Những mẫu xe hay nhất tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2009

Admin
Với chủ đề “Cho cuộc sống thêm phong phú”, các nhà sản xuất ôtô Việt Nam đều mang tới những sản phẩm chiến lược nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, trong số hơn 100 mẫu xe trưng bày tại của 11 thành viên VAMA, có thể kể đến những mẫu xe hay nhất sau:
1. Toyota Prius

Giới thiệu lần đầu tiên năm 1997, Prius là chiếc xe hơi công nghệ xăng-điện được sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới và đã gặt hái được nhiều thành công vang dội. Chiếc xe này đã trở thành mẫu xe hàng đầu trên toàn cầu trong việc sử dụng công nghệ Hybrid với doanh số bán tích lũy lên tới hơn 1,5 triệu xe tính đến tháng 10/2009. Sản phẩm Prius 1.8 hiện diện tại triển lãm năm nay sẽ được tiêu thụ tại hơn 80 nước.

Trong tiếng Latinh có nghĩa là “Tiên phong”, Prius được trang bị thế hệ Hybrid kế tiếp (THSII) được phát triển theo ý tưởng Hybrid Synergy Drive – là sự kết hợp giữa sinh thái học và năng lượng học.

Được ứng dụng những công nghệ mới nhất, Prius sử dụng hiệu quả nhiên liệu rất cao (38km/lít). Các lý thuyết về khí động học đã được ứng dụng một cách toàn diện và mang đến cho Prius một thiết kế khí động học với hệ số cản thấp 0,25. Cụm đèn trước Projector và LED có thể điều chỉnh độ cao chiếu sáng của đèn cốt. Cụm đèn pha LED có tính tăng giảm tiêu thụ năng lượng. Thêm vào đó, đệm ghế ngồi, tấm kéo lê chân, và các thành phần trang trí nội thất khác đều được làm bằng nhựa sinh thái nhằm giảm bớt các tác động tới môi trường.

Đặc biệt, xe Prius được trang bị hệ thống an toàn chủ động (Pre-Crash System). Hệ thống này sử dụng ra-đa phát hiện khả năng xảy ra tai nạn và báo tín hiệu cho người lái, đồng thời tác động lên hệ thống phanh, dây dai an toàn để hạn chế chấn thương cho người sử dụng nếu có va chạm.

2. Toyota Avanza

Là dòng xe minivan cỡ nhỏ 7 chỗ ngồi, Avanza được hướng tới giải pháp lưu thông cho các gia đình tại các đô thị chật chội.

Một phiên bản 7 chỗ nhỏ gọn hơn đàn anh Innova được Toyotanhập khẩu và đưa vào thăm dò thị trường trước khi quyết định lắp ráp. Xe được trang bị động cơ 1.5L, VVT-I, tiết kiệm nhiên liệu. Đặc biệt, Avanza có trang bị hộp số tự động 4 cấp. Ngoài các hệ thống an toàn cơ bản như phanh ABS, khung xe GOA… Avanza cũng được trang bị túi khí cho cả người lái và ngồi sau và hệ thống dây đai an toàn 3 điểm.

3. Honda Insight

Chiếc xe Insight Hybrid ra đời năm 1999. Phiên bản mới nhất của Insight được giới thiệu trên thị trường thế giới năm 2009 ứng dụng những công nghệ tiên tiến của Honda. Công nghệ IMA-Intergrated Motor Assist (công nghệ tích hợp động cơ điện) của Honda giúp cho chiếc Insight không chỉ vận hành đơn thuần bằng động cơ xăng 1.3L, mà còn được hỗ trợ bởi mô tơ điện một chiều (DC-brushless electric motor), thêm vào đó Insight được trang bị hộp số vô cấp CVT (Continuously Variable Transmission), tất cả giúp mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và gia tốc tốt hơn.

Với những công nghệ cao được ứng dụng, chiếc xe Insight đạt được mức tiêu thụ chỉ 3,8l/100km (tại điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn JC08)

4. Mercedes CDI

Với sự ra đời của chiếc sedan sản xuất tại Việt nam C250 CGI BlueEFFICIENCY kinh tế và thân thiện với môi trường nhất từ trước đến nay, Mercedes-Benz đã xây dựng nên một chuẩn mực mới trong phân khúc tương ứng tại thị trường Việt Nam, đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải quốc tế mới nhất hiện nay là Euro 5. Đồng thời với gói giải pháp “xanh và sạch” đó, chiến dịch “Lái xe Xanh với Mercedes” đã thêm một lần khẳng định vị thế của Mercedes-Benz Việt Nam.


 

Động cơ CGI mới: trái tim của C250 CGI Blue EFFICIENCY là loại động cơ xăng đầu tiên trên thế giới sở hữu công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp điều hướng. Nó sản sinh công suất 150kw/204 mã lực với mô-men xoắn cực đại 310Nm. Điều đặc biệt ở chỗ loại động cơ CGI nằm bên dưới nắp ca-pô của chiếc xe “xanh” này chỉ có 4 xylanh với tổng dung tích 1.8L, nhưng sức kéo lại lớn hơn 65Nm hay mạnh hơn 20% so với loại động cơ V6, 2.5L thông thường trên một mẫu xe tương ứng. Do đó, chiếc xe “xanh” vẫn có thể tăng tốc đến 100km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong 7,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 240km/h.

5,5 lít trên 100km: chính nhờ cơ chế đốt cháy nhiên liệu tiên tiến với hệ thống kim phun áp suất cao và chương trình chuyển số cực kỳ hiệu quả, C250 CGI Blue EFFICIENCY chỉ tiêu thụ 5,5 lít trên 100km đường quốc lộ và lượng khí thải chứa CO2 chỉ có 168kg/100km. Mức tiêu thụ nhiên liệu trên thấp hơn 20% so với chính mẫu C250 cơ bản và đáp ứng tốt tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt nhất thế giới – Euro 5 (có hiệu lực từ tháng 9/2009)

BlueEfficiency là gói công nghệ đồng bộ về sử dụng năng lượng hiệu quả, bao gồm rất nhiều giải pháp tối ưu ảnh hưởng trực tiếp đến động cơ, hệ truyền động, hệ quản lý điện năng, hay các yếu tố khí động học của chiếc xe, trọng lượng, bánh xe với độ lắc tối thiểu….

Giá của C250 CGI BlueEFFICIENCY hiện nay là 1.150.000.000 VND, tương đương 63.900 USD (đã gồm thuế VAT).

5. Ford Fiesta

Một năm sau khi chính thức ra mắt thị trường tại Châu Âu, đã có hơn nửa triệu người mua Fiesta và tạo nên động lực quan trọng thúc đẩy Ford mang sản phẩm toàn cầu này vào thị trường Bắc Mỹ và các thị trường chủ chốt ở Châu Á Thái Bình Dương vào năm sau.


 

 

 

Fiesta là chiếc xe toàn cầu đầu tiên dưới chiến lược "Một Ford" (ONE Ford) của tập đoàn Ford Motor lấy kiểu dáng sành điệu, tính năng lái ưu việt và khả năng tiết kiệm nhiêu liệu làm thế mạnh cạnh tranh, được chính thức bán ra thị trường Đức tháng 10/2008. Fiesta nhanh chóng trở thành chiếc xe dẫn đầu trong phân khúc xe hạng nhỏ tại Châu Âu và chiếc xe bán chạy thứ hai trên toàn bộ thị trường Châu Âu giúp Ford chiếm được thị phần cao nhất trong một thập kỷ qua, lên đến 9,2% tại thị trường khó tính này.

Nối tiếp thành công ở Châu Âu, Fiesta được Ford mang đến Nam Phi, Úc, New Zealandvà Trung Quốc.  Lượng bán toàn cầu của Fiesta đã nhanh chóng vượt qua con số 500.000 tính đến hết tháng 10/2009.

6. Mitsubishi Lancer EX

Theo xu hướng thiết kế mới của dòng xe du lịch với thân xe mở rộng hơn, chiếc Lancer EX mới đã được thiết kế với thân xe và chiều dài cơ sở và chiều rộng cơ sở lớn hơn.


 Động cơ 2.0 MIVEC với thân chế tạo bằng hợp kim nhôm giúp giảm trọng lượng động cơ. Thêm vào đó, hộp số vô cấp CVT với lẫy sang số trên vô lăng giúp xe tăng tốc mượt mà với phong cách thể. Hệ thống Keyless khiến việc mở cửa xe, nắp khoang hành lý hay thậm chí để khởi động xe. Hiện Lancer vẫn luôn là một trong những model hàng đầu của Mitsubishi

 

 


 

 

autovina