tìm cửa hàng sửa chữa xe máy điện khó khăn hơn rất nhiều so với xe máy xăng.

Dễ bị hỏng khi bị ngập nước

Xe máy điện được thiết kế khép kín một số bộ phận động cơ, bình chứa acquy có khả năng chống được nước bắn hoặc mước mưa chứ không thể chống ngập. Khi xe bị ngập nước, ắc quy bị dính nước có thể hỏng ngay lập tức, hoặc xe có thể bị chạm mạch dẫn đến chập cháy.

A.D