Những điểm nhấn trên Nissan NP300 Navara 2015

Admin
(Autovina) - Nissan Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng vào khả năng cạnh tranh tốt của mẫu Navara 2015, điều này hẳn phải có cơ sở...

(Autovina) - Nissan Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng vào khả năng cạnh tranh tốt của mẫu Navara 2015, điều này hẳn phải có cơ sở...



Vào ngày 9/3/2015, Nissan NP300 Navara 2015 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Mẫu xe này được Nissan Việt Nam gọi là "Vua bán tải". Liệu có quá lời?

Trên thực tế, Navara 2015 đúng là một sự cải tiến toàn diện so với thế hệ trước đó. Những điểm nổi trội dưới đây, cùng với mức giá bán khá cạnh tranh, cho thấy Navara 2015 đủ sức khiến các đối thủ phải dè chừng.

1. Thiết kế hoàn toàn mới

Navara thế hệ trước thường bị chê là khô cứng và thậm chí đơn điệu, không bắt mắt. Với Navara 2015, điều này đã không còn. Ngôn ngữ thiết kế "V-Motion" thực sự ấn tượng, mang lại cho chiếc xe mới vẻ mạnh mẽ, cơ bắp mà vẫn tỏ ra linh hoạt, cơ động.

Phiên bản VL (2.5 AT 4WD) cao cấp nhất còn sở hữu đèn pha LED - chi tiết giúp Navara 2015 trở thành mẫu bán tải cỡ trung đầu tiên trong phân khúc này có trang bị tiên tiến như thế.

2. Tính khí động học cao

Các kỹ sư Nissan đã nâng cao hiệu năng khí động học của Navara 2015 bằng cách hạ thấp chiều cao tổng thể (từ 1877 mm xuống còn 1840 mm) và gia tăng khoảng sáng gầm (từ 228 mm lên 230 mm). Cánh lướt gió ở phía cuối thùng xe cũng là yếu tố khiến xe thêm phần thể thao.

3. Nội thất tiện nghi

Giống như ngoại thất, nội thất của Navara 2015 đã rời xa khỏi cảm giác đơn điệu từ thế hệ cũ. Cách bố trí các thành phần, vật liệu sử dụng... đều cho thấy sự hiện đại, thời thượng và phần nào tiện nghi như SUV. Vô-lăng nhiều nút điều khiển. Màn hình TFT hiển thị rõ ràng, trực quan.



4. Hệ thống treo đa mục đích

Một chiếc bán tải không thể có hệ thống treo quá mềm hoặc quá cứng mà phải đạt mức vừa. Nhờ ứng dụng hệ thống treo lò xo lá nhíp, Navara 2015 được thiết kế để có thể sử dụng hàng ngày với cường độ cao ở nhiều dạng đường sá khác nhau, thể hiện sự đa năng.

5. Khung gầm cải tiến

Kết cấu khung hình hộp của Navara 2015 kế thừa từ thế hệ trước. Tuy nhiên, các vật liệu được tăng cường độ vững chắc, đồng thời tối ưu hóa trọng lượng nên Navara 2015 nhẹ hơn trước đến 70 kg.

6. Động cơ được nâng cấp

Máy dầu diesel YD25 2.5L trên Navara 2015 tuy không hoàn toàn mới nhưng đã được tinh chỉnh để đem lại hiệu suất cao hơn thế hệ cũ. Turbo tăng áp với van điều khiển điện tử mới đã làm được điều này. Bản 1 cầu mạnh 161hp và 403Nm, trong khi bản 2 cầu hưởng lợi từ sức kéo lớn hơn hẳn ở mức 187hp và 450Nm.



7. Hệ truyền động

Bản 1 cầu và 2 cầu SL sử dụng hộp số sàn 6 cấp. Bản 2 cầu VL ưu việt hơn với hộp số tự động 7 cấp có chế độ chuyển số tay linh hoạt.

8. Công nghệ

Nút bấm start/stop, màn hình điều khiển 7 inch, hệ thống định vị, dàn âm thanh có kết nối USB/Bluetooth, điều hòa tự động 2 vùng, ghế chỉnh điện 8 hướng, camera lùi, hệ thống gài cầu shift-on-the-fly... trên bản cao cấp nhất của Navara 2015 là những trang bị cần và nên có với một mẫu xe thế hệ mới.

9. An toàn

Tính năng kiểm soát đổ đèo HDC giúp người lái không phải “rà” phanh mà vẫn xuống dốc được dễ dàng và an toàn. Trong khi đó, tính năng khởi hành ngang dốc HSA giúp xe đứng yên trong khoảng 3 giây đủ thời gian để người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga để tiếp tục hành trình mà không phải lo xe bị trôi ngược xuống.

10. Nền tảng cho SUV sau này của Nissan

Ở Đông Nam Á, không có gì lạ khi các dòng bản tải cỡ trung được dùng làm nền tảng để các hãng tạo nên SUV, chẳng hạn như Toyota Hilux/Fortuner, Ford Ranger/Everest, Mitsubishi Triton/Pajero Sport... Nissan có một mẫu SUV tương tự là Xterra, nhưng hiện đã lỗi thời và sắp đi đến hết vòng đời. Nhiều khả năng Xterra mới sẽ dựa trên khung gầm Navara 2015 và sẽ có mặt ở Việt Nam trong tương lai gần.