Những mẫu xe SUV siêu sang dành cho người "lắm tiền nhiều của"

Admin
Khi các nhà triệu phú lắm tiền nhiều của bắt đầu chuyển qua sưu tầm những dòng xe SUV siêu sang thì các hãng lớn đã cho ra mắt những mẫu xe dành cho họ.

Trong số những mẫu xe này, những cái tên cần nói đến đầu tiên là Bentley Bentayga, Maybach G650 Landaulet, Lamborghini Urus và Roll-Royce Cullinan…

Dưới đây là những mẫu xe mà người mua nó phải chi hàng trăm ngàn đô la Mỹ. Đây là mức giá tại thị trường một số nước.

Rolls-Royce Cullinan, giá 325.000 đô la Mỹ (khoảng 7,6 tỉ đồng)

Rolls-Royce Cullinan mới được ra mắt gần đây và nằm trong phân khúc SUV siêu sang, song chiếc xe này đã sớm chứng tỏ mình không phải là một đối thủ dễ chơi. Cụ thể, Cullinan mang đến một không gian cabin sang trọng đặc biệt cho khách hàng ngồi ở ghế sau với nhiều tính năng vượt trội.

Cullinan vay mượn hệ thống treo từ “người anh em” Phantom. Trong khi đó, sức mạnh đến từ động cơ V12 6.75L, cho công suất 563 mã lực và mô men xoắn cực đại 850 Nm. Được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiêu chuẩn, Rolls-Royce Cullinan có thể đạt vận tốc tối đa 249 km/h.

Lamborghini Urus, giá 255.000 đô la Mỹ (khoảng 6 tỉ đồng)

Về thiết kế, Lamborghini Urus là sự kết hợp hai ngôn ngữ thiết kế của Aventador và Huracan trong thân hình của một chiếc SUV. Xe sở hữu bộ mâm cỡ lớn với kích thước tới 23 inch. Xe còn được trang bị hệ thống phanh cao cấp làm từ chất liệu gốm-carbon CCB tiêu chuẩn, với đĩa phanh trước có kích thước 440 x 40 mm và 370 x 30 mm ở đĩa phanh sau.

Lamborghini Urus được trang bị khối động cơ twin-turbo V8, 4.0L, cho công suất 641 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 850Nm, khối động cơ này mang lại cho chiếc siêu SUV khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 305 km/h. Với tốc độ này hiện nay, chiếc Lamborghini Urus chính thức vượt mặt Bentley Bentayga và trở thành mẫu SUV nhanh nhất thế giới hiện tại.

Bentley Bentayga, giá 195.000 đô la Mỹ (khoảng 4,6 tỉ đồng)

Chiếc Bentayga là sản phẩm mà hãng xe Anh Quốc Bentley tung ra thị trường và thu về được rất nhiều đơn đặt hàng. Tuy nhiên, nằm trong phân khúc SUV siêu sang nhưng Bentayga lại có mức giá tốt hơn so với Rolls-Royce Cullinan.

Về động cơ, Bentayga được trang bị khối động cơ W12 6.0L, cho công suất 600 mã lực và mô men xoắn 868 Nm. Chiếc xe này thậm chí còn đạt được vận tốc tối đa cao hơn 300 km/h so với 249 km/h của Rolls-Royce Cullinan.

Đối với những khách hàng khó tính và lắm tiền, hãng Bentley cũng cung cấp hàng loạt các tùy chọn và gói cá nhân dành cho khách hàng.

Mercedes-Maybach G650 Landaulet, giá 527.400 đô la Mỹ (13,4 tỉ đồng)

Chiếc xe SUV siêu sang và thừa hưởng phong cách của người anh em Maybach Landaulet với phần mui trần ấn tượng phía sau. Chiếc “siêu SUV” này chỉ được sản xuất 99 chiếc trên toàn cầu.

Mức giá bán của mẫu xe này lên đến hơn nửa triệu đô la. Sở hữu không gian rộng rãi và cực kỳ cao cấp và một tấm ngăn giúp hành khách có thể tận hưởng các phút giây riêng tư.

Chiếc Mercedes-Maybach G650 Landaulet được trang bị khối động cơ V12, 6.0L tăng áp kép. Cho công suất 630 mã lực và mô men xoắn cực đại lên đến 1.000 Nm.

Mercedes-Maybach GLS, giá 200.000 đô la Mỹ (khoảng 4,7 tỉ đồng)

Mẫu SUV Mercedes-Maybach GLS đang được sản xuất tại Mỹ và dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Theo các chuyên gia, xe có mức giá bán khoảng 200.000 đô la Mỹ tương đương gần 5 tỉ đồng, với giá bán này chiếc xe có phần rẻ hơn chiếc Lamborghini Urus. Nếu có thêm các tuỳ chọn khác thì hứa hẹn mức giá bán cũng sẽ lên khá cao.

Hiện chưa có thông tin chính xác về thông số kỹ thuật và động cơ xe. Nhưng dự kiến chiếc xe sẽ được trang bị động cơ V8, công suất 560 mã lực. Ngoài ra, tập đoàn Daimler đã đăng ký bản quyền 2 mẫu GLS 600 và GLS 680. Nhiều khả năng mẫu SUV Maybach sẽ được cho ra mắt tại Trung Quốc trong những tháng tới, trước khi được bán vào năm 2020.

Holland & Holland Range Rover, giá 244.500 đô la Mỹ (khoảng 5,7 tỉ đồng)

Holland & Holland Range Rover là một chiếc xe được Land Rover thiết kế đặc biệt dành cho thị trường Mỹ với số lượng cực kỳ hạn chế chỉ có 30 chiếc được bán ra. Holland & Holland trang bị một động cơ V8 5.0 tăng áp, cho sản sinh công suất 550 mã lực và mô men xoắn cực đại 681 Nm.

Land Rover cũng mang đến ghế bọc da màu nâu và màu cà phê espresso với các tấm gỗ trang trí óc chó Pháp cho nội thất Holland & Holland. Ngoài ra, không gian cabin còn sở hữu nhiều chi tiết chạm khắc và thảm trải sàn độc đáo.