Những chiếc xe an toàn nhất năm 2015 đã lộ diện

Admin
(Autovina) - Viện An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (IIHS) mới đây đã đưa ra danh sách những mẫu xe hơi an toàn nhất năm 2015

48 mẫu xe đời 2016 lọt vào danh sách những chiếc xe hơi an toàn nhất năm 2015 do Viện An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (IIHS) bình chọn chỉ có đúng 1 mẫu xe do các công ty Mỹ sản xuất.

danh sách những xe an toàn nhất năm 2015

Chỉ có 1 mẫu xe mang thương hiệu Mỹ là Chrysler 200 lọt vào danh sách bình chọn của IIHS, một kết quả thực sự khiến nhiều người bất ngờ khi mà cả ba "ông lớn" của nền công nghiệp xe hơi Mỹ là Chrysler, Ford và GM lại tỏ ra quá lếp vế so với các đối thủ đến từ Châu Âu và Châu Á. Toyota dẫn đầu danh sách với 9 mẫu xe, tiếp theo là Honda với 8 mẫu và Volkswagen (VW) với 7 mẫu.

Danh sách các mẫu xe phiền bản 2016 an toàn nhất "Top Safety Pick Plus" của IIHS năm nay bao gồm 48 mẫu xe hơi và xe thể thao đa dụng. Xe của Toyota có trong danh sách khá đa dạng, từ những chiếc xe giá bình dân như Camry, Scion iA đến chiếc xe hạng sang Lexus RC. Các mẫu xe của Honda bao gồm những chiếc sedan như Accord cho tới những chiếc SUV đắt tiền như Acura RDX. Hãng xe Volvo của Thụy Điển cũng góp mặt tới 5 mẫu xe gồm: Volvo's XC90, S80, S60, V60 and XC60. Bên cạnh đó là những mẫu xe như Jetta, Passat, Audi A3 của VW hay Mazda CX-5, Mazda 6, Mitsubishi Outlander, Hyundai Tucson, Subaru Forest...

danh sách những xe an toàn nhất năm 2015

Các mẫu xe lọt vào danh sách phải trải qua các bài thử nghiệm va chạm và chống va chạm nghiêm ngặt của IIHS (ảnh autoblog)

Để có được danh sách trên các mẫu xe đã phải trải qua những bài thử nghiệm va chạm trực diện và chống va chạm trực diện với hệ thống phanh tự động. Khác với việc đánh giá trước đây chỉ dựa trên việc cho những mẫu xe va chạm trực tiếp với vật cản. Như vậy với việc nâng cao tiêu chuẩn đánh giá của IIHS, các mẫu xe hiện nay không chỉ thể hiện tốt khi xảy ra va chạm mà còn phải có những hệ thống giúp phòng tránh hoặc giảm thiểu va chạm ở mức thấp nhất.

Ông Adrian Lund – Chủ tịch kiêm CEO của IIHS cho biết "Các mẫu xe đang tiếp tục cải thiện. Điều quan trọng là IIHS nhận ra sự tiến bộ đó và khuyến khích những cải tiến đó hơn nữa bằng cách nâng cao các tiêu chuẩn đánh giá của danh sách này".

Trong bảng xếp hạng an toàn của IIHS, một số mẫu xe có trong danh sách của năm ngoái nhưng năm nay đã bị loại bởi IIHS đã thay đổi tiêu chuẩn tối thiểu từ mức “chấp nhận được” (mức cao thứ 2 năm trước) sang mức “tốt” (cao nhất năm trước).

Chương trình đánh giá xe an toàn nhất năm của Viện An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (IIHS) được tài trợ bởi các công ty bảo hiểm, đồng thời cũng nhận sự ủng hộ từ rất nhiều người tiêu dùng và đại lý xe hơi. Chương trình cũng giúp đưa ra gợi ý về những tiêu chí an toàn nên có trong quy định của các nhà quản lý an toàn của Mỹ.