Những giá trị của Detailing phân khối lớn

Admin
Là ngành khá phổ biến ở nước ngoài nhưng mới Detailing chỉ xuất hiện ở Việt Nam trong khoảng một thời gian gần đây và chủ yếu trên ô tô. Tuy nhiên trong thời gian gần đây Detailing phân khối lớn đã bắt đầu được phổ biến tại Việt Nam

Detailing phân khối lớn được hiểu nôm na là dịch vụ làm đẹp, chăm sóc xe phân khối lớn đến từng chi tiết, nơi mà những người thợ được gọi là “Detailer” làm cho chiếc xe trở nên chuẩn chỉnh đến từng khe kẽ. Tại các quốc gia đứng đầu thế giới, ngành detailing nó còn là một ngành công nghiệp, điển hình tại Mỹ chỉ tính đến năm 2014 ngành này đã giúp thu về hơn 9 tỷ đô la. Riêng Việt Nam ngành detailing chỉ mới du nhập được 10 năm và phát triển rộng rãi khoảng hơn 2 năm trở lại đây.

Những người thợ trong Detailing đòi hỏi phải có tay nghề cao

Ở các thị trường khác trên thế giới Detailing họ không chỉ làm cho xe ô tô mà họ còn làm cho cả tàu thuỷ và máy bay. Tại thị trường Việt Nam do còn nhiều hạn chế nên ngành Detailing hầu như chỉ làm cho xe ô tô và môtô.
Không chỉ là một dịch vụ chăm sóc xe đơn thuần, Detailing phân khối lớn đem lại cho người sử dụng mô tô những giá trị không thể tìm được ở các cơ sở rửa xe thông thường.


Giá trị đầu tiên mà Detailing phân khối lớn đem lại là giữ xe của bạn trong tình trạng tốt sẽ giúp duy trì hoặc khôi phục giá trị chiếc xe. Một chiếc xe được làm sạch sâu tốt sẽ giữ được vẻ đẹp ban đầu và tăng giá trị bán lại khoảng 10-15%. Đây là điều mà dịch vụ xe đơn thuần không thể đạt tới được.

Đồng thời, một trong những lợi ích của Detailing phân khối lớn là luôn có những bước bổ sung để bảo vệ hiệu ứng độ “sâu” của các bề mặt sơn sau khi hoàn thành quá trình đánh bóng. Những lớp bảo vệ này sẽ giúp các bề mặt chống lại các tác nhân có hại từ môi trường.

Detailing dịch một cách đơn giản là “làm chi tiết”, nên sự tỉ mỉ đến từng chi tiết là không thể không có. Tại Hà Nội, chỉ có một số ít những xưởng Detailing phân khối lớn làm được điều này, trong đó có Iron Cobra. Theo đó, trong quy trình dịch vụ của Iron Cobra luôn có bước kiểm tra tổng thể cho xe của bạn. Từ đó có thể xác định được các vấn đề của động cơ một cách dễ dàng để tư vấn cho bạn cách điều chỉnh kịp thời. Bạn sẽ không nhận được loại dịch vụ được cá nhân hoá này tại tiệm rửa xe.

Với sự chuyên nghiệp bắt kịp xu hướng thế giới, Detailing phân khối lớn sẽ dần dần thay đổi quan điểm chăm sóc xe, đặc biệt là mô tô trong thời gian tới. Việc cung cấp dịch vụ vừa da dạng vừa chuyên sâu không chỉ dành cho xe phổ thông mà còn cho xe đắt tiền chính là ưu thế khiến Detailing phân khối lớnung nổi trội hơn hẳn bất kỳ trung tâm chăm sóc xe phân khối lớn truyền thống.


Dưới đây là bộ ảnh đặc tả những hình ảnh chân thực của những Detailer của Iron Cobra trong quá trình chăm sóc xế yêu hai bánh của khách hàng tại Phòng Spa&Detailing Motor PKL của Iron Corba.

 

Để có thể hiểu tận mắt chứng kiến những công đoạn Detailing một chiếc mô tô đúng quy trình, bạn có thể tham khảo tại Trung Tâm Chăm Sóc Motor PKL Iron Cobra hoặc đến số 8 Trần Kim Xuyến.