Những mẫu xe "không ai ngó" tại Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) - Trong tháng 5/2012, thị trường xe tiếp tục ảm đạm, kéo theo hàng loạt mẫu xe không bán được chiếc nào trong cả tháng. Trong đó có những tên tuổi lớn như Mitsubishi Grandis, Mondeo 2.3 hay Honda Accord.

Lifan 520


Lifan 520 bắt đầu được bán tại Việt Nam từ tháng 3/2007 với giá 13.000-15.000 USD, do nhà máy ôtô Hòa Bình, VMC lắp ráp. Không giống xe máy, 520 đã không tạo nên trào lưu ôtô giá rẻ và gần như mất hút trên thị trường. Một vài khách hàng 520 còn thay bằng logo Toyota.

Nissan Grand Livina


Ngoại thất không quá bắt mắt cùng mức giá hơn 600 triệu đồng có thể khiến Nissan Grand Livina không có nhiều lợi thế trong cuộc đua với Toyota Innova. Nhất là trong thời điểm thị trường đang cực kì ảm đạm.

Mitsubishi Grandis


Ra mắt khá lâu từ năm 2005, có lẽ đã đến lúc khách hàng cảm thấy "nhàm chán" trước mẫu xe sang 7 chỗ của Mitsubishi. dòng xe Mitsubishi Grandis được đáng giá là mẫu xe “cao cấp” ở phân khúc dòng xe đa dụng với nội thất sang trọng, ghế da, hộp số tự động 4 cấp trên động cơ Mivec 2.4L. Hệ thống phanh ABS và hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD, chìa khóa mã khóa động cơ có thể điều chỉnh gập kính tự động.

Suzuki APV



Suzuki APV được xem là một mẫu xe "thất bại" tại Việt Nam bởi kiểu dáng không "hợp nhãn" người Việt. Dù giá bán rẻ hơn các đối thủ nhưng mẫu xe này vẫn không đủ sức hấp dẫn đối với các khách hàng Việt Nam. Tuy nhiên đây vẫn là một mẫu xe 7 chỗ hấp dẫn đối với các doanh nghiệp không quá cầu kì về hình thức.

Ford Mondeo 2.3

Cảm giác lái tuyệt vời, được đánh giá cao về vận hành nhưng cho đến nay Ford Mondeo vẫn bị "thất sủng" tại Việt Nam so với đối thủ Toyota Camry. Có lẽ tên tuổi của đối thủ đã gây ấn tượng quá mạnh đối với khách hàng Việt, khiến Mondeo khó cạnh tranh tại thị trường có tâm lý "kén chọn thương hiệu".

Kia Carnival 



Kiểu dáng Minivan rộng rãi, thích hợp cho các gia đình là thế nhưng có vẻ như cái bóng của Toyota Innova dù cho không cùng phân khúc với Kia Carnival vẫn quá lớn. Người Việt Nam vẫn thích "ăn chắc mặc bền" nên tất nhiên sẽ thiên về phía xe Nhật hơn một mẫu xe Hàn Quốc, mặc dù Kia Carnival là một chiếc xe hoàn hảo cho gia đình.

Honda Accord



Tương tự như Ford Mondeo, Honda Accord có vẻ như khó lòng thắng được định kiến thương hiệu trong mắt khách hàng Việt. Chưa kể do bất lợi về giá do xe được nhập khẩu khiến khách hàng không mặn mà khi Toyota Camry vẫn là một lựa chọn tốt hơn.

Cường Vũ

cuongvc