Những kỷ lục thế giới cực độc của xe hơi

Admin
Hôn xe suốt 76 giờ, đi xuyên 17 quốc gia chưa đầy một ngày hay vị linh mục kéo xe 11,6 tấn là những kỷ lục thế giới kỳ lạ và độc đáo nhất liên quan đến xe hơi.

Chiếc xe hơi nhỏ nhất thế giới: Austin Coulson là một trong những người chỉ đơn giản muốn phá vỡ một kỷ lục. Chính vì thế, anh đã chế tạo ra chiếc xe hơi nhỏ nhất thế giới. Chiếc xe "Wind Up" chỉ cao 63,5 cm, dài 126 cm và rộng 65 cm, tương đương xe cho trẻ em. Đặc biệt, Austin Coulson đã lái chiếc xe trên đường phố Texas và hoàn toàn hợp pháp.

Đỗ xe song song khoảng cách hẹp nhất: Han Yue là một tay drift xe chuyên nghiệp, một trong những màn trình diễn đỉnh cao nhất của anh là drift xe đỗ song song. Han Yue đã dễ dàng đỗ chiếc Mini Cooper vào giữa 2 xe khác, với khoảng trống chỉ rộng hơn chiều dài chiếc xe 15 cm.

Chiếc xe "tóc tết" của cô gái Italy: Kỷ lục thế giới về chiếc xe độc đáo nhất thuộc về một cô gái người Italy - Maria Lucio Mugno. Maria làm việc trong một salon tóc, cô đã nảy ra ý tưởng tết tóc cho chiếc Fiat 500 cổ điển. Tác phẩm này tiêu tốn của cô hơn 70.000 USD và 150 giờ chế tạo.

Chuyến đi phượt dài nhất: Cặp vợ chồng người Thụy Sĩ, Emil và Liliana Schmid đã bắt đầu chuyến đi phượt bằng chiếc Toyota Land Cruiser từ tháng 10/1984. Hành trình của họ vẫn chưa dừng lại, nhưng kỷ lục thế giới về chuyến đi phượt dài nhất thế giới đã được cặp vợ chồng này thiết lập vào năm 2017, với tổng cộng 761.064 km, trải qua 186 quốc gia. Điều đáng khen là chiếc Land Cruiser vẫn còn hoạt động tốt.

Du lịch "check in" xuyên 17 quốc gia chưa đầy một ngày: Năm 2012, một nhóm du khách gồm Liselott Martynenko Agerlid (Thụy Điển), Philomena O'Brien (Australia), Todd Hepworth (Australia) và Yvo Kuhling (Hà Lan) đã đến thăm 17 quốc gia trong 23 giờ và 30 phút. Chuyến đi bắt đầu tại Samac ở Bosnia và Herzegovina, sau đó đi qua Croatia, Serbia, Hungary, Romania, Slovakia, Cộng hòa Séc, Áo, Slovenia, Italy, Đức, Liechtenstein, Thụy Sĩ, Pháp, Luxembourg, Bỉ và Hà Lan.

Bịt mắt lái xe tốc độ nhanh nhất: Mike Newman quốc tịch Anh đã giữ kỷ lục về tốc độ nhanh nhất khi bịt mắt lái xe. Mike đã điều khiển chiếc Porsche 911 GT2 với vận tốc 300 km/h vào năm 2013. Một năm sau, chính Mike Newman đã xô đổ kỷ lục của bản thân với vận tốc 322 km/h khi bịt mắt lại xe.

Người đàn ông kéo xe 11,6 tấn: Người giữ kỷ lục kéo chiếc xe nặng nhất là Kevin Fast, còn được biết đến với tên Reverend Dr. Kevin Fast. Ông cũng là linh mục mạnh nhất thế giới. Nguồn cảm hứng của Kevin Fast là Louis Cyr, người đàn ông mạnh nhất thế kỷ 19. Ông Kevin Fast cũng từng kéo chiếc máy bay nặng 189 tấn trước khi thực hiện kỷ lục kéo chiếc xe nâng thang máy bay có khối lượng 11,6 tấn trong quãng đường 30,5 mét.

Trượt patin và kéo xe bằng râu: Người đàn ông tên Kapil Gehlot sống Jodhpur, Rajasthan, Ấn Độ giữ kỷ lục vừa trượt patin vừa kéo xe bằng râu. Anh đã kéo chiếc sedan đi quãng đường 61,7 mét bằng bộ râu của mình. Đây là kỷ lục kép mà Kapil Gehlot lập được, kéo xe xa nhất bằng râu và trượt patin kéo xe xa nhất.

Thời gian hôn xe hơi lâu nhất: Kỷ lục Guinness ghi nhận trường hợp hôn xe lâu nhất trong 76 giờ. Đó là thành tích của Ernesta Hernandez Ambrosio và Jesús Juárez Vite lập được ở Hidalgo, Mexico vào năm 2013. Trước đó vào năm 2012, một người tên Kara Stone đã giành được một chiếc Chevrolet sau khi hôn chiếc xe của mình trong 70 giờ tại một cuộc thi ở Dexter, Michigan.

Đi xe hơi bằng 2 bánh tốc độ nhanh nhất: Vesa Kivimäki người Phần Lan đã lập kỷ lục thế giới khi lái xe hơi bằng 2 bánh với tốc độ 186,6 km/h. Kỷ lục này được Vesa Kivimäki thiết lập vào năm 2017 trên chiếc BMW, bộ lốp của chiếc xe cũng được thiết kế riêng cho khả năng bám đường và giữ thăng bằng tốt nhất.

Nguồn: TTTT