Những mẫu xe phong cách thể thao được "khao khát" nhất năm 2016

(Autovina) - Năm mới 2016 đã đến, vậy trong năm nay đâu là những mẫu ô tô phong cách thể thao được khao khát nhất?

Đổi mới vể kiểu dáng, nâng cao công suất, chú trọng thiết kế các dòng xe sang với giá cả phải chăng...có lẽ là những xu hướng được đề cao trong năm 2016. Và giữa vô vàn các thương hiệu xe danh tiếng, các tính năng ưu việt, không thể bỏ qua 10 mẫu xe được "săn lùng" nhiều nhất của năm nay.

10. Ferrari F12 TDF:

ferrari F12 TDF

Ký hiệu TDF của mẫu Ferrari F12 là tên viết tắt của Tour De France. Nhưng đừng vội nghĩ đây sẽ là đối thủ của giải đua xe đạp vòng quanh nước Pháp bởi thực chất, đó là cách Ferrari khẳng định đẳng cấp của mẫu xe đua. F12 TDF là mẫu xe chạy diesel được xây dựng từ phiên bản giới hạn của Ferrari F12 Berlinetta và là chiến binh đường phố nhanh nhất của Ferrari từ trước tới nay, sau mẫu flagship LaFerrai. Với công suất 770 mã lực, động cơ 6,3L V-12 của TDF được đánh giá là động cơ không tăng áp mạnh thứ hai của hãng xe Ý.

Ngoài ra, TDF cũng tự hào là mẫu xe đầu tiên của Ferrari sử dụng hệ dẫn động bánh sau và tăng tốc lên 96,6 km/h trong thời gian thần tốc: 2,8 giây. Đây là một dòng xe hiện đại cả về kiểu dáng và công nghệ với thiết kế khung sườn xe độc đáo. Bên cạnh đó, xe có trọng lượng nhẹ hơn phiên bản gốc F12 khoảng 110 kg do giảm kích thước kính xe. 

9. Cadillac CTS-V:

cadillac CTS-V

Từng xuất hiện tại triển lãm Detroit, Cadillac CTS-V được thiết kế với kiểu dáng sedan thể thao mạnh mẽ, vận tốc cực đại 322 km/h và phá bỏ mọi giới hạn thường thấy của thương hiệu xe Đức. Thế hệ CTS ra đời năm 2003 và từ đó đến nay, mỗi năm, dòng xe này lại được cải tiến để không ngừng cạnh tranh với các đối thủ khác tại quê nhà. Có thể nói CTS-V đã khiến Cadillac trở thành đối thủ đáng gờm của nhiều mẫu xe tên tuổi khác tại Đức như Audi RS, BMW M, và Mercedes AMG. Xe đạt công suất 640 mã lực, tăng tốc lên 96,6 km/h trong 3,7 giây (sánh vai với mẫu BMW M5).

Động cơ gầm vang khi xe đạt tốc độ cao nhưng các lái xe vẫn có thể khởi động xe ở chế độ tour mode để khóa van phụ, giảm bớt độ ồn cho xe. Bên cạnh đó, lốp xe cấu tạo từ hai hợp chất lốp cao su khác nhau, có tác dụng kéo dài tuổi thọ lốp và mở rộng tối đa độ bám cua. Được biết hệ thống lốp Pilot Super Sport này được sản xuất bởi hãng lốp lừng danh Michelin với các ưu điểm đặc biệt phù hợp với Cadillac CTS-V. Ngoài ra, có thể kể tới một số tính năng nổi bật khác như hệ thống quản lý theo dõi hiệu suất (Performance Tracing Management System), thiết bị ghi dữ liệu hiệu suất (Performance Data Recorder) và trọng lượng nhẹ (1.880 kg), giúp Cadillac CTS-V trở thành đối thủ cạnh tranh của nhiều dòng xe nổi tiếng tại Đức.

8. Chevrolet Corvette Stingray:

chevrolet Corvette

Một trong những mẫu xe được "khao khát" nhất năm 2016 với giá cả phải chăng là Chevrolet Corvette Stingray, mẫu xe với công suất 455 mã lực, mô men xoắn 624 Nm và tỷ lệ công suất máy-trọng lượng cạnh tranh với nhiều mẫu siêu xe khác.

Xe có khả năng tăng tốc lên 96,6 km/h trong 3,7 giây. Các mẫu xe hiện nay có ba cấp độ mở mui targa (Đây là dạng mui xe đặc biệt với hai phần riêng biệt) tính năng được nhiều người ưa thích hơn so với kiểu mui cứng truyền thống của phiên bản convertible. Bên cạnh đó ưu điểm nổi bật của mẫu xe này có lẽ nằm ở hệ thống lái êm "mượt" và các tính năng hỗ trợ như hệ điều hành Apple CarPlay trên màn hình MyLinch 8 inches, giao diện cảm ứng. Hệ điều hành CarPlay cho phép lái xe tích hợp bản đồ Apple Map, điện thoại, tin nhắn iMessage và kho nhạc vào trong màn hình xe hơi.

7. Audi R8:

audi r8

Việc hai mạng xã hội hàng đầu hiện nay là Twitter và Instagram hé lộ kế hoạch của Audi không làm giảm sức hút của "siêu phẩm" Audi R8 mới. Mẫu xe này được làm mới lại từ thế hệ R8 đầu tiên, trên nền tảng cấu trúc MMS (Hệ thống thể thao kết cấu mô-đun) và có trọng lượng nhẹ hơn phiên bản gốc 45,4 kg. Khung thân xe được kế thừa từ mẫu Lamborghini Huracan nhưng được điều chỉnh để mở rộng thêm không gian và đem lại cảm giác thoải mái cho người ngồi. Bên cạnh cốp phía trước xe, không gian phía sau hàng ghế trước cũng tương đối rộng rãi đề bạn cất thêm nhiều hành lý trên xe.

Audi R8 phiên bản mới được đánh giá rộng hơn, thấp hơn, và có diện mạo đột phá hơn các thế hệ trước đây. Và cũng là mẫu xe đầu tiên của Audi được trang bị hệ thống lốp "hard-core performance tire" có đặc tính vận hành cao. Xe tăng tốc lên 99,8 km/h chỉ trong 3,5 giây với công suất 610 mã lực, mô men xoắn 560 Nm và đạt vận tốc cực đại 330 km/h. Có lẽ điểm hấp dẫn nhất của Audi R8 nằm ở công nghệ thú vị có tên gọi "buồng lái ảo", giúp điều khiển xe từ bất cứ đâu. 

6. McLaren 570S:

mcLaren 570S

Donna Falconer, nhà quản lý sản phẩm các phiên bản Sports Series với sản phẩm đầu tiên là mẫu McLaren 570S, đánh giá chiếc xe này là thế hệ "khả thi và tiện lợi nhất từ trước tới nay" của hãng xe Anh. Tuy vậy, đây vẫn là động cơ tương đối "nặng ký" với nhiều người bởi giá thành cao và là thiết kế đầu tiên của McLaren kết hợp giữa hệ dẫn động bánh sau, kiểu sắp xếp đặt động cơ ở giữa (mid-engine) và cấu trúc sợi cacbon. Chiếc xe này được thiết kế cho mọi lái xe, song có thể tùy chỉnh để phù hợp với các tay chơi tốc độ.

McLaren 570S có công suất 562 mã lực, tăng tốc lên 99,8 km/h chỉ với 3,2 giây, tăng tốc lên 200 km/h chỉ trong 9,5 giây và đạt vận tốc cực đại 328 km/h (nhanh hơn mẫu Porsche 911 Turbo S và Lamborghini Huracan). Bạn có thể thấy các chiến binh Sport Series của McLaren ngày càng phổ biến hơn trên đường phố ngày nay (doanh số của nhà sản xuất tăng từ 1800 xe năm 2014 tới 4000 xe dự kiến vào năm 2017), tuy vậy, đây vẫn là mẫu xe sang "không dễ với tới" đối với nhiều người. 

5. BMW 2 Series M235i:

bmw 2 series M235i

Mẫu M235i của hãng xe Đức kết hợp hài hòa giữa động cơ chắc khỏe, mạnh mẽ với kiểu dáng của một mẫu sports coupe tiêu chuẩn. Kế thừa diện mạo và kết cấu của mẫu E46 M3 đầu những năm 2000, tuy nhiên, phiên bản mới của BMW sử dụng động cơ tăng áp để tăng công suất lên mức tối đa - 320 mã lực - đồng thời, giảm vận tốc "nuột" hơn, vào cua chính xác hơn.

Xe tăng tốc lên 96,6 km/h chỉ trong 4,3 giây và mang lại cảm giác lái dễ chịu nhờ hệ thống lái cảnh báo người lái các chướng ngại vật trên đường. Đây là mẫu xe phù hợp với mọi địa hình và cũng được thiết kế với phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian. BMW M235i là mẫu xe nhỏ thu hút khách hàng ở kiểu dáng thể thao khỏe khoắn và cảm giác thoải mái, tiện lợi. Điểm trừ duy nhất của mẫu xe này có lẽ nằm ở hàng ghế sau tương đối chật hẹp. 

4. Acura NSX:

Acura NSX 2017

Hãng sản xuất những mẫu xe cao cấp Acura hứa hẹn sẽ làm hài lòng khách hàng với NSX, mẫu xe với thùng tương đối nhỏ phía trước song có công suất 550 mã lực và cải tiến về ngoại hình. Nhiều người so sánh mẫu xe này với Porsche 918 Spyder bởi khả năng vận hành trên mô men quay của động cơ hay chạy bằng điện. Theo trưởng phụ trách dự án NSX Ted Klaus, Acura NSX phiên bản 2016 là "mẫu siêu xe hướng tới con người". Trên thực tế, hãng Acura đã đầu tư nhiều thời gian và kinh phí để thực hiện tiêu chí này, cũng giống như phiên bản gốc NSX trước đây. NSX 2016 là thiết kế chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng bởi kiểu dáng hiện đại hơn, động cơ mới hơn, và đặc biệt công suất lớn. 

3. Nissan Maxima:

nissan maxima

Mẫu Maxima thế hệ thứ 8 của Nissan được hãng xe Nhật ưu ái gọi là "mẫu xe thể thao 4 cửa" được thiết kế với kiểu dáng sports sedan, với hiệu suất và thiết kế ấn tượng. Nissan Maxima phiên bản 2016 với trọng lượng nhẹ hơn 37,2 kg, công suất 300 mã lực được làm mới lại để hạn chế các đặc điểm chưa hợp lý của những thế hệ trước đây. Điểm nổi bật của mẫu xe nằm ở nội thất bắt mắt với các đường may nổi tinh xảo, vô lăng dạng đáy ngang (flat-bottom), tính năng khởi động từ xa (remote starting) và đặc biệt hệ thống dẫn đường ưu việt để người lái luôn đi đúng hướng.

2. Ford Focus RS:

ford focus rs

Nếu Ford Focus là một trong những mẫu xe bán chạy trong năm 2015 thì năm 2016 sẽ đem tới cho các khách hàng nhiều trải nghiệm thú vị hơn với Ford Focus RS phiên bản mới. Xuất hiện tại thị trường Mỹ đầu năm 2016 song với các đơn đặt hàng từ trước, mẫu xe này gần như rơi vào tình trạng "cháy hàng".

Lý do Ford Focus RS 2016 được "săn lùng" là bởi mẫu xe này có công suất 350 mã lực, mô men xoắn 413 Nm, và là mẫu xe phù hợp để "drifting" (kỹ thuật lái xe mà người drift (drifter) cố tình làm thừa lái, gây mất độ bám đường ở bánh sau hoặc toàn bộ bánh xe trong khi vẫn kiểm soát được hướng đi của xe), và thậm chí trên xe còn được trang bị nút bấm riêng cho chế độ lái "sideway" (đi ngang). Có thể nói Ford Focus RS 2016 là một trong 12 mẫu xe hiệu suất ấn tượng của Ford từ nay tới năm 2020. Và phiên bản hatchback dẫn động 4 bánh toàn thời gian của dòng xe này cũng chiếm thiện cảm của khách hàng ở diện mạo thân thiện của một mẫu xe gia đình, mà vẫn đáp ứng tiêu chí của một mẫu xe đua. 

1. Ford Mustang GT Coupe:

ford mustang GT coupe

Ford Mustang GT Coupe phiên bản 2016 được đánh giá tinh tế hơn các thế hệ đàn anh ở thiết kế tiện dụng hơn, hệ thống treo sau đa liên kết, và nội thất biệt lập. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (ACC), cảnh báo điểm mù, hỗ trợ tối đa an toàn cho người lái. Với động cơ 5L Coyote V-8, công suất 435 mã lực, tăng tốc lên 96,6 km/h trong 4,3 giây. Tại thị trường Mỹ,  Ford Mustang GT Coupe 2016 có mức giá khởi điểm 33.395 USD (khoảng 743 triệu đồng) còn phiên bản Premium có giá 37.295 USD (khoảng 830 triệu đồng) và được trang bị thêm nhiều tính năng nổi bật khác như hệ thống tự động tinh chỉnh thời tiết, ghế trước bọc da sưởi ấm hoặc làm mát cho hành khách trên xe, giàn âm thanh ấn tượng, và đặc biệt các chế độ lái khác nhau để bạn tha hồ trải nghiệm khi đi xe.  

Theo Therichest